Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

6 cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất ở VCK Euro 2016

Thứ Bảy 09/07/2016 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – VCK Euro 2016 chứng kiến rất nhiều cầu thủ trẻ vươn ra ánh sáng. Dưới đây là 6 cái tên trẻ tuổi tài năng nhất của giải đấu hiện đang diễn ra ở Pháp.

Renato Sanches
6 cau thu tre gay an tuong nhat o VCK Euro 2016 hinh anh
Renato Sanches chơi rất hay trong hai trận được đá chính ở Euro năm nay

Tân binh đắt giá của Bayern Munich không nằm trong kế hoạch của HLV Fernando Santos từ đầu. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ 18 tuổi này đã tận dụng rất tốt cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị ở những trận đấu với Iceland, Hungary và Croatia. Nhờ đó, Renato Sanches
được trao cơ hội đá chính ở trận gặp Ba Lan và anh lập tức gây được ấn tượng mạnh với một cú sút trái phá tung lưới Fabianski. Bàn thắng đó đã giúp Bồ Đào Nha cân bằng tỉ số và sau đó vượt qua Ba Lan trong loạt sút luân lưu định mệnh để bước tiếp tới vòng bán kết.

Lối chơi bùng nổ, giàu thể lực của Renato Sanches đóng vai trò quan trọng trong chiến tích lọt vào trận chung kết của Seleccao. Sau khi chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Sanches, có lẽ NHM không còn thắc mắc nhiều về số tiền chuyển nhượng dự kiến lên tới 80 triệu euro mà Bayern Munich đã chi ra để có được tiền vệ này. Sao trẻ sinh năm 1997 nhiều khả năng sẽ là người ẵm danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro năm nay.
“Ronaldo không phải là đối thủ của Umtiti đâu!”
Anh trai của Samuel Umtiti cho rằng tân binh của Barcelona không việc gì phải lo ngại khi đối mặt với Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016 tới.

Samuel Umtiti
6 cau thu tre gay an tuong nhat o VCK Euro 2016 hinh anh 2
Sự chắc chắn của Samuel Umtiti khiến các mũi công của Đức bất lực trong việc chọc thủng lưới Pháp

Cách đây hai tháng, thật khó có thể tưởng tượng được Umtiti sẽ góp mặt trong danh sách đội tuyển Pháp tham dự Euro 2016. Tuy nhiên, những chấn thương của Raphael Varane rồi Jeremy Mathieu, sau đó là việc Sakho dính nghi án doping đã mang lại cơ hội cho Umtiti.

Dẫu vậy, cũng phải chờ đến trận tứ kết với Iceland, khi mà trung vệ dày dạn kinh nghiệm Adil Rami bị treo giò thì Umtiti mới được khoác lên mình chiếc áo của Les Bleus. Trước đối thủ yếu tới từ Băng đảo, Umtiti đã gây ấn tượng đủ mạnh để HLV Deschamps tiếp tục sử dụng anh trong trận đại chiến với người Đức. Trước sức mạnh tấn công như vũ bão của “cỗ xe tăng”, Umtiti vẫn thi đấu rất bình tĩnh và tiếp tục ghi dấu ấn khi giúp Pháp giữ sạch lưới để tiến vào trận chung kết gặp Bồ Đào Nha.

Joshua Kimmich
6 cau thu tre gay an tuong nhat o VCK Euro 2016 hinh anh 3
Kimmich vừa đánh chặn tốt, vừa chuyền bóng tốt

Kimmich bắt đầu nhận được sự chú ý từ giới mộ điệu khi được HLV Pep Guardiola tin tưởng tuyệt đối và chăm sóc kỹ lưỡng ở mùa giải năm ngoái. Và cầu thủ trẻ này cũng gây ra những ấn tượng mạnh khi thay thế Howedes ở vị trí hậu vệ phải của Đức ở kỳ Euro lần này.

