World Cup 2018: Nike đánh bại Adidas dù còn chưa đến chung kết

Dù chưa đến trận chung kết nhưng Nike đánh bại Adidas một cách rõ ràng khi Bỉ, đại diện duy nhất của Adidas đã bị đánh bại và trận đấu cuối cùng World Cup 2018 sẽ toàn đại diện của Nike.

Nike đánh bại Adidas

Chưa đến trận chung kết World Cup 2018 nhưng Nike đánh bại Adidas xét về số đội tham dự. Trong số 4 đại diện góp mặt ở bán kết World Cup 2018, Adidas chỉ tài trợ cho Bỉ - đội đã bị Pháp đánh bại và phải chơi ở trận tranh hạng ba.
World Cup 2018 Nike đánh bại Adidas dù còn chưa đến chung kết hình ảnh
Nike đánh bại Adidas dù còn chưa đến World Cup 2018.

Điều đó khiến chung kết World Cup 2018 sẽ là trận "nội chiến" của những đội bóng mặc áo đấu Nike, bởi cặp đấu bán kết còn lại giữa Croatia và Anh cũng là những đại diện của Nike. Đây là một chiến thắng với Nike khi họ thất thế so với Adidas trong giai đoạn đầu của World Cup 2018.

Adidas chưa hẳn thua

Dù bị Nike đánh bại trên sân cỏ nhưng xét về mặt tổng thể, Adidas vẫn không hẳn đã thua. Xét về mặt thương hiệu, Adidas vẫn thắng lớn khi là một trong những nhà tài trợ chính cho World Cup 2018. Trái bóng Telstar 18 sử dụng tại World Cup 2018 cũng giúp Adidas xây dựng chỗ đứng vững chắc về mặt thương hiệu.
Ngoài ra, việc Adidas trở thành đối tác của FIFA suốt từ năm 1970 đến nay và sẽ kéo dài ít nhất đến năm 2030 cũng giúp hãng đồ thể thao của Đức đứng ở thế không thua so với các đối thủ ở những kỳ World Cup. Dù rằng trung bình mỗi năm, Adidas phải chi từ 25 đến 50 triệu USD cho FIFA.
Việc Nike từ chối tài trợ áo đấu cho Iran vì lý do chính trị cũng khiến hãng đồ thể thao của Mỹ mất điểm. Trong khi đó, Adidas sẵn sàng mở cửa với Iran giúp họ ghi điểm với FIFA trong cuộc đua tài trợ sau năm 2030. Bởi lẽ FIFA luôn đề cao khẩu hiệu bóng đá tách bạch với chính trị.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.