Thụy Sĩ rời World Cup 2018: Cũng chỉ là gã gầy phồng má

Thụy Sĩ rời World Cup 2018 trong sự thất vọng y như những gì từng xảy ra hồi năm 2006, "Rossocrociati" một lần nữa chỉ đóng vai gã gầy phồng má.

Cơn ác mộng 2006 ùa về
 

Tại World Cup 2006, Thụy Sĩ chạm trán Ukraine tại vòng 1/8. Kể từ khi Liên Xô tan rã, đó là lần đầu tiên Ukraine xuất hiện tại giải đấu lớn nhất thế giới, và cho đến tận bây giờ thì là lần duy nhất. Ukraine thua tan tác Tây Ban Nha với tỉ số 0-4 trong trận mở màn.
 
Thuy Si tung gay that vong lon khi thua Ukraine tai World Cup 2006.
Thụy Sĩ từng gây thất vọng lớn khi thua Ukraine tại World Cup 2006.

Dù vậy, đội tuyển đến từ Đông Âu vẫn giành vé vượt qua vòng bảng nhờ vào việc đánh bại Saudi Arabia và Tunisia, những đội thường bị coi là lót đường ở các kỳ World Cup. Thế nên Thụy Sĩ tràn trề hy vọng giành vé vào tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 1954 - khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà.  
 
Bế tắc trong suốt 120 phút bóng lăn, Ukraine kéo Thụy Sĩ vào loạt luân lưu và bắn hạ "Rossocrociati". Hôm đó, cả ba người bước lên chấm 11 mét của Thụy Sĩ là Streller, Barnetta và Cabanas đều thực hiện hỏng. Thất bại đó được coi là thảm họa với người Thụy Sĩ. 
 
Và 12 năm sau, họ một lần nữa nếm trải nỗi thất vọng tương tự.
 
Thụy Điển cũng không được đánh giá cao trước khi bước vào giải đấu. Họ chẳng có ngôi sao nào thực sự nổi bật cũng như không được tham dự hai kỳ World Cup gần nhất. Trong khi đó, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn hẳn nhờ dàn cầu thủ được đánh giá có chất lượng hơn.
 
Thụy Sĩ rời World Cup 2018 Cũng chỉ là gã gầy phồng má hình ảnh
Thụy Sĩ rời World Cup 2018 sau trận thua Thụy Điển trên loạt luân lưu.

Thụy Sĩ khởi đầu ấn tượng với trận hòa Brazil, đánh bại Serbia. Thụy Sĩ chơi lấn lướt hơn hẳn đối thủ, kiểm soát bóng 67.3%, chuyền chính xác 87% (so với 69% của Thụy Điển), tung ra 18 cú dứt điểm (so với 12),... Nhưng kết quả nhận về là thất bại 0-1, cùng tấm vé rời nước Nga. 
 
"Những quả tạt và đường chuyền quyết định đều không chính xác" - Johan Djourou: "Thụy Điển chẳng chơi hay hơn nhưng chúng tôi không làm được nhiều hơn trong tấn công. Và khi không thể làm được nhiều hơn, mọi thứ trở nên khó khăn".
 

Tự đánh giá mình quá cao
 

Bóng đá Thụy Sĩ những năm gần đây xuất hiện nhiều tài năng nổi bật nhờ chương trình khai thác những cầu thủ trẻ thuộc thế hệ thứ hai của những gia đình nhập cư. Phần nhiều trong số đó đến từ Nam Tư cũ. Những cái tên như Ricardo Rodriguez, Granit Xhaka, Xherdan Shaqiri hay Breel Embolo đều được tạo nên từ chương trình này.
 
Thuy Si buoc vao World Cup 2018 voi tu cach doi dung thu 6 trong BXH FIFA thang Sau.
Thụy Sĩ bước vào World Cup 2018 với tư cách đội đứng thứ 6 trong BXH FIFA tháng Sáu.

Nhờ thế mà từ năm 2006 đến nay, Thụy Sĩ thường xuyên giành được suất dự World Cup. Bốn năm trước, Thụy Sĩ chỉ chịu thua Argentina cũng ở vòng 1/8 World Cup 2014 ở phút thứ 118. Đó là lý do thầy trò Vladimir Petkovic hoàn toàn tự tin sẽ làm tốt hơn.
 
Thụy Sĩ bước vào World Cup 2018 với hạng 6 trong BXH FIFA. Sau trận hòa 1-1 với Brazil, HLV Petkovic cho rằng Thụy Sĩ phải được đánh giá cao hơn: "Tôi hy vọng mọi người bắt đầu chú ý đến chúng tôi và nhìn với ánh mắt nghiêm túc".
 
Dù đã có 11 lần được dự World Cup nhưng trên thực tế, thành tích tốt nhất của Thụy Sĩ chỉ là dừng bước ở tứ kết (1934, 1938 và 1954). Và người Thụy Sĩ muốn thế giới nhìn nhận lại thông qua World Cup 2018. 
 
Thuy Si gay an tuong khi cam hoa Brazil trong tran dau tien tai World Cup 2018.
Thụy Sĩ gây ấn tượng khi cầm hòa Brazil trong trận đầu tiên tại World Cup 2018.

"Có lẽ chúng tôi quá tự tin vào bản thân" - HLV Petkovic chán nản nói thế sau trận thua Thụy Điển.
 
Thất bại này giáng một đòn nặng về vào niềm tin của các cầu thủ Thụy Sĩ. Valon Behrami đầy bi quan: "Có lẽ đây là giới hạn của chúng tôi rồi. Tôi có cảm giác Thụy Sĩ không thực sự sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng, hoặc đơn giản là không đủ tốt".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Thụy Sĩ tại World Cup 2018:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.