Jorge Sampaoli không từ chức dù ĐT Argentina bị loại

Dù ĐT Argentina đã rời khỏi World Cup 2018 sau trận thua Pháp nhưng HLV Jorge Sampaoli không từ chức sau những áp lực kéo dài suốt từ đầu giải.

Tổng hợp: Pháp 4-3 Argentina (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Dù vài thời điểm gặp khó khăn, thậm chí còn bị dẫn trước song nhờ vào sự tỏa sáng của sao trẻ Mbappe, Les Bleus đã có thắng lợi chung cuộc sát nút để ghi danh...

Jorge Sampaoli không từ chức

Vất vả lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng nhưng Argentina nhanh chóng phải dừng bước ở vòng 16 đội. Trận thua 3-4 trước Pháp khiến Albiceleste chia tay World Cup 2018 trong những chỉ trích, đặc biệt với HLV Jorge Sampaoli khi ông quá phụ thuộc vào Lionel Messi.
 
Jorge Sampaoli khong tu chuc du DT Argentina bi loai khoi World Cup 2018.
Jorge Sampaoli không từ chức dù ĐT Argentina bị loại khỏi World Cup 2018.

Thậm chí sau trận thua Croatia, HLV Sampaoli còn cho rằng ĐT Argentina đã "che đi ánh hào quang của Messi". Nhiều người đánh giá ở ĐT Argentina, Jorge Sampaoli không phải huấn luyện viên thực sự mà chỉ là con rối của Messi, đồng thời kêu gọi ông từ chức.
 
Nhưng sau thất bại, HLV Jorge Sampaoli không từ chức: "Quá đau, đặc biệt bởi các cầu thủ đã nỗ lực ghê gớm. Đây là trận đấu khó khăn và chúng tôi không đạt được mục tiêu đề ra. Buồn và thất vọng, tôi nghĩ đó là điều bình thường. Tôi sẽ không quyết định tương lai vào hôm nay".
 

Sampaoli nói về Messi
 

Tại World Cup 2018, Lionel Messi dù đã có những khoảnh khắc xuất thần nhưng không đủ để kéo Argentina tiến sâu. Tiêu biểu như bàn thắng trong trận gặp Nigeria, hay pha kiến tạo cho Aguero lập công trong trận đấu với Pháp.
 
Trước những chỉ trích về việc không xây dựng được ý đồ chiến thuật rõ ràng ngoài việc dồn bóng cho Messi, HLV Sampaoli cho biết: "Chúng tôi đã thử nhiều chiến thuật khác nhau, vây quanh Messi hoặc tạo không gian cho anh ấy". 
 
"Chúng tôi cố gắng làm mọi thứ để Messi làm được những thứ anh ấy có thể làm. Đôi lúc chúng tôi thành công nhưng cũng có lúc thất bại".

Xem thêm những bài viết khác trong Bongda24h.vn về ĐT Argentina tại World Cup 2018:

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.