Kimmich sở hữu nhãn quan và khả năng tạt bóng cực kỳ ấn tượng nhờ đôi chân dẻo kẹo. Thống kê cho thấy, chỉ có hai người đàn anh Toni Kroos và Mesut Ozil là tạo ra được trung bình nhiều cơ hội mỗi trận hơn Kimmich ở giải đấu năm nay. Tuy là người mắc lỗi chính dẫn đến bàn thua thứ hai của đội tuyển Đức ở trận bán kết vừa qua song sự xuất sắc Kimmich vẫn xứng đáng được xem là một trong những điểm tích cực của Die Mannschaft hè này.
Ronaldo: Bồ Đào Nha sẽ vô địch Euro 2016
Trong buổi phỏng vấn mới nhất trên trang chủ UEFA, siêu sao Ronaldo khẳng định đội bóng của anh sẽ thắng trong trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp vs Bồ Đào Nha...

Raphael Guerreiro
6 cau thu tre gay an tuong nhat o VCK Euro 2016 hinh anh 4
Raphael Guerreiro là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất của Bồ Đào Nha

Trước khi giải đấu diễn ra, Guerreiro được rất nhiều đội bóng lớn săn đón sau một mùa giải thành công cùng Lorient. Và cầu thủ 22 tuổi đã quyết định khước từ những lời đề nghị sặc mùi tiền từ Premier League chỉ ít ngày trước khi Euro 2016 chính thức khởi tranh. Bến đỗ của Guerreiro là Borussia Dortmund, một CLB phù hợp để các cầu thủ trẻ phát triển.

Và ở Euro 2016, Guerreiro đã cho thấy khả năng nhìn người của Dortmund là ấn tượng đến thế nào. Chơi trong vai trò hậu vệ trái, Guerreiro lên công về thủ rất miệt mài. Tốc độ tốt mang đến một lợi thế không nhỏ cho hậu vệ người Bồ. Nhờ đó, anh chính là cầu thủ tạo ra được trung bình nhiều cơ hội dứt điểm trong một trận đấu nhất so với các đồng đội. Điểm nhấn cho một giải đấu thành công của Guerreiro chính là pha tạt bóng như đặt để Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới xứ Wales cách đây ít ngày.

Adam Nagy
6 cau thu tre gay an tuong nhat o VCK Euro 2016 hinh anh 5
Adam Nagy cho thấy nhiều sự hứa hẹn ở bóng đá Hungary

Hungary đã gây bất ngờ lớn cho giới mộ điệu khi đánh bại “ngựa ô” Áo và cầm hòa Bồ Đào Nha để giành ngôi vị nhất bảng F. Động cơ giúp The Magyars tạo nên được điều kỳ diệu đó chính là tiền vệ trung tâm Adam Nagy. Cầu thủ 20 tuổi sở hữu tố chất kỹ thuật và khả năng chuyền bóng không thể ấn tượng hơn. Những màn trình diễn ấn tượng của Nagy đã giúp anh lọt vào mắt xanh của một loạt đội bóng tại Premier League, trong đó có cả nhà ĐKVĐ Leicester. Có lẽ đã đến lúc cầu thủ này rời khỏi đội bóng quê nhà Ferencvaros để đưa sự nghiệp của mình sang một trang mới huy hoàng hơn.

Julian Draxler
6 cau thu tre gay an tuong nhat o VCK Euro 2016 hinh anh 6
Draxler có một giải đấu tương đối thành công

Draxler là thành viên trong đội hình vô địch World Cup 2014 của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, phải đến giải đấu năm nay, tiền vệ 22 tuổi mới lọt vào đội hình xuất phát và được ra sân nhiều hơn. Trong trận đấu với Slovakia ở vòng 16 đội, Draxler đã gây ấn tượng mạnh khi ghi được một bàn và kiến tạo một bàn để giúp Đức đánh bại đối thủ nhẹ nhàng với tỉ số 3-0. Dù không thể giúp Die Mannschaft vượt qua đội chủ nhà Pháp để tiến vào trận chung kết nhưng nhìn chung đây vẫn là một giải đấu thành công của Draxler. Tiềm năng của cầu thủ sinh năm 1993 cho thấy mức giá 50 triệu bảng mà Wolfsburg đưa ra để thách thức Arsenal, Liverpool hay Man United ở kỳ chuyển nhượng hè này là hoàn toàn hợp lý.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X