Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

12 cái nhất sau lượt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2016

Thứ Tư 15/06/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lượt trận đầu tiên của VCK EURO 2016 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Điều đó cũng được thể hiện qua những cái nhất mà các cầu thủ mang lại ở lượt đấu này.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Cầu thủ già nhất ra sân: Gabor Kiraly (Hungary)


Thủ thành dày dạn kinh nghiệm Gabor Kiraly không chỉ là cầu thủ già nhất ra sân của lượt đấu này, mà còn là của cả lịch sử các VCK EURO. Với trận bắt chính trước ĐT Áo ở tuổi 40 và 74 ngày, anh đã vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Lothar Matthaus. Cầu thủ già nhất VCK EURO 2016 này cũng đã có một ngày trọn vẹn khi anh giữ sạch lưới còn đội nhà giành chiến thắng 2-0.

Cầu thủ trẻ nhất ra sân: Renato Sanches (Bồ Đào Nha)

12 cai nhat sau luot tran dau tien vong bang EURO 2016 hinh anh
Renato Sanches vào sân và chơi rất hay

Renato Sanches không phải cầu thủ trẻ nhất VCK EURO 2016 lần này (mà là Marcus Rashford). Thế nhưng khi mà tiền đạo của Manchester United không được sử dụng ở lượt trận đầu tiên, Renato Sanches đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở giải đấu năm nay sau khi anh được đưa vào sân thay thế Joao Moutinho. Tân binh của Bayern Munich còn lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (18 tuổi và 301 ngày) của Bồ Đào Nha ra sân ở một giải đấu lớn, vượt qua kỷ lục cũ của Ronaldo (19 tuổi và 128 ngày) tại EURO 2004.

Chuyền bóng nhiều nhất: Granit Xhaka (Thuỵ Sĩ)

Trong một thế trận mà Thuỵ Sĩ cố gắng kiểm soát bóng trước Albania, Granit Xhaka đã là người chuyền bóng nhiều nhất ở lượt trận đầu tiên với 116 lần, cho dù màn trình diễn của anh không có gì đặc biệt. Anh cũng là cầu thủ chuyền bóng chính xác nhiều nhất (102 lần), ngang bằng với Toni Kroos.

Dứt điểm nhiều nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Với 10 tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Halldorsson, Ronaldo trở thành cầu thủ dứt điểm nhiều nhất, tuy nhiên anh lại không thể ghi được bàn thắng nào. Trong 10 cú sút này, có tới 6 lần Ronaldo không thể đưa bóng tới khung thành, 3 lần đi ra ngoài và chỉ 1 lần trái bóng đi vòng trong khung gỗ. Đứng thứ hai trong danh sách là David Alaba và Marcelo Brozovic (6 cú sút).

Vào bóng thành công nhiều nhất: Zoltan Gera (Hungary)

Nhạc trưởng của ĐT Hungary không chỉ hiệu quả trong việc phân phối bóng mà anh còn hỗ trợ phòng ngự cực tốt. Gera đã thực hiện 7 tình huống tắc bóng và thành công cả 7 lần, một hiệu suất đáng nể đối với một cầu thủ đã 37 tuổi như cựu tiền vệ của West Brom và Fulham này.

12 cai nhat sau luot tran dau tien vong bang EURO 2016 hinh anh 2
Zoltan Gera (áo trắng) giúp Hungary làm nên lịch sử

Cắt bóng nhiều nhất: Shkodran Mustafi (Đức)

Được đá chính thay thế cho Mats Hummels ở trận gặp Ukraine, Mustafi đã chơi rất ấn tượng. Không chỉ mang về bàn thắng đầu tiên cho ĐT Đức ở giải đấu lần này mà trung vệ 24 tuổi còn rất hiệu quả trong phòng ngự, với tổng cộng 7 lần cắt bóng thành công, thể hiện khả năng phán đoán rất hiệu quả của cầu thủ đang chơi cho Valencia.

Tạo nhiều cơ hội nhất: Dimitri Payet (Pháp)

Payet không những xứng đáng là cầu thủ hay nhất lượt đấu với bàn thắng quyết định vào lưới Romania, mà anh còn đóng góp rất nhiều lên lối chơi của đội tuyển chủ nhà. Với tổng cộng 8 cơ hội đã tạo ra trong trận đấu, Payet đã chứng minh anh mới là cầu thủ quan trọng nhất của Les Bleus chứ không phải Griezmann hay Pogba. Đứng thứ hai và thứ ba về số cơ hội đã tạo ra là Fellaini (7) và David Silva (6).

Qua người nhiều nhất: Kyle Walker (Anh)

Không phải Hazard, Sterling hay Payet mà Kyle Walker mới chính là cầu thủ có số lần qua người thành công nhiều nhất ở lượt trận đầu tiên. Hậu vệ phải của ĐT Anh đã có tổng cộng 6 tình huống vượt qua đối thủ thành công và trở thành mũi tấn công đáng kể bên cánh phải của Tam Sư. Rõ ràng việc HLV Roy Hodgson sử dụng Walker thay vì Clyne là một quyết định chuẩn xác.

Mất bóng nhiều nhất: Robert Lewandowski (Ba Lan)

Thi đấu không thực sự nổi bật ở lượt đấu đầu tiên, Lewandowski còn là người thường xuyên để mất bóng với tổng cộng 7 lần. Cũng khó có thể trách ngôi sao của ĐT Ba Lan bởi anh luôn bị vây bởi một rừng cầu thủ đến từ Bắc Ireland, đội bóng sử dụng tới 6 hậu vệ trong trận đấu giữa hai đội. Taulant Xhaka (6) và David Alaba (5) là những cầu thủ mất bóng nhiều tiếp theo.

Cứu thua nhiều nhất: Hannes Halldorsson (Iceland)

12 cai nhat sau luot tran dau tien vong bang EURO 2016 hinh anh 3
Halldorsson góp công lớn giúp Iceland làm nên địa chấn trước BĐN

Trái với dự đoán của nhiều người, Iceland đã giành được điểm số quan trọng trước Bồ Đào Nha và một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội bóng Bắc Âu chính là thủ thành Hannes Thor Halldorsson. Quả thực người gác đền 32 tuổi này đã biến thành thần Thor trong cuộc đấu với Ronaldo và các đồng đội, khi anh thực hiện tới 8 tình huống cản phá thành công và chỉ phải để lọt lưới 1 lần.

Tranh chấp bóng bổng thành công nhiều nhất: Kolbeinn Sigthorsson (Iceland)

Tiền đạo 26 tuổi đã tạo ra một thông số rất đáng chú ý với 18 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp bóng bổng ở trận đấu với Bồ Đào Nha, cho dù anh “chỉ” cao 1m86. Để hiểu rõ con số này lớn đến như nào, cả đội Bồ Đào Nha chỉ giành thắng lợi tổng cộng 17 lần trong tranh chấp trên không, và cầu thủ đứng thứ hai là Smalling, chỉ có 9 lần giành chiến thắng. Có thể nói hàng thủ Bồ Đào Nha tranh chấp bóng bổng không tốt nhưng rõ ràng Sigthorsson, tiền đạo hàng đầu của Iceland xứng đáng là ông vua không chiến.

Thẻ đỏ duy nhất: Aleksandar Dragovic (Áo)

Trung vệ Dragovic trở thành cầu thủ đầu tiên tại VCK EURO 2016 phải nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng). Đó cũng là dấu chấm hết đối với Das Team trong trận đấu với Hungary bởi sau khi anh Dragovic phải rời sân, họ đã hoàn toàn đánh mất thế trận và buông xuôi.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X