Thua thảm Nga, kịch bản nào để Mohamed Salah và Ai Cập đi tiếp?

Để giành suất đi tiếp sau trận thua Nga, ĐT Ai Cập buộc phải thắng trong trận đấu còn lại và mong chờ Saudi Arabia đánh bại được Uruguay.

Điều kiện cần
 

Thua cả hai trận đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2018, cơ hội để ĐT Ai Cập đi tiếp trên lý thuyết là vẫn còn nhưng cực kỳ nhỏ nhoi. Điều kiện đầu tiên là ĐT Saudi Arabia phải đánh bại được Uruguay trong trận đấu tiếp theo dù với bất cứ tỉ số nào.
 
Thua thảm Nga, đây là kịch bản để ĐT Ai Cập vượt qua vòng bảng hình ảnh
Kịch bản để ĐT Ai Cập vượt qua vòng bảng vẫn còn nhưng rất mong manh.

Khi đó, Nga vẫn đứng đầu bảng với 6 điểm, Ai Cập đứng bét bảng khi chưa có điểm nào. Trong khi Uruguay và Saudi Arabia cùng có được 3 điểm. Và loạt đấu cuối cùng sẽ định đoạt tấm vé đi tiếp của cả ba đội.

 

Điều kiện đủ
 

Trong loạt đấu cuối cùng để giành quyền tự quyết, ĐT Ai Cập buộc phải thắng Saudi Arabia càng đậm càng tốt để giành lợi thế về hiệu số. Ngoài ra ở trận còn lại, ĐT Nga phải đánh bại được Uruguay. Điều đó khiến ba đội Ai Cập, Saudi Arabia và Uruguay cùng có được 3 điểm.
 
Khi có ba đội bằng điểm theo quy chế của FIFA, đội nào có hiệu số bàn thắng tốt hơn sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu có hiệu số tốt hơn Uruguay và Saudi Arabia, ĐT Ai Cập sẽ giành quyền lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2018.
 
Tuy nhiên, cơ hội để ĐT Ai Cập đi tiếp rất mong manh bởi Saudi Arabia bị đánh giá không cùng đẳng cấp với Uruguay - đội được đánh giá cao nhất bảng. Dù vậy khi trái bóng chưa lăn, chưa thể nói trước được điều gì.
 
Thời điểm này, Mohamed Salah và các đồng đội chỉ có thể cầu nguyện một phép màu thực sự xảy ra.

Nga 3-1 Ai Cập (KT): Salah ra sân và ghi bàn, The Pharaohs vẫn chết thảm dưới tay bầy Gấu
Trực tiếp Nga vs Ai Cập: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá xem trận đấu Nga vs Ai Cập bảng A World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.