Neymar dành 1/6 thời gian của trận đấu để nằm trên sân tại World Cup 2018

Việc Neymar ăn vạ đang trở thành tâm điểm chỉ trích và theo tờ Express UK thống kê, cầu thủ người Brazil dành gần 1/6 thời gian của một trận đấu để nằm trên sân tại World Cup 2018.

Neymar nằm sân bao lâu?
 

Theo thống kê từ Express UK, tổng thời gian Neymar nằm sân qua bốn trận đấu tại World Cup 2018 là 13 phút 50 giây, gần bằng 1/6 của một trận đấu. Con số này càng khiến những lời chỉ trích thói ăn vạ của Neymar dữ dội hơn.
 
Rat nhieu nguoi chi trich ve viec Neymar an va trong cac tran dau tai World Cup 2018.
Rất nhiều người chỉ trích về việc Neymar ăn vạ trong các trận đấu tại World Cup 2018.

Riêng trong trận đấu với Mexico tại vòng 1/8 vừa qua, Neymar đã nằm trên sân 5 phút rưỡi. Trong tình huống va chạm với Layun, dù cầu thủ của Mexico có va chạm nhưng thực tế không nặng. Dù vậy, Neymar vẫn ôm mặt lăn lộn trên sân để tỏ ra đau đớn.
 
Trọng tài chính Gianluca Rocchi sau khi tham khảo trợ lý VAR không rút thẻ với Layun. Điều đó càng cho thấy Neymar đã cố tình ăn vạ vừa làm đối phương khó chịu, đồng thời cũng có khả năng khiến cầu thủ đối phương phải ăn thẻ oan.

Ronaldo bảo vệ thói ăn vạ của Neymar
Chẳng những không khuyên nhủ đàn em, mới đây cựu tiền đạo Ronaldo bảo vệ thói ăn vạ của Neymar và cho rằng, cầu thủ này đang bị đối xử bất công.

Neymar giải trình
 

"Hãy nhìn xem, tôi nghĩ mình bị các cầu thủ đối phương cố làm đau hơn bất kỳ ai khác" - Neymar giãi bày: "Tôi chỉ muốn thi đấu và hỗ trợ các đồng đội, muốn giúp đội tuyển của mình và đó là lý do tôi ở đây. Chẳng có gì khác nữa".
 
"Tôi ở đây để giành chiến thắng và hy vọng có thể cải thiện được bản thân".
 
Trên thực tế, lời thanh minh của Neymar cũng có lý. Tại World Cup 2018, Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất với 23 lần nằm sân, trong khi Lionel Messi đứng thứ hai ít hơn hẳn với 15 lần.
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.