Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha với chiến thắng nhạt nhẽo: Cris Ronaldo phải nói lời xin lỗi!

Chủ Nhật 26/06/2016 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hơn 120 phút trước khi Quaresma mở ra chiến thắng cho Bồ Đào Nha, những cổ động viên Croatia còn giơ lên tấm băng rôn với dòng chữ: "Này Ronaldo! Đừng khóc vào hôm nay".

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Người ta đã mong chờ một cuộc đối đầu giàu cảm xúc khi Croatia và Bồ Đào Nha
chạm trán nhau ở vòng 1/8 Euro 2016, để quên đi một đêm mà thứ bóng đá thực dụng có phần xấu xí lên ngôi. Ba Lan đánh bại Thụy Sĩ trong một trận cầu đầy toan tính trên chấm luân lưu, ĐT xứ Wales đi tiếp bằng một "chiến thắng xấu xí" như lời thú nhận của Gareth Bale. 
Euro 2016 hinh anh
Việc CĐV Croatia troll Ronaldo hóa ra lại điểm thêm gia vị cho một trận cầu "thiếu muối".

Thế nhưng 120 phút trên sân Stade Bollaert-Delelis tại thành phố Lens hóa ra là bản nhạc dành cho những người mất ngủ. Thứ bóng đá xấu xí mà Bồ Đào Nha mang tới Euro 2016 khiến cuộc đối đầu này trở thành một thảm họa. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội không tung ra nổi một cú sút trúng cầu môn. Kể từ năm 1980, người ta chưa bao giờ phải chứng kiến một trận cầu tẻ nhạt đến thế ở những giải đấu chính thức tầm cỡ như World Cup hay Euro.
Kể cả khi trận đấu kéo dài thêm hai hiệp phụ, số cú sút trúng đích mà cầu thủ hai bên tạo ra chỉ là 2 lần trong tổng số 23 nỗ lực dứt điểm (17 cho Croatia, 6 cho Bồ Đào Nha). Ở vòng bảng, Cris Ronaldo từng tuyên bố đầy ấm ức khi bất lực trước hàng thủ Iceland rằng: "Họ chẳng cố gắng thi đấu mà chỉ biết cắm đầu vào phòng thủ, phòng thủ và phòng thủ. Đó là thứ tinh thần của những kẻ nhỏ bé".
Thế mà khi chạm trán Croatia, Cris Ronaldo và đồng đội đã thi đấu theo cái "tinh thần của những kẻ nhỏ bé". Hãy nhìn vào số cú dứt điểm mà hai đội tạo ra trong 120 phút nhàm chán vừa qua, để thấy rõ điều đó khi số pha dứt điểm của Croatia gần gấp ba lần Bồ Đào Nha. Thời lượng kiểm soát bóng của Croatia cũng gần gấp rưỡi (59% so với 41%). Quan trọng hơn, sự xấu xí của Seleccao còn thể hiện qua số lần phạm lỗi.
Trong cả trận, các cầu thủ Croatia có 12 lần phạm lỗi. Con số này bên phía Bồ Đào Nha thật đáng giật mình với... 28 lần chơi xấu để ngăn chặn đối phương, gần gấp 2,5 lần so với Croatia. Thứ bóng đá mà Bồ Đào Nha mang đến Euro 2016 thật có nét giống với... Leicester mùa trước. Đó là phòng ngự thật chặt rồi tận dụng những cầu thủ có tốc độ tốt như Vardy, Nani, Cris Ronaldo mở tốc trong những tình huống phản công.
Ronaldo cungg BDN gianh quyen vao tu ket
Khi Bồ Đào Nha chiến thắng nhờ sự thực dụng, Cris Ronaldo có nhớ tới những lời chỉ trích dành cho Iceland ở vòng bảng?

Còn Ronaldo, người từng chỉ trích lối chơi phòng ngự của Iceland thì sao? Trong một ngày Bồ Đào Nha thi đấu đầy thực dụng thì CR7 cũng chẳng thành công. Trong cả hiệp một, Ronaldo không có nổi một pha chạm bóng trong vòng cấm. Và suốt 60 phút đầu trận, những gì CR7 làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh: Không chạm bóng trong vòng cấm, không một pha dứt điểm và chẳng tạo ra cơ hội nào cho đồng đội.
Ngay đến Kyle Laffety của Bắc Ai Len - một đội bóng thi đấu thuần phòng ngự còn có số lần chạm bóng nhiều hơn Ronaldo ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Euro 2016 (42 so với 33). Khi Bồ Đào Nha đánh bại Croatia bằng một chiến thắng xấu xí như thế, liệu Cris Ronaldo còn nhớ đến những lời chỉ trích mà chính anh dành cho Iceland?
Có lẽ tấm băng rôn mà các CĐV Croatia giăng lên lại trở thành "thứ gia vị" cho một trận cầu nhạt nhẽo khi chẳng có nhiều tình huống đáng để nhớ tới. Khi Bồ Đào Nha cũng phải tìm chiến thắng theo cái cách đầy toan tính như thế, Ronaldo nên xin lỗi Iceland đi thôi!
Euro 2016 hinh anh goc
Thông số sau trận đấu Croatia 0-1 Bồ Đào Nha.


Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X