Trận Nga vs Ả-rập Xê-út có thể ảnh hưởng đến giá dầu thế giới

Trận đấu giữa Nga vs Ả-rập Xê-út có thể tác động trực tiếp đến giá dầu thế giới khi nguyên thủ hai quốc gia này gặp nhau tại World Cup 2018.

Trận đấu mở màn World Cup 2018
 

Sau lễ khai mạc, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu giữa Nga vs Ả-rập Xê-út. Không chỉ mang ý nghĩa mở ra ngày hội bóng đá thế giới bốn năm mới có một lần, trận đấu này còn có thể tác động trực tiếp đến giá dầu thế giới.

Tran Nga vs A-rap Xe-ut la dip de Tong thong Vladimir Putin gap Thai tu Vladimir Putin gap Mohammed bin Salman.
Trận Nga vs Ả-rập Xê-út là dịp để Tổng thống Vladimir Putin gặp Thái tử Vladimir Putin gặp Mohammed bin Salman.
Chỉ trước đó hơn một tuần, cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ở Vienna (Áo) đang tìm ra cách để giảm giá dầu mỏ. Trong đó, Nga và Ả-rập Xê-út là hai trong số các quốc gia có sản lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới.
 

Ảnh hưởng đến giá dầu
 

Theo dự kiến, Tổng thống Nga Vladimir Putin và thái tử Ả-rập Xê-út, Mohammed bin Salman sẽ cùng có mặt trong lễ khai mạc World Cup 2018 trên sân Luzhniki. Sau đó, đại diện hai nước sẽ tiến hành hội đàm về một số vấn đề, bao gồm cả việc tăng sản lượng dầu mỏ để giảm giá cho thị trường thế giới. 
 
Trước đó vào năm 2016, hai nước đã đạt được thỏa thuận chung về việc giảm sản lượng dầu mỏ để điều tiết giá. Vì vậy, nhiều ý kiến đánh giá kết quả trận đấu giữa Nga vs Ả-rập Xê-út sẽ ảnh hưởng phần nào đến cuộc hội đàm.
 
Nga và Ả-rập Xê-út cùng nằm tại bảng A World Cup 2018 với Ai Cập, Uruguay. Trận mở màn giữa hai đội sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 14/6.

CĐV quá khích có thể được phép đánh nhau tại World Cup 2018
Chủ nhà Nga đang tính đến biện pháp cho phép các nhóm CĐV quá khích đánh nhau với sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng sở tại.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.