Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lee Nguyễn lọt vào đội hình tiêu biểu MLS

Thứ Tư 03/12/2014 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ gốc Việt vừa được bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu giải bóng đá nhà nghề Mỹ năm 2014, bên cạnh rất nhiều danh thủ thế giới.

Lee Nguyen lot vao doi hinh tieu bieu MLS hinh anh

Kết quả được công bố trên trang thông tin chính thức của ban tổ chức giải MLS. Trong đó, phần bình luận về tiền vệ công Lee Nguyễn có đoạn: "Lọt danh sách bầu chọn cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014 cho thấy Lee Nguyễn đã có một bước đột phá trong sự nghiệp - nơi đó đanh đã ghi 18 bàn - đứng thứ tư danh sách Vua phá lưới mùa vừa qua và là tiền vệ ghi bàn cao nhất trong lịch sử MLS. Anh còn là chân chuyền đứng thứ hai tại New England với năm pha kiến tạo thành công. Lee Nguyễn hoàn toàn xứng đáng khi lần đầu tiên được lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa".

Những pha lập công, kiến tạo và lối chơi sáng tạo ổn định của Lee Nguyễn đã góp phần quan trọng làm nên mùa giải thành công rực rỡ của New England Revolution. Họ về nhì ở MLS miền Đông, trước khi đăng quang ở MLS Cup khu vực này - đồng nghĩa với một suất vào chung kết MLS Cup toàn quốc.

Anh nhờ đó lọt vào danh sách rút gọn cuối cùng cho cuộc đua Cầu thủ giá trị nhất (MVP) với Robbie Keane (Los Angeles Galaxy) và Obafemi Martins (Seattle Sounders). Bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Houston Dynamo ở tuần 32 của ngôi sao sinh năm 1986 cũng lọt danh sách bốn bàn thắng đẹp nhất MLS 2014. Sau bảy năm anh cũng đã được gọi trở lại đội tuyển Mỹ.

Trong đội hình tiêu biểu mùa vừa qua, Los Angles Galaxy đóng góp nhiều nhất với ba cá nhân chia đều từ hàng thủ đến hàng công. Đội bóng này chính là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch MLS Cup 2014 với Lee Nguyễn và Revolution trên sân Stubhub Center (California) ngày 8/12 tới đây.

Đội hình tiêu biểu MLS mùa 2014

Thủ môn: Bill Hamid (DC United).
Hậu vệ: Bobby Boswell (DC United), Omar Gonzalez (Los Angeles Galaxy), Chad Marshall (Seattle Sounders).
Tiền vệ: Landon Donovan (Los Angeles Galaxy), Thierry Henry (New York Red Bulls), Lee Nguyễn (New England Revolution), Diego Valeri (Portland Timbers).
Tiền đạo: Robbie Keane (Los Angeles Galaxy), Obafemi Martins (Seattle Sounders FC), Bradley Wright-Phillips (New York Red Bulls).



Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X