Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: "Tôi mà đá thật thì Ronaldo và Messi sao đọ được"

Thứ Tư 22/06/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi nói lời chia tay đội tuyển Thụy Điển, Ibrahimovic gửi tâm thư đến người hâm mộ với những lời lẽ đầy chất ngông quen thuộc ngay trước thềm trận đấu quyết định tại Euro 2016 gặp ĐT Bỉ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

"Chào mọi người!
"Tôi là Zlatan. Ai mà không biết tên tôi chứ. Tôi còn nổi tiếng hơn cả Chúa Jesus. Bạn biết điều đó mà. Lý do tôi viết bức thư này là bởi tôi có thể và tôi thích thế. Còn lý do nào khác nữa ư? Tôi chẳng quan tâm. Và đây là tất cả những gì tôi muốn nói thông qua bức thư này: Tôi đếch quan tâm về những chỉ trích về màn trình diễn của bản thân tại Euro 2016.
"Tôi bị đối xử thiếu công bằng bởi mấy gã chuyên gia cứ thích làm mấy cái chuyện tào lao khi còn là cầu thủ. Đã ai tự hỏi tại sao cái đám gọi là 'chuyên gia' ấy đa phần lại xuất thân từ mấy gã cựu cầu thủ tào lao vậy? Bởi vì nếu họ thực sự là những cầu thủ giỏi khi thi đấu thì lúc giải nghệ, họ sẽ theo nghiệp của một huấn luyện viên bóng đá chứ chẳng phải là 'chuyên gia'.
Ibrahimovic Toi ma da that thi Ronaldo va Messi sao do duoc hinh anh
Ibrahimovic tự so sánh mình với Chúa.

"Chúa cũng chẳng thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Con người là loại động vật dễ thay đổi. Đảm bảo ngày mai thôi, tôi ra ngoài kia và ghi bàn bằng một cú vô lê trên không, họ sẽ phát cuồng lên và tôi lại nổi tiếng chỉ sau món Nutella trên toàn thế giới.
"Nhưng nếu tôi không ghi bàn, họ vẫn sẽ quan tâm đến tôi như cách họ theo dõi cô nàng siêu vòng ba Kim Kardashian. Ai mà quan tâm điều đó chứ?
"Quá nhiều thứ đã thay đổi từ ngày tôi bắt đầu sự nghiệp thi đấu cho đến hôm nay. Trẻ em của thời hiện đại xem những đoạn clip về những chú mèo để giải trí thay vì đi trộm xe đạp như tôi đã từng làm. 'Apple' không chỉ là tên của một loại trái cây, nó là một chiếc điện thoại thể hiện đẳng cấp của bạn. Tình yêu là từ được dùng rất nhiều bởi các chủ cửa hàng lưu niệm nhằm mục đích bán đồ cho đám thiếu niên.
"Nhưng có một điều không hề thay đổi: Zlatan vẫn là Zlatan.
"Zlatan có nghĩa là những bàn thắng điên rồ. Zlatan có nghĩa là sẵn sàng nhảy khỏi con tàu đắm ngay khi có dấu hiệu của những vết nứt. Zlatan có nghĩa là cú kung-fu vào đồng đội trong buổi tập luyện. Zlatan nghĩa là mắng vào mặt Guardiola rằng 'ông là đồ không có bi'.
"Zlatan có nghĩa là Chúa. Và tôi là Zlatan.
"Thế cho nên việc tôi chơi không tốt trong một hay hai trận có nghĩa là tôi muốn giúp người khác có được sự công bằng. Nếu trận nào tôi cũng chơi tốt, Messi và Ronaldo làm gì có cửa giành Quả bóng vàng. Kể cả khi tôi là Chúa, tôi vẫn đang trong hình hài của một con người. Thế nên tôi chỉ dừng lại ở giới hạn của con người mà thôi, sẽ ra sao nếu Chúa phá bỏ những luật lệ do chính ngài đặt ra?
"Vì thế, bạn có thể xem tôi thi đấu qua tivi và đừng phán xét gì cả khi tôi mang băng thủ quân của đội tuyển quốc gia, với đẳng cấp siêu việt của tôi. Tôi là Zlatan Ibrahimovic, mọi người đều muốn trở thành Zlatan. Nhưng chỉ có một Zlatan trở trên trái đất này mà thôi. Đó chính tôi.
"Tôi đến thế gian này với tư cách của một vị vua và ra đi theo cách của Chúa".
Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X