Điểm mặt những đội tuyển bị loại sau hai trận đầu tiên World Cup 2018

Với thất bại 0-3 trước Colombia, Ba Lan là đại diện đầu tiên của châu Âu nằm trong nhóm những đội tuyển bị loại sau hai trận đầu tiên World Cup 2018.

Châu Á

Góp mặt 5 đại diện nhưng cho đến lúc này, châu Á mới chỉ có một đại diện duy nhất bị loại là Saudi Arabia. Đội bóng vùng Trung Đông thua cả hai trận đầu tiên tại World Cup 2018 trước Nga (0-5) và Uruguay (0-1). 
Những đội tuyển bị loại sau hai trận đầu tiên World Cup 2018 hình ảnh
USaudi Arabia bị loại khỏi World Cup 2018 sau hai trận thua liên tiếp.

Trong số 4 đại diện còn lại, Nhật Bản có cơ hội đi tiếp lớn nhất khi chỉ cần một điểm trong trận đấu cuối là đủ. Cơ hội đi tiếp cho các đội còn lại theo thứ tự giảm dần là Iran (thắng hoặc hòa Bồ Đào Nha), Australia (thắng Peru), Hàn Quốc (thắng Đức).

Châu Âu

Trận thua 0-3 trước Colombia khiến Ba Lan trở thành đại diện đầu tiên của châu Âu bị loại sau hai trận đầu tiên. Ba Lan trước đó cũng đã thua Senegal với tỉ số 1-2. 
Lewandowski va Ba Lan la dai dien chau Au dau tien lot nhom nhung doi tuyen bi loai sau hai tran dau tien World Cup 2018.
Lewandowski và Ba Lan là đại diện châu Âu đầu tiên lọt nhóm những đội tuyển bị loại sau hai trận đầu tiên World Cup 2018.

Ngược lại, những đội tuyển đến từ châu Âu đã chắc suất vào vòng trong khá nhiều với Nga, Pháp, Croatia, Anh và Bỉ. Điều đó cho thấy mặt bằng bóng đá châu Âu nói chung vẫn cao hơn phần còn lại của thế giới.

Bắc - Trung Mỹ

Trong số ba đại diện từ khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe, hai đại diện đã sớm bị loại là Costa Rica và Panama. Costa Rica thua hai trận mở màn với Serbia (0-1) và Brazil (0-2). Panama trong lần đầu tiên được dự World Cup thậm chí thua thảm hơn trước Bỉ (0-3) và Anh (1-6).
DT Panama roi World Cup 2018 sau hai tran thua dam.
ĐT Panama rời World Cup 2018 sau hai trận thua đậm.

Hiện tại, khu vực này chỉ còn một đại diện duy nhất có khả năng đi tiếp là Mexico. Trong trận đấu cuối, Mexico chỉ cần hòa Thụy Điển là đủ điều kiện đi tiếp.

Nam Mỹ

Cũng giống châu Á, Nam Mỹ lúc này đã có một đại diện là Peru bị loại sau hai trận. Peru là đội tuyển giành vé vớt và đến giải, họ để thua Đan Mạch và Pháp (cùng với tỉ số 0-1).
Mot ngay that vong voi dai dien Nam My khi Phap loai Peru khoi World Cup 2018 bang chien thang toi thieu 1-0.
ĐT Peru bị loại khỏi World Cup 2018 sau hai trận thua đều cùng với tỉ số 0-1.

Hiện tại, Nam Mỹ đã đóng góp một đại diện vào vòng tiếp theo là Uruguay. Ba đại diện còn lại cơ hội giảm dần gồm Brazil (hòa Serbia là đi tiếp), Colombia (thắng Senegal) và Argentina (thắng Nigeria) đều có cơ hội ngang nhau khi buộc phải chiến thắng để có cơ hội đi tiếp.

Châu Phi

Cho đến lúc này, châu Phi là khu vực có nguy cơ sạch bóng đại diện sau vòng bảng cao nhất. Ba đại diện châu Phi đã bị loại là Ai Cập, Ma-rốc và Tunisia khi đều thua cả hai trận đầu tiên.
Salah Nga 3-1 Ai Cap
Mohamed Salah và ĐT Ai Cập dừng bước ngay từ vòng bảng dù được kỳ vọng lớn.

Trong khi đó, hai đại diện còn lại sẽ lâm vào cuộc chiến một mất một còn với hai đối thủ mạnh của Nam Mỹ. Senegal sẽ phải gặp Colombia, Nigeria sẽ chạm trán Argentina. Cơ hội của Senegal lớn hơn khi chỉ cần một trận hòa là đủ, trong khi Nigeria nếu hòa phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Croatia vs Iceland.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về vòng bảng World Cup 2018:


Bảng B World Cup 2018: Kịch bản nào để Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha bị loại?
Dù nắm giữ lợi thế nhưng Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha vẫn có thể bị loại nếu Iran giành kết quả tốt trong loạt đấu cuối cùng tại bảng B World Cup 2018.
Bảng C World Cup 2018: Cơ hội nào để ĐT Australia đi tiếp?
ĐT Australia vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng loại trực tiếp tại bảng C World Cup 2018 nếu đánh bại Peru ở trận đấu cuối và chờ đợi Pháp hạ gục Đan Mạch.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.