Suýt làm nên địa chấn trước Bỉ, Nhật Bản lập kỷ lục World Cup

Suýt tạo nên bất ngờ trước ĐT Bỉ, ĐT Nhật Bản lập kỷ lục và chinh phục những cột mốc mới trong lịch sử World Cup.

Tổng hợp: Bỉ 3-2 Nhật Bản (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Bị dẫn trước 0-2 vào thời điểm hiệp 2 chỉ vừa mới bắt đầu, nhưng Bỉ đã chơi rất quyết tâm để lật ngược tình thế đúng vào những giây cuối cùng. Quỷ Đỏ đã tiến...

ĐT Nhật Bản lập kỷ lục 

Bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Nhật Bản bất ngờ là đội mở tỉ số với pha lập công của Haraguchi. Không chỉ giúp vươn lên dẫn trước, bàn thắng này còn giúp ĐT Nhật Bản lập kỷ lục khi lần đầu tiên có cầu thủ lập công ở vòng loại trực tiếp.
 
Nhat Ban lap ky luc voi ban thang cua Haraguchi vao luoi DT Bi.
Nhật Bản lập kỷ lục với bàn thắng của Haraguchi vào lưới ĐT Bỉ.

Trong quá khứ, Nhật Bản từng hai lần lọt vào vòng 16 đội vào các năm 2002. Tại World Cup 2002 được tổ chức trên sân nhà, Nhật Bản dừng bước sau trận thua 0-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tám năm sau, "samurai xanh" cầm hòa Paraguay với tỉ số 0-0 và thua 3-5 trên loạt luân lưu.
 
Giành chiến thắng, Bỉ cũng thiết lập kỷ lục khi là đội đầu tiên trong lịch sử World Cup có hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị và đều ghi bàn ở vòng loại trực tiếp. Đó là Marouane Fellaini và Nacer Chadli.
 
Kể từ khi Opta phân tích số liệu World Cup một cách chi tiết với cột mốc là năm 1966, bàn thắng của Jan Vertonghen là pha đánh đầu thành bàn có cự ly xa nhất trong lịch sử giải đấu (18.6) mét.

 

Những cột mốc mới
 

Ngoài kỷ lục mới được thiết lập từ bàn thắng của Haraguchi, Nhật Bản còn đạt đến cột mốc ấn tượng khác với bàn thắng của Takashi Inui. Lần đầu tiên kể từ năm 2002 mới có một cầu thủ ghi bàn vào lưới ĐT Bỉ bằng một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm.
 
Một loạt danh thủ sốc khi Nhật Bản suýt làm nên địa chấn trước Bỉ
Các danh thủ và cựu danh thủ không thể kìm nổi liên tục lên tiếng sau trận đấu đầy kịch tính giữa Bỉ vs Nhật Bản tại vòng 16 đội World Cup 2018.

Người gần nhất làm được điều này là Rivaldo khi Bỉ chạm trán Brazil tại World Cup 2002. Điều trùng hợp thú vị là trận đấu đó diễn ra trên đất Nhật Bản (sân Kobe Wing, Kobe).
 
Bỉ cũng là đội đầu tiên bị dẫn trước hai bàn trở lên tại World Cup ở vòng loại trực tiếp, sau đó giành chiến thắng kể từ năm 1996. Đó là trận đấu Bồ Đào Nha đánh bại Triều Tiên với tỉ số 5-3 tại tứ kết World Cup 1966. Triều Tiên khi đó dẫn trước 3-0 chỉ sau 25 phút.
 
N.D (TTVN)
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.