Thua Mexico, ĐT Đức vướng "lời nguyền nhà vô địch" tại World Cup

ĐT Đức trở thành nhà vô địch thứ ba liên tiếp không thể giành chiến thắng trong trận ra quân tại kỳ World Cup kế tiếp sau khi bất ngờ để thua Mexico.

Tổng hợp diễn biến trận đấu Đức 0-1 Mexico:

Lời nguyền nhà vô địch?
 

Để thua 0-1 với pha làm bàn duy nhất của Hirving Lozano, ĐT Đức trở thành nhà vô địch thứ ba liên tiếp không giành chiến thắng trong trận mở màn kỳ World Cup kế tiếp. Trước đó, Italia và Tây Ban Nha là những nhà vô địch ra quân bất lợi ở giải đấu kế tiếp.
 
ĐT Đức thua Mexico Vướng lời nguyên nhà vô địch tại World Cup hình ảnh
ĐT Đức thua Mexico để trở thành là nhà vô địch thứ ba không thắng ở trận mở màn kỳ World Cup tiếp theo.

Năm 2010, ĐT Italia hòa Paraguay với tỉ số 1-1 ở trận mở màn sau khi vô địch World Cup 2006. ĐT Tây Ban Nha thua thảm Hà Lan với tỉ số 1-5 ở trận ra quân World Cup 2014, khi đang là ĐKVĐ. Và ĐT Đức là nhà vô địch thứ ba nhận trái đắng trong ngày ra quân.
 
Điều đáng ngại là cả Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014) đều có thành tích tệ hại khi mở màn thất vọng. Cả hai đều bị loại ngay từ vòng bảng, Italia đứng bét bảng trong khi Tây Ban Nha chỉ đứng thứ ba.
 

Những con số thất vọng
 

Thất bại này kéo theo một loạt con số thống kê thất vọng với ĐT Đức. Kể từ World Cup 1982 sau khi để thua Algeria, Mannschaft mới lại để thua trong trận mở màn tại World Cup. Tại World Cup 1986, ĐT Đức cũng không thắng trong trận mở màn với trận hòa 1-1 khi gặp Uruguay.
 
Trong số 10 trận đấu đã diễn ra (tính đến trận Đức vs Mexico), có đến 3 đội bóng tung ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng không thể giành chiến thắng. Đó là Argentina (27 lần, 1-1 Iceland), Đức (25 lần, 0-1 Mexico) và Peru (17 lần 0-1 Đan Mạch).
 
Bàn thắng của Lozano cũng cắt đứt chuỗi 563 phút không bị ghi bàn tại đấu trường World Cup của ĐT Đức. Lần gần nhất Mannschaft thủng lưới là trận gặp Ghana tại World Cup 2014.

Đức 0-1 Mexico (KT): Nhà ĐKVĐ thất bại ngày ra quân tại World Cup 2018
Nhà vô địch thế giới gặp khó trong hành trình bảo vệ cup vàng khi phơi áo trước Mexico, ở trận đấu mà các trụ cột của họ đồng loạt xuống phong độ.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.