Jose Mourinho: "ĐT Anh sau World Cup 2018 đang có tương lai tươi sáng"

Dù thất bại trong trận tranh hạng ba World Cup 2018 nhưng theo nhận xét của HLV Jose Mourinho, ĐT Anh đang đối diện với một tương lai tươi sáng.

Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.

Điểm yếu được khắc phục

 
Không được đánh giá cao trước giải nhưng ĐT Anh đã chơi tương đối ấn tượng tại World Cup 2018. Phải ra về trắng tay nhưng Tam Sư được đánh giá sẽ tiến xa hơn trong tương lai khi bộ khung HLV Gareth Southgate sử dụng tại giải vẫn còn rất trẻ.
 
Jose Mourinho nói về ĐT Anh tại World Cup 2018 hình ảnh
Dù sao thầy trò Gareth Southgate cũng có một giải đấu được đánh giá là thành công.

Theo HLV Jose Mourinho nói về ĐT Anh, thành công tại World Cup 2018 nhờ điểm yếu lớn được khắc phục: "Rõ ràng họ về nước với tương lai tươi sáng. Bạn có thể cảm nhận và đọc được những chi tiết về mối quan hệ tốt đẹp giữa Gareth Southgate cùng trợ lý Steve Holland, cũng như các cầu thủ".
 
"Họ duy trì được cơ sở tốt về sự tiếp nối. Thông thường, Anh và nhiều đội tuyển khác khi không đạt được mục tiêu sẽ thay đổi. Nhưng tôi nghĩ Anh có đủ lý do để không cần làm thế, tiếp nối và tin tưởng vào quá trình hiện tại".
 

Tương lai tươi sáng
 

Jose Mourinho nhấn mạnh rằng bóng đá Anh đang đứng trước tương lai tươi sáng nhờ đầu tư vào bóng đá trẻ: "Anh sở hữu một thủ môn cho tương lai, một tiền đạo cho tương lai và tiền vệ cho tương lai. Đó là cơ sở cho sự tiếp nối".
 
HLV Southgate nói về ĐT Anh: Chúng tôi không ảo tưởng về bản thân
HLV Gareth Southgate bày tỏ sự tự hào dù ĐT Anh hoàn toàn để thua Bỉ về nhiều mặt trong trận tranh hạng ba World Cup 2018.

"Nhìn vào ĐT Pháp mà xem, điều tương tự cũng diễn ra và đó không phải là điểm kết cho một thế hệ. Đội hình hiện tại ngoài một số ít sẽ tiếp tục chinh chiến ở kỳ Euro và World Cup tới".
 
Tại World Cup 2018, ĐT Anh là đội có độ tuổi trung bình trẻ thứ hai tại giải (26 tuổi). Sau trận tranh hạng ba, World Cup 2018 còn một trận đấu cuối cùng là chung kết giữa Pháp vs Croatia diễn ra vào 22h00 ngày 15/7.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.