Luka Modric: "Chúng tôi cô lập Messi, không cho anh ta nhận bóng"

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Luka Modric tiết lộ bí quyết đánh bại Argentina đơn giản chỉ là cô lập không cho Lionel Messi nhận bóng.

Bí quyết đánh bại Argentina
 

Chạm trán đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải, ĐT Croatia đã chơi với đấu pháp hợp lý khi chủ động khép chặt khu trung tuyến. Đồng thời, Croatia sẵn sàng đáp trả với những pha tấn công nhanh từ hai biên rồi đưa bóng vào trung lộ để khoét vào điểm yếu trong sơ đồ ba hậu vệ của ĐT Croatia.
 
Luka Modric tiết lộ bí quyết đánh bại Argentina hình ảnh
Luka Modric tiết lộ bí quyết đánh bại Argentina.

Sai lầm của thủ thành Willy Caballero giúp Croatia có bàn mở tỉ số ở đầu hiệp hai. Sau đó, Luka Modric với cú sút xa hiểm hóc nhân đôi cách biệt, đánh sập phòng tuyến tâm lý của Argentina, tạo điều kiện cho Rakitic ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 như một hệ quả tất yếu.
 
Sau trận đấu, Luka Modric tiết lộ bí quyết đánh bại Argentina: "Chiến thắng này nhìn thì đơn giản nhưng không dễ chút nào, dù chúng tôi hoàn toàn xứng đáng. Bàn thắng đầu tiên xuất phát từ một sai lầm cá nhân".
 
"Chúng tôi đã chơi một trận hoàn hảo. Đúng, bạn phải chơi một trận hoàn hảo để đánh bại một đội bóng như thế. Chúng tôi cô lập Messi, không để anh ấy nhận bóng. Ai cũng biết Messi là cầu thủ nguy hiểm nhất".

Tổng hợp: Argentina 3-0 Croatia (Bảng D World Cup 2018)
Thắng Argentina 3-0 hôm 21/6, Croatia sớm giành vé đi tiếp, đồng thời khiến Messi và đồng đội đối mặt với hiểm hoạ bị loại ngay sau vòng bảng.

Mục tiêu kế tiếp
 

Giành hai chiến thắng liên tiếp, ĐT Croatia đã có được 6 điểm và chắc chắn có một vé vào vòng loại trực tiếp. Sau hai thập kỷ, ĐT Croatia tại World Cup 2018 khiến nhiều người kỳ vọng họ sẽ làm được như thế hệ Davor Suker từng thực hiện vào năm 1998.
 
Sớm vào vòng trong, Modric cảnh báo các đồng đội: "Mục tiêu quan trọng nhất đã hoàn thành. Chúng tôi phải đặt mục tiêu qua từng trận, phải chiến thắng chính mình. Chiến thắng này giúp Croatia tự tin hơn trong các trận đấu tới".
 
"Dù rất khó nhưng Croatia không nên phấn khích vội, chúng tôi phải giữ đôi chân trên mặt đất để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo".
 
ĐT Croatia vẫn còn một trận tại vòng bảng World Cup 2018 gặp Iceland vào 1h00 ngày 27/6.

Argentina 0-3 Croatia (KT): Messi mờ nhạt, Albiceleste thua sấp mặt
Trong một ngày thủ lĩnh Lionel Messi lại chơi tệ, thậm chí còn kém cả trận mở màn gặp Iceland, ứng viên vô địch đã phải nhận một thất bại sốc. Trận thua thảm...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.