Vô địch World Cup 2018, Pháp được nhận bao nhiêu tiền từ FIFA?

ĐT Pháp được nhận bao nhiêu tiền từ FIFA với chức vô địch World Cup 2018? Con số này được tiết lộ gấp 4 lần những đội không vượt qua vòng bảng.

Croatia không thể tiếp tục làm nên chuyện để lần đầu tiên vô địch World Cup khi thua tâm phục khẩu phục người Pháp ở chung kết và đành nhìn Les Bleus lần thứ 2...
 

ĐT Pháp được nhận bao nhiêu tiền từ FIFA?

 
Đánh bại Croatia trong trận chung kết, ĐT Pháp trở thành nhà vô địch World Cup 2018. Không chỉ mang ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, ĐT Pháp còn được thưởng một khoản tiền tương xứng với thành tích họ đạt được từ FIFA.
 
Vô địch World Cup 2018, Pháp được nhận bao nhiêu tiền từ FIFA hình ảnh
ĐT Pháp được nhận 38 triệu USD nhờ chức vô địch World Cup 2018.

Theo FIFA công bố trước giải, khoảng 400 triệu USD (đô la Mỹ) sẽ được dành riêng để thưởng cho thành tích của các đội dự World Cup 2018. Trong đó, nhà vô địch Pháp tất nhiên được nhận phần nhiều nhất với con số 38 triệu USD.
 

Các đội khác được nhận bao nhiêu?
 

Thất bại trong trận chung kết, ĐT Croatia không chỉ lỡ cơ hội nâng cúp vàng mà mất đến 10 triệu USD tiền thưởng. FIFA trao mức thưởng cho đội về nhì là 28 triệu USD, các đội thứ hạng sau lần lượt giảm dần tùy thuộc vào thành tích tại giải đấu. 
 
ĐT Bỉ với huy chương đồng được nhận 24 triệu USD trong khi ĐT Anh nhận 22 triệu USD. Các đội dừng bước ở vòng tứ kết là Uruguay, Brazil, Nga và Thụy Điển cùng nhận 16 triệu USD. Các đội dừng bước ở vòng 1/8 là Bồ Đào Nha, Argentina, Mexico, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Sĩ, Colombia chung mức 12 triệu USD.
 
Các đội phải trở về nhà từ sau vòng bảng chỉ được nhận 8 triệu USD, bằng một phần tư so với nhà vô địch. Đó là các đội Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Iran, Ma Rốc, Peru, Australia, Nigeria, Iceland, Serbia, Costa Rica, Hàn Quốc, Đức, Tunisia, Panama, Senegal, Ba Lan.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về hậu World Cup 2018:

 
 

N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.