World Cup 2018 với Brazil: Khi bóng đá khiến nhịp sống như ngừng lại

World Cup 2018 với Brazil không chỉ là ngày hội của giới bóng đá, đó còn được coi là một lễ hội lớn kéo dài đến một tháng, ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống.

Khi ĐT Brazil ra sân tại World Cup 2018, người lao động tại quốc gia Nam Mỹ sẽ về nhà cùng các công cụ lao động, bút và máy tính. Họ sẽ làm thêm việc ngoài giờ. Với khác biệt về múi giờ, các trận đấu tại Nga sẽ diễn ra vào sáng hoặc chiều, đúng giờ làm việc.
 
World Cup 2018 với Brazil Khi bóng đá không chỉ là bóng đá hình ảnh
World Cup 2018 với Brazil thực sự là một tháng lễ hội.

Nhưng bóng đá là điều gì đó thiêng liêng ở quốc gia lớn nhất khu vực Mỹ La-tinh. Nhiều người sẽ phải tìm những cách khác nhau để theo dõi trực tiếp các trận đấu của ĐT Brazil.
 

Mọi thứ phải nhường cho bóng đá


Theo nguồn từ Liên đoàn các chủ cửa hàng quốc gia (CNDL), 28% các doanh nghiệp ở ngành dịch vụ sẽ chấp nhận cho nhân viên ra ngoài xem trực tiếp các trận đấu khi ĐT Brazil đá. 17% chuẩn bị sẵn khu vực riêng để theo dõi các trận đấu ở nơi làm việc.

"Thực tế là không thể bắt mọi người phải tập trung khi trận đấu của ĐT Brazil tại World Cup diễn ra" - Robson Melo, người đứng đầu Estante Magica - nhà xuất bản sách cho trẻ em và có khoảng 100 lao động, có trụ sở tại trung tâm Rio de Janeiro chia sẻ.

Nhận định Serbia vs Brazil (1h ngày 28/6): Nhảy múa thôi các vũ công!
Brazil chưa thể hiện được sức mạnh của mình trong 2 trận đấu đầu tiên của World Cup 2018. Tuy nhiên, nhận định Serbia vs Brazil lại có góc nhìn khác về họ ở...

 
Các nhân viên tại doanh nghiệp sẽ được theo dõi các trận đấu của ĐT Brazil tại một sân cỏ mini, được trang trí bởi hàng chục lá cờ Brazil nho nhỏ. Tất nhiên không thể thiếu bỏng ngô và bánh mỳ. 
 
"Chúng tôi sẽ ngừng làm việc vì trận đấu này. Không có vấn đề gì liên quan đến việc giảm năng suất lao động" - Melo nói: "Người lao động của chúng tôi trẻ trung và có thể làm việc độc lập, cũng như linh hoạt về thời gian".
 
World Cup 2018 với Brazil Khi bóng đá khiến nhịp sống như ngừng lại hình ảnh 2
Người Brazil sẵn sàng nghỉ làm để theo dõi các trận đấu của đội tuyển tại World Cup.

Hiển nhiên, việc phần lớn quốc gia sống chậm lại mang đến những cơ hội làm ăn cho nhiều người khác. Điều đó đồng nghĩa với việc hiệu quả kinh tế tổng thể dự kiến sẽ không bị ảnh hưởng quá lớn. 
 
28% doanh nghiệp dự kiến tăng doanh thu trong một tháng diễn ra World Cup 2018, trong khi 23% dự tính sẽ giảm doanh thu, theo nhật báo tài chính Valor. 
 
Hãng đồ thể thao lớn của Brazil, Netshoes với trụ sở ở Sao Paulo đặt những mảng cỏ nhân tạo trong thang máy, phát cả bóng cho nhân viên để giải trí trong giờ nghỉ. Đó là một phần trong cách bố trí cho nhân viên theo dõi các trận đấu ở ngay công ty, thay vì để họ ra ngoài.
 
Họ còn mời Denilson - một thành viên của ĐT Brazil vô địch World Cup 2002 - đến thăm trụ sở công ty.
Brazil mất hai trụ cột trước trận gặp Serbia
Theo tin mới nhất, ĐT Brazil sẽ không có được sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là hậu vệ Danilo và cầu thủ chạy cánh Douglas Costa ở trận đấu với Serbia vì...

Có những người phải hy sinh

Công ty du lịch Flytour cho biết 30% trong tổng số 2.000 nhân viên sẽ tiếp tục làm việc khi các trận đấu diễn ra. Điều đó đảm bảo nghiệp vụ không bị gián đoạn. 

Cac nha hang co dip tang doanh thu trong ky World Cup.
Các nhà hàng có dịp tăng doanh thu trong kỳ World Cup.

"Chúng tôi không thể hoàn toàn ngưng hoạt động. Chúng tôi có nhiều khách hàng du lịch tới mọi nơi trên thế giới. Các chuyến bay của họ có thể bị hủy hay hoãn, thế nên chúng tôi phải đảm bảo họ có liên hệ bất cứ lúc nào" - Carla Mota, quản lý nguồn nhân lực của công ty cho biết.
 
Với các nhà hàng lại là câu chuyện khác, World Cup là cơ hội để họ kiếm bộn tiền. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhân viên phục vụ sẽ không có được một kỳ World Cup đúng nghĩa. 
 
Carla Teixeira, trưởng bộ phận marketing của Emporio Colonial, trung tâm Sao Paulo cho biết: "Chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt bàn từ các doanh nghiệp. Chúng tôi quyết định ngoại lệ rằng sẽ phục vụ bữa sáng cho các trận đấu vào sáng sớm".
 
Các doanh nghiệp nước ngoài cũng phải học theo nhịp sống địa phương khi World Cup diễn ra. Trong nhà máy sản xuất lốp xe Michelin ở Campo Grande, phía Tây Rio de Janeiro, dây chuyền sản xuất hoạt động 24 giờ mỗi ngày.
 
Phát ngôn viên của công ty có trụ sở tại Pháp cho biết các công nhân sẽ có thời gian nghỉ tay luân phiên khi trận đấu của ĐT Brazil diễn ra.  
 
World Cup 2018 voi Brazil anh huong len nhieu mat cua cuoc song.
World Cup 2018 với Brazil ảnh hưởng lên nhiều mặt của cuộc sống.

Trong khi đó, các nhân viên nước ngoài ngạc nhiên về thời gian nghỉ trong giờ làm việc. Sheila Ceglio, quản lý nguồn nhân lực của Pfizer Brazil tiết lộ: "Ngay cả lần đầu tiên đến Brazil trong một kỳ World Cup, vị sếp người nước ngoài của chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc theo dõi trực tiếp các trận đấu trong văn hóa người Brazil". 
 
Nhân viên nhà nước cũng có thời gian nghỉ. Chính quyền cho phép họ điều chỉnh giờ làm việc cho hợp lý khi các trận đấu của ĐT Brazil diễn ra: "Điều kiện tiên quyết là các dịch vụ thiết yếu không bị gián đoạn".
 
Với cảnh sát thì không có khái niệm nghỉ. Ulisses Achur, một cảnh sát ở Rio nói vui: "Chúng tôi vẫn làm việc bình thường. Tin tốt là đám tội phạm trong thành phố dán mắt vào màn hình TV cả rồi. Chúng tôi thấy rằng có ít các vụ phạm tội hơn trong thời gian này bởi phần lớn mọi người đang theo dõi các trận đấu".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Brazil tại World Cup 2018:


 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.