Nhận định bảng F World Cup 2018: “Xe tăng” cán phăng tất cả

Việc đội tuyển Đức thống trị bảng F World Cup 2018 là điều chắc chắn xảy ra. Cả 3 cái tên còn lại trong bảng là Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc đều không có cửa để so bì với “Cỗ xe tăng” hùng mạnh lúc này.

Đức là ứng viên vô địch

Nhà đương kim vô địch Đức tiến đến kỳ World Cup năm nay với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ danh hiệu mà họ đã giành được cách đây 4 năm tại Brazil. Và đội hình của “Cỗ xe tăng” lúc này còn có phần mạnh hơn so với chính họ ở thời điểm đăng quang World Cup 2014.

Đoàn quân của HLV Joachim Low đã bất bại trong năm 2017 và vượt qua vòng loại World Cup 2018 với 10 trận toàn thắng. Đó là lời khẳng định cho sức mạnh của Đức. Dù vừa có sự chuẩn bị cho World Cup 2018 chưa được như ý với trận thua Áo gần đây nhưng rõ ràng Đức vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng năm nay.

Nhận định bảng F World Cup 2018 Xe tăng cán phăng tất cả hình ảnh

Bảng F World Cup 2018: Đội tuyển Đức vượt trội


Đội hình tuyển Đức năm nay có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm, tài năng và sức trẻ. Họ có chất lượng và chiều sâu ở tất cả các tuyến để sẵn sàng đương đầu với mọi đối thủ. Không những thế, các cái tên được Joachim Low lựa chọn có khả năng thích nghi được với nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau, qua đó giúp Đức đa dạng lối chơi và khiến đối thủ khó bắt bài hơn.

Nằm ở bảng F cùng với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc, Đức hoàn toàn có thể dằn mặt các ứng viên khác bằng những chiến thắng thuyết phục. Ngôi đầu bảng thật sự khó thoát khỏi tay Die Mannschaft.
 

Cuộc đua song mã tới ngôi nhì
Thuy Dien

Thụy Điển có thể cạnh tranh cho ngôi nhì bảng F

Bên cạnh Đức, tấm vé đi tiếp còn lại của bảng F sẽ là sự cạnh tranh của 2 cái tên là Mexico và Thụy Điển. Giữa hai đội tuyển này này, Mexico được đánh giá cao hơn đôi chút.

Đại diện tới từ Bắc Mĩ đã vượt qua vòng bảng của 6 VCK World Cup gần nhất. Chỉ có điều, họ luôn phải dừng chân ngay ở vòng đấu tiếp theo. Đội hình của Mexico lúc này cũng có khá nhiều cầu thủ chất lượng trải đều ở các tuyến. Trên hàng công, El Tri không còn phải phụ thuộc hoàn toàn vào Chicharito khi Hirving Lozano vừa có một mùa giải ấn tượng ở PSV khi ghi được tới 17 bàn chỉ sau 29 lần ra sân cho đội bóng Hà Lan.

Trong khi đó, Thụy Điển cũng không phải đội có thể xem thường nhờ tư duy chiến thuật chặt chẽ của người Bắc Âu. Họ đã xuấ sắc loại ông lớn Italia ở trận play-off khu vực châu Âu tranh vé vớt tới VCK World Cup 2018. Tuy không còn siêu sao Zlatan Ibrahimovic nhưng bù lại, đội hình Thụy Điển trở nên cân bằng và khó ngăn chặn hơn khi không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào.
 

Hàn Quốc sẽ là đội lót đường

Hàn Quốc là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng dù có một số ngôi sao đang chơi ở Premier League. Đội hình của đội bóng xứ kim chi lúc này cũng không đạt độ chín. Bằng chứng là họ phải chờ đến lượt đấu cuối cùng ở vòng loại mới có thể chính thức giành được vé tới Nga. HLV Shin Tae-Yong cũng còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để có thể đưa Hàn Quốc tiến xa ở một giải đấu mang tầm thế giới.
 

Những ngôi sao nổi bật
Muller va HLV Low

Muller là một ứng viên cho ngôi vị Vua phá luới năm nay

Có rất nhiều ngôi sao hội tụ ở bảng F World Cup 2018 này. Đức đóng góp nhiều cái tên đáng chú ý như Thomas Muller hay Toni Kroos, cầu thủ vừa cùng Real giành danh hiệu Champions League thứ 3 liên tiếp.
Cực sốc: Mesut Ozil có thể bỏ lỡ World Cup 2018
Mesut Ozil dính chấn thương đầu gối trong trận giao hữu với Áo, ngôi sao người Đức có thể không kịp bình phục để tham dự World Cup 2018 cùng ĐT Đức.
Mexico có Chicharito. Thụy Điển thì sở hữu đội hình sàn sàn nhau nhưng cũng có một vài ngôi sao nổi bật như Emil Forsberg. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ phải nhờ cậy khá nhiều vào khả năng tỏa sáng của Son Heung-min, cầu thủ đã chơi cực kỳ thăng hoa tại Tottenham mùa bóng vừa qua.
 

Dự đoán

Đức nhất bảng, Mexico nhì bảng, Thụy Điển và Hàn Quốc lần lượt xếp thứ 3 và 4.

Các thông tin tham khảo khác về bảng F World Cup 2018l

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.