Với người Rosario, Lionel Messi vẫn là "numero uno"

Lionel Messi tiếp tục đón cơn bão chỉ trích, chế nhạo khi sút hỏng phạt đền, gián tiếp khiến ĐT Argentina hòa "chú lùn" Iceland trong trận ra quân. Nhưng ở Rosario, người ta vẫn yêu thương "Leo" vô điều kiện.

Ở Rosario (Argentina), hai trung niên bước vào quán bar của gia đình Lionel Messi từ rất sớm. Họ hy vọng kiếm được một vị trí đẹp trước khi trận đấu giữa Argentina vs Iceland bắt đầu. Quanh đó, một số sinh viên phát cho mọi người mũ, sừng và tô lên mặt lá quốc kỳ, hoặc những hình vẽ cổ động khác theo ý muốn.

Với người Rosario, Lionel Messi vẫn là numero uno hình ảnh
Người dân địa phương đổ tới quán bar của gia đình Lionel Messi để theo dõi trận đấu giữa Argentina vs Iceland.

Tất cả đều miễn phí.
 
Họ cũng đọc báo địa phương nữa, đập vào mắt ở ngay trang bìa là hình ảnh Messi nở nụ cười to tướng, xen vào đó là ảnh Cristiano Ronaldo bé tí xíu mặt nhăn nhó. "Bình tĩnh nào, có tôi ở đây rồi" là dòng tít trên mặt báo, tiêu biểu cho sự kỳ vọng của cả một quốc gia.
 
Một người bất ngờ lên tiếng: "Nhìn vào mặt Ronaldo này. Hắn quá ngạo mạn".
 
"Còn Messi nhân văn biết bao. Messi là 'numero uno' (số một)" - người bạn kế bên lên tiếng. 
 
Họ thưởng thức bánh sừng bò cùng cà phê trong khi đợi tiếng còi khai cuộc vào 10 giờ sáng. Tất cả say mê từng pha bóng, họ bình luận mọi tình huống thông qua màn hình máy chiếu. Khi Messi bước lên chấm 11 mét, cả quán bar lặng hẳn đi, như người ta hay nói là một cây kim rơi xuống cũng có thể thành tiếng.
 
Lionel Messi da co mot ngay dang buon khi gap Iceland.
Lionel Messi đã có một ngày đáng buồn khi gặp Iceland.

Hai tiếng sau, họ rời quán bar cũng trong sự im lặng, tay ôm đầu đầy tiếc nuối. Thay cho sự ồn ào trước trận đấu là trầm tư. Nhưng dù sao đi nữa, Messi vẫn là "numero uno".

Ở Rosario, dù có chuyện gì đi chăng nữa, Messi vẫn là số một.

Dân địa phương vẫn dành nhiều tình cảm cho siêu anh hùng của riêng họ. Nhiều người lớn tuổi đã chứng kiến cuộc hành trình từ một cậu bé đá bóng ở nơi đậu xe trong nhà đến ngôi sao hàng đầu thế giới. 
 
Bên ngoài ngôi nhà Messi từng lớn lên ở Calle Estado de Israel, người dân đương địa vẽ những mảng màu trắng và xanh dương đại diện cho quốc kỳ Argentina. Cánh cửa gỗ ở chỗ để xe in nhiều vết bóng. Đám trẻ dùng cánh cửa đó để tập kỹ thuật sút như thần tượng của chúng thường làm khi còn nhỏ.
 
Buc anh Messi dang be mot chu de nam trong chien dich quang cao
Người dân ở quê nhà luôn có những câu chuyện riêng để kể về Lionel Messi.

Leandro Benitez từng chơi cạnh Messi trong đội trẻ Newell, mà người địa phương đặt tên cho thế hệ đó là "La Maquina del 87". Leandro tiết lộ: "Cả đội vẫn có một nhóm WhatsApp với tất cả thành viên trong đó. Giờ chúng tôi 31 tuổi cả rồi và Messi chẳng có gì thay đổi. Cậu ấy vẫn thế, khiêm nhường. Messi tổ chức đám cưới ở quê nhà Rosario".
 
"Chúng tôi uống rất nhiều, nhảy điên cuồng cùng Shakira. Vợ tôi luôn muốn thấy tận mắt Shakira trong một đêm nhạc nhưng cô ấy không cần làm thế nữa. Xavi, Carles Puyol, Neymar, Luis Suarez và nhiều người khác cũng tới đây. Tuyệt cú mèo".
 
Hầu như mọi người dân trong khi này đều có một câu chuyện riêng để kể về Messi. Tất nhiên, những người đặc biệt luôn gợi cho người ta nhiều câu chuyện mà. Mọi hoạt động ở khu vực này như lăn theo quả bóng ở nước Nga xa xôi.
 
"Không gọi được taxi đâu, Argentina đang đá mà" - Một nhân viên quầy bar trả lời vội.
 
Mọi ánh mắt dồn cả vào Messi.
 
Với mỗi đường chuyền trật nhịp, một người đàn ông trong quán bar hét lên: "Chuyền bóng cho Messi đi".
 
Lionel Messi da hong phat den trong tran hoa Iceland.
Lionel Messi đá hỏng phạt đền trong trận hòa Iceland.

Những người khác hét lên không ngừng khi Argentina chật vật trong việc tìm đường vào khung thành Iceland. Họ thở phào nhẹ nhõm khi Sergio Aguero mở tỉ số trận đấu. Nhưng ai đó bất giác bỏng tay khi nắm vào ly cà phê nóng hổi, ở thời khắc Alfred Finnbogason gỡ hòa cho Iceland. 
"Bọn mình cần một thủ môn mới" - Ai đó hét lên sau bàn thua đó. 
 
Phút 64, Messi bước lên đặt bóng vào chấm 11 mét. Chính "Leo" là người mang về quả phạt đền ấy bằng cú chuyền bóng tuyệt hảo. Không vào!!! Khắp quán bar, những tiếng "uiiii..." vang lên, hầu như ai cũng đặt tay lên đầu, với vẻ mặt không thể hiểu nổi".
 
"Anh ấy quá bồn chồn" - một người nói: "Nhìn anh ấy mà xem".
 
Thời gian càng trôi đi, sự lo lắng pha lẫn thất vọng càng nhiều. Đến những phút cuối thời gian bù giờ, Messi có cơ hội từ một quả đá phạt trực tiếp.
 
Noi that vong cua Lionel Messi khi tran dau ket thuc.
Nỗi thất vọng của Lionel Messi khi trận đấu kết thúc.

"Lạy Chúa tôi" - Ai đó thì thầm. "Leo" chạy đà rồi sút, bóng không vượt qua được hàng rào, tiếng còi mãn cuộc vang lên. Messi sút bóng lên trời trong sự thất vọng cùng cực.
 
"Hôm nay không phải ngày của anh ấy" - Một trong hai người trung niên nói trước khi ra về: "Chúng tôi phụ thuộc quá nhiều vào Messi. ĐT Argentina luôn phụ thuộc quá nhiều vào Messi".
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.