Jorge Sampaoli: "Argentina như mây mù che đi sự chói sáng của Messi"

Thua thảm Croatia, HLV Jorge Sampaoli bảo vệ Messi với tuyên bố gây sốc rằng đội tuyển Argentina như mây mù che đi sự tỏa sáng của "Leo".

Jorge Sampaoli bảo vệ Messi
 

"Tôi nghĩ thực tế là đội tuyển Argentina như mây mù che đi sự chói sáng của Messi. Leo bị hạn chế bởi cả đội không có đủ sự kết dính về mặt ý tưởng với anh ấy. Là huấn luyện viên, tôi phải nhận ra những điều như thế để đưa ra cách giải quyết, cũng như chấp nhận sống chung với nó" - Jorge Sampaoli bảo vệ Messi sau trận thua thảm của ĐT Argentina.
 
Jorge Sampaoli bảo vệ Messi sau trận thua thảm của Argentina hình ảnh
Jorge Sampaoli bảo vệ Messi dù Argentina thua thảm.

Chạm trán Croatia, HLV Jorge Sampaoli chuyển sang sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ, đồng thời tung ra rất nhiều cầu thủ tấn công nhằm áp đảo Croatia. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Caballero cũng như sự xuất sắc của Croatia đã khiến Argentina chịu thất bại với tỉ số 0-3.
 
Thất bại này khiến HLV Sampaoli bị chỉ trích rất nhiều về chiến thuật. Vị chiến lược gia này sau đó phân trần: "Tôi cần đưa ra sáng kiến cho trận đấu này. Khi đưa ra những ý tưởng khác, mọi thứ có thể tốt hơn. Tôi không nghĩ rằng việc đó lại đặt gánh nặng cho Caballero dẫn tới sai lầm".

Luka Modric: Chúng tôi cô lập Messi, không cho anh ta nhận bóng
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Luka Modric tiết lộ bí quyết đánh bại Argentina đơn giản chỉ là cô lập không cho Lionel Messi nhận bóng.

Nhận trách nhiệm về thất bại
 

Sau trận thua, HLV Sampaoli cởi áo và khuôn mặt như sắp khóc, ông bước vào đường hầm với sự chán chường thấy rõ. Trong phòng họp báo, HLV Sampaoli nhận trách nhiệm về mình: "Tôi