Vô địch World Cup 2018, ĐT Pháp được tri ân theo cách đặc biệt

Paris đổi tên 6 trạm tàu điện ngầm theo tên những người hùng của ĐT Pháp vô địch World Cup 2018 như một cách đặc biệt để tri ân.

Giành chức vô địch World Cup 2018, ĐT Pháp đang được người hâm mộ trong nước chờ đợi cho lễ chào đón. Đích thân Tổng thống Emanuel Macron cho biết sẽ góp mặt trong buổi lễ chào đón ĐT Pháp tại đại lộ Champs-Elysees.
 
Paris đổi tên 6 trạm tàu điện ngầm để ghi nhớ chức vô địch hình ảnh
Paris đổi tên 6 trạm tàu điện ngầm để tri ân chức vô địch World Cup 2018 của ĐT Pháp.

Ngoài ra, Paris cũng có cách chào đón của riêng mình khi đổi tên 6 trạm tàu điện ngầm để tri ân những gì ĐT Pháp làm được tại World Cup 2018.

HLV Didier Deschamps sẽ được lấy tên tại hai trạm tàu điện ngầm khi trạm "Champs Elysees-Clemenceau" được đổi tên thành "Deschamps Elysees - Celemnceau", trạm còn lại "Notre-Dame des Champs" đã trở thành "Notre Didier Deschamps".
 
Hugo Lloris mắc sai lầm trong trận chung kết khi "tặng" bàn thắng thứ hai của ĐT Croatia cho Mario Mandzukic với pha xử lý lỗi. Tuy nhiên trong cả giải đấu, thủ thành này đã thi đấu tốt nên Paris lấy tên anh để đặt cho một trạm mang tên "Victor Hugo Lloris".
 
Ba trạm khác được đổi gồm "Avron" thành "Nous Avron Gagne" (một vở kịch tiếng Pháp), trạm "Charles de Gaulle - Etoile" chuyển thành "On a 2 Etoiles" (Chúng ta có hai ngôi sao - tượng trưng cho hai chức vô địch World Cup).  Trạm "Bercy" sẽ được thêm thành "Bercy les Bleus" (Les Bleus là biệt danh ĐT Pháp).
 
Mot tram tau dien ngam duoc doi theo ten HLV Didier Deschamps.
Trạm "Champs Elysees-Clemenceau" được đổi tên thành "Deschamps Elysees - Celemnceau"

Cách làm tương tự cũng được người Anh áp dụng để vinh danh HLV Gareth Southgate, với chiến tích giúp Tam Sư vào bán kết World Cup lần đầu tiên từ năm 1990. Trạm "Southgate Tube" ở thành phố London được đổi tên thành "Gareth Southgate".
 

Một số hình ảnh về các trạm tàu điện ngầm được đổi tên:

DT Phap duoc lay lam ten tram tau dien ngam 1.
Trạm "Bercy" sẽ được thêm thành "Bercy les Bleus".

DT Phap duoc lay lam ten tram tau dien ngam.
trạm "Charles de Gaulle - Etoile" chuyển thành "On a 2 Etoiles".

DT Phap duoc lay lam ten tram tau dien ngam 2.
Paris đổi tên 6 trạm tàu điện ngầm và thủ thành Hugo Lloris cũng có tên.

HLV Gareth Southgate cung duoc lay lam ten mot tram tau dien ngam o London.
HLV Gareth Southgate cũng được lấy làm tên một trạm tàu điện ngầm ở London.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Pháp tại World Cup 2018:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.