Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi tiết các cặp đấu của vòng 1/8 Euro 2016

Thứ Năm 23/06/2016 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi lượt trận cuối cùng hai bảng E và F khép lại, những cặp đấu của vòng 1/8 Euro 2016 đã chính thức được xác định. Trong số này, màn tái ngộ giữa hai đội từng dự trận chung kết Euro cách đây 4 năm là Tây Ban Nha và Italia là đáng chú ý hơn cả.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Trong một ngày thi đấu chói sáng, Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha cầm hòa đội đầu bảng Hungary với tỉ số 3-3 để giành tấm vé vàng lọt vào vòng knock-out với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ở bảng E, CH Ireland cũng bất ngờ có một chiến thắng kịch tính trước ứng cử viên vô địch Italia để hất cẳng Thổ Nhĩ Kỳ và chen chân vào nhóm 4 đội xếp thứ ba có điểm số cao nhất. Sau khi lượt trận cuối cùng khép lại với những kết quả khó lường, sau đây là những cặp đấu sẽ diễn ra ở vòng 1/8 Euro 2016.

Thụy Sĩ vs Ba Lan (20h ngày 25/6)
Đây là cặp đấu được xác định đầu tiên ở kỳ Euro lần này khi hai đội kết thúc vòng bảng ở vị trí nhì bảng A và C. Ba Lan hiện đang được đánh giá cao hơn hẳn nhờ sự nguy hiểm của song sát Lewandowski – Milik. “Đại bàng trắng” sở hữu một tập thể khá đồng đều và hứa hẹn sẽ tiến sâu ở nhánh đấu vắng bóng các ông lớn.

Xứ Wales vs Bắc Ireland (23h ngày 25/6)
Chi tiet cac cap dau cua vong 18 Euro 2016 hinh anh
Bale đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng

Với việc đứng đầu bảng B, đội tuyển xứ Wales chỉ phải đụng độ một đối thủ nhẹ ký là Bắc Ireland. Trận derby Vương quốc Anh này được dự đoán là sẽ diễn ra với thế trận một chiều khi mà thực lực của Bắc Ireland là vô cùng hạn chế. Siêu sao Gareth Bale của xứ Wales hiện đang chơi rất vào phom và đó là cơ sở để “những chú rồng” tin vào một chiến thắng trước người anh em Bắc Ireland.
Cris Ronaldo vẫn nắm giữ ngôi vua mạng xã hội tại Euro 2016
(Bongda24h) - Dù thi đấu thất vọng nhưng Cris Ronaldo vẫn vững vàng với danh hiệu ông vua mạng xã hội tại Euro 2016.

Croatia vs Bồ Đào Nha (2h ngày 26/6)
Chi tiet cac cap dau cua vong 18 Euro 2016 hinh anh 2
Nỗ lực của Ronaldo đã đưa Bồ Đào Nha vào vòng 1/8 Euro 2016

Một kết quả hòa trước Hungary đã giúp Bồ Đào Nha kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba chung cuộc. Nhờ đó mà họ tránh phải đụng độ với hai ông lớn Anh và Bỉ ngay ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đối thủ của Seleccao ở vòng đấu sắp tới cũng không hề dễ chịu là Croatia. Đội bóng vùng Balkan vừa chứng minh sức mạnh khi đánh bại cả nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha để soán ngôi đầu bảng D. Modric cùng các đồng đội hiện đang đạt trạng thái tâm lý vô cùng tự tin và sẽ là một bài toán khó giải cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.

Pháp vs CH Ireland (20h ngày 26/6)
Bàn thắng của Brady ở phút 85 của trận đấu với Italia đã đưa CH Ireland vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích của họ có lẽ sẽ phải dừng lại tại đây khi phải chạm mặt ngay chủ nhà Pháp. Chất lượng đội hình của hai bên có một sự chênh lệch quá rõ ràng, chưa kể tới lợi thế sân nhà của Les Bleus. Một chiến thắng dành cho “gà trống Gô-loa” có lẽ là điều khó có thể tránh khỏi.

Đức vs Slovakia (23h ngày 26/6)
Chi tiet cac cap dau cua vong 18 Euro 2016 hinh anh 3
Sự xuất hiện của Mario Gomez giúp ĐT Đức giải quyết phần nào vấn đề hàng công

Dù nhà ĐKVĐ thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề nan giải trên hàng công song đánh bại Slovakia không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn. Đội bóng Đông Âu gần như chỉ có một mũi nhọn nguy hiểm là Marek Hamsik và chừng đó là không đủ để vượt qua phòng tuyến được tổ chức ở đẳng cấp cao của Đức. Điều đáng nói là đối thủ của “cỗ xe tăng” ở vòng đấu tứ kết ngay sau đó lại là một trong hai ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha hoặc Italia.

Hungary vs Bỉ (2h ngày 27/6)
Hungary đang cho thấy họ là một hiện tượng thú vị ở giải đấu lần này. The Magyars đánh bại “ngựa ô” Áo ngay ở trận đầu ra quân với tỉ số 2-0. Họ cũng suýt tiễn Bồ Đào Nha về nước sớm nếu như Ronaldo không tỏa sáng với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn ở trận đấu đêm qua. Tuy thế, đội tuyển Bỉ là một thử thách khổng lồ vượt qua sức tưởng tượng của các cầu thủ Hungary. Với một đội hình chất lượng có chất lượng vượt trội, Bỉ hứa hẹn sẽ chặn đứng cơn bão Hungary ngay ở vòng 1/8 Euro 2016 này.

Tây Ban Nha vs Italia (23h ngày 27/6)
Chi tiet cac cap dau cua vong 18 Euro 2016 hinh anh 4
Tây Ban Nha và Italia đụng độ ngay từ vòng 1/8

Thất bại bất ngờ của Tây Ban Nha trước Croatia khiến “bò tót” bị đẩy sang nhánh đấu cực kỳ khó nhai. Ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng knock-out, họ đã phải đụng độ ứng viên vô địch số 1 là Italia. Đội quân áo thiên thanh thường thi đấu rất kém cỏi trước các đội bóng nhỏ, điển hình là trận thua trước CH Ireland vừa qua, nhưng khi được thi triển lối đá phòng ngự phản công sở trường, Azzurri trở nên đặc biệt nguy hiểm. Thật đáng tiếc khi hai trong số những đội tuyển chơi hay nhất tại Euro 2016 lại phải loại nhau sớm đến vậy.

Anh vs Iceland (2h ngày 28/6)
Dù bị xứ Wales cướp mất ngôi đầu bảng song ở vòng 1/8 Euro 2016, đội tuyển Anh chỉ phải đụng độ đối thủ yếu là Iceland. Lối chơi của đội bóng Băng đảo là tập trung số đông cầu thủ ở phần sân nhà và chờ đợi thời cơ từ những tình huống phản công. Tam Sư không hề sợ những đối thủ có lối chơi như vậy bởi họ có khả năng thu hồi bóng tốt của Eric Dier để ngăn chặn những tình huống phản công. Tuy nhiên, các tiền đạo của đội tuyển Anh đều chưa đạt một phong độ thực sự tốt nên Iceland cũng có quyền hy vọng về một suất đi tiếp sau loạt sút luân lưu 11m.
lich thi dau
Danh sách cặp đấu và nhánh đấu vòng knock-out Euro 2016

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X