Nhận định đội tuyển Mexico tại World Cup 2018: Lịch sử tái diễn

Mexico đang sở hữu một đội hình giàu tài năng nhưng không hẳn xuất chúng. Vì vậy, có lẽ cái dớp dừng chân ở vòng 1/8 sẽ tiếp tục ám ảnh El Tri tại Nga năm nay.

Thành tích vòng loại
Nhận định đội tuyển Mexico tại World Cup 2018 Lịch sử tái diễn hình ảnh

Mexico là bá chủ ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF

Với thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA, Mexico được đặc cách vào thẳng vòng loại thứ 4 World Cup 2018 khu vực CONCACAF. Ở vòng đấu này, El Tri được xếp cùng bảng với những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Honduras, Canada và El Salvador.

Mexico dễ dàng giành ngôi nhất bảng để lọt vào vòng loại thứ 5 với sự góp mặt của 6 đội xuất sắc nhất vòng loại khu vực CONCACAF. Sau 10 trận ở vòng loại này, Mexico tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với 6 chiến thắng, 3 trận hòa và giành vé tiến thẳng tới nước Nga.
 

Thành tích trong quá khứ

Mexico có tổng cộng 15 lần góp mặt ở vòng chung kết World Cup trong lịch sử. Thành tích tốt nhất của đội bóng này là lọt vào tứ kết các năm 1970 và 1986, hai giải đấu được chính đội bóng Bắc Mĩ đăng cai.

Trong 6 kỳ World Cup gần nhất mà Mexico tham dự, họ đều vượt qua được vòng đấu bảng. Chỉ có điều, El Tri liên tục phải dừng bước ở vòng 1/8 mà chưa thể tiến sâu hơn.
 

Nhận định bảng đấu
Bang F World Cup 2018

Mexico nằm cùng bảng F World Cup 2018 với Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc

Mexico nằm cùng bảng F World Cup 2018 với Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc. Hiện tại, sức mạnh của “cỗ xe tăng” Đức rất khó ngăn cản nên ngôi nhất bảng khó thoát khỏi tay họ.

Vì vậy, Mexico sẽ phải tranh tấm vé đi tiếp còn lại cùng với Thụy Điển và Hàn Quốc. Xét về chất lượng đội hình, có thể khẳng định Mexico đang nhỉnh hơn so với hai đối thủ còn lại trong bảng.

Tuy nhiên, Thụy Điển từng chứng tỏ khả năng gây bất ngờ sau khi loại đội tuyển Ý để giành vé tới World Cup. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng sở hữu một ngôi sao đang đạt phong độ cao là Heung-min Son. Nếu thi đấu không cẩn thận, Mexico cũng có thể xách va li về nước ngay từ vòng bảng.

Nhưng ngay cả khi vượt qua vòng bảng, con đường tiến xa ở giải đấu năm nay của Mexico cũng rất nhiều chông gai. Đối thủ tiềm năng của họ ở vòng 1/8 sẽ là Brazil, một ứng cử viên vô địch nặng ký không thua kém gì Đức hay Pháp.
 

Ngôi sao đáng chú ý
Hirving Lozano

Hirving Lozano là cái tên được kỳ vọng tỏa sáng cho Mexico hè này

Hirving Lozano chính là ngôi sao đang được mong chờ nhất của đội tuyển Mexico hè này. Cầu thủ trẻ 22 tuổi đã có một năm thi đấu khá thành công sau khi chuyển tới PSV Eindhoven. Anh ghi được 17 bàn sau 29 trận đấu và giúp đội bóng của mình giành chức VĐQG Hà Lan vô cùng thuyết phục.

Hirving Lozano có lối chơi rất tốc độ, trực diện cùng kỹ năng rê bóng tốt. Anh chắc chắn sẽ là lựa chọn chủ chốt trên hàng công đội tuyển Mexico bên cạnh hai người đàn anh Carlos Vela và Javier Hernandez.

Ngoài Lozano, Mexico còn có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu như Guillermo Ochoa, Andres Guardado, Hector Moreno hay Hector Herrera.

Dự đoán thành tích: Vượt qua vòng bảng nhưng sẽ dừng bước ở vòng 1/8.
 

Danh sách đội tuyển Mexico tham dự World Cup 2018:

Thủ môn: Guillermo Ochoa (Standard), Alfredo Talavera (Toluca), Jesus Corona (Cruz Azul).
 
Hậu vệ: Carlos Salcedo (Eintracht Frankfurt), Diego Reyes (Porto), Hector Moreno (Real Sociedad), Hugo Ayala (Tigres), Edson Alvarez (Club America), Jesus Gallardo (Monterrey), Miguel Layun (Sevilla).
 
Tiền vệ:
Rafael Marquez (Atlas), Hector Herrera (Porto), Jonathan dos Santos (LA Galaxy), Andres Guardado (Real Betis), Marco Fabian (Eintracht Frankfurt), Giovani Dos Santos (LA Galaxy).
 
Tiền đạo: Javier Hernandez (West Ham United), Raul Jimenez (Benfica), Oribe Peralta (Club America), Jesus Corona (Porto), Carlos Vela (Los Angeles), Javier Aquino (Tigres), Hirving Lozano (PSV).

Xem thêm tin tức khác về đội tuyển Mexico:



Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.