Thông qua World Cup 2018, Tổng thống Putin gửi thông điệp gì ra thế giới ?

Trong ngày mở màn World Cup 2018 cũng như ĐT Nga thắng đậm Saudi Arabia, Tổng thống Vladimir Putin gửi thông điệp "bóng đá kết nối thế giới" trong bài phát biểu.

Tổng thống Putin gửi thông điệp
 

Cũng giống Olympic Sochi 2014, World Cup 2018 được đánh giá là một cách để tổng thống Putin gửi thông điệp ra toàn thế giới. Các chuyên gia đánh giá rằng đây là một cách để nước Nga phá hỏng vòng cô lập của phương Tây, đồng thời cung cấp cho thế giới một cái nhìn khác về nước Nga khi truyền thông phương Tây bị đánh giá nhiều lần phản ảnh không đúng sự thật.
 
Thông qua World Cup 2018, Tổng thống Putin gửi thông điệp gì hình ảnh
Tổng thống Putin gửi thông điệp hòa bình ra toàn thế giới.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc World Cup 2018, Tổng thống Nga vladimir Putin nhấn mạnh: "Hãy dừng lại để ngẫm nghĩ, bóng đá có hàng tỉ người hâm mộ nhiệt thành trên toàn cầu, điều này không hề cường điệu. Dù sống ở nơi đâu, dù tập tục có thể nào, tình yêu bóng đá kết nối chúng ta thành một khối".
 
"Tất cả chúng ta có chung tình yêu với những trận đấu ngoạn mục, tươi đẹp và không khoan nhượng. Đó là lời giải cho câu hỏi tại sao mọi người có thể dễ dàng đồng cảm và hiểu về nhau".

 

Nêu bật vai trò của nước Nga
 

Tất nhiên trong một dịp tuyên truyền ra thế giới, Tổng thống Putin không quên nêu bật vai trò của nước Nga trong vai trò chủ nhà World Cup 2018: "Tình đoàn kết này không ngôn ngữ, hệ tư tưởng hay đức tin nào có thể khuất phục. Đó là nguồn gốc cho sức mạnh tuyệt vời của bóng đá và thể thao nói chung, cũng như sức mạnh nhân văn của nó".
 
"Nhiệm vụ của chúng tôi là gìn giữ thứ sức mạnh này, gắn kết các thế hệ, cho nền hòa bình và thấu hiểu lẫn nhau giữa người với người". 
 
Ông cũng gửi lời chúc mừng tới "đại gia đình bóng đá thế giới đa sắc tộc". Tổng thống Nga một lần nữa nhắc lại nỗ lực tổ chức World Cup 2018 với tinh thần trách nhiệm cao nhất để các cầu thủ cũng như cổ động viên được "hòa mình vào bầu không khí lễ hội bóng đá tuyệt nhất".

HLV Stanislav Cherchesov: ĐT Nga phải quên ngay chiến thắng này
HLV Stanislav Cherchesov của ĐT Nga buộc phải tạm dừng cuộc họp báo để nghe điện của Tổng thống Vladimir Putin sau khi đánh bại Saudi Arabia bằng chiến tích 5...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.