SVĐ phục vụ World Cup 2018 bị chê vì... không có mái che

Chủ tịch giải vô địch quốc gia Nga, ông Sergei Pryadkin không hài lòng bởi các SVĐ phục vụ World Cup 2018 hầu hết không có mái che để chống chịu lại thời tiết khắc nghiệt của xứ bạch dương.

SVĐ phục vụ World Cup 2018 không có mái che
 

"Khi chúng tôi thử nghiệm ở các sân vận động mới, tôi kiên trì với câu hỏi rằng vì sao họ không thiết kế thêm mái che?" - Ông Sergei Pryadkin, Chủ tịch giải VĐQG Nga (Russian Premier League) cho biết.
 
11 trong so 12 SVD phuc vu World Cup 2018 khong duoc thiet ke voi mai che.
11 trong số 12 SVĐ phục vụ World Cup 2018 không được thiết kế với mái che.

Chủ nhà Nga được cho là chi khoảng 3.4 tỷ euro để xây mới cũng như nâng cấp 12 SVĐ phục vụ World Cup 2018. Tuy nhiên trong số này chỉ có một sân tại Saint Peterburg được thiết kế thêm mái che, còn lại hoàn toàn không có. Điều này khiến ông Pryadkin lo ngại bởi mặt cỏ tự nhiên không thể chống chịu mùa đông lạnh giá ở Nga. 
 
Giải VĐQG Nga phải nghỉ 3 tháng mùa đông để tuyết hoàn toàn tan. Trước kia, Liên Xô cũng như Nga khuyến khích các đội bóng đá trong nhà với mặt cỏ nhân tạo nhưng cùng với việc theo chuẩn quốc tế, Nga cũng yêu cầu các câu lạc bộ đá trên mặt cỏ tự nhiên.
 

Nỗi lo hậu World Cup 2018
 

Chính quyền Nga dự định trao cả 12 SVĐ phục vụ World Cup 2018 cho các đội bóng địa phương. Trong khoảng 3-5 năm đầu, chính quyền sẽ phải hỗ trợ tiền để giúp các đội bóng vận hành và bảo dưỡng sân. 
 
Tuy nhiên với việc không có mái che, ông Pryadkin cho rằng các nhà thiết kế lẽ ra phải tham khảo ý kiến của những người sẽ sử dụng SVĐ về lâu về dài: "Điều tốt là giờ chúng tôi có một sân vận động tuyệt vời, ngay cả khi không có mái che. Nhưng lẽ ra họ phải hỏi lời khuyên của chúng tôi khi bắt tay vào xây dựng".
 
Ông cũng tiết lộ các CĐV đến sân đã tăng 22.4% so với mùa giải trước đó. Đồng thời kiến nghị chính quyền Nga gỡ bỏ lệnh cấm bán đồ uống có cồn trong khu vực SVĐ ban hành từ năm 1995: "Tôi hoàn toàn ủng hộ việc chống lại việc lạm dụng đồ uống có cồn, nhưng chẳng có gì sai trái với một lon bia cùng chiếc hotdog khi thưởng thức trận đấu".

Khám phá 12 SVĐ tổ chức VCK World Cup 2018
Các trận cầu rực lửa ở World Cup 2018 sẽ được diễn ra tại 12 sận vận động trải dài ở 11 thành phố lớn trên nước Nga.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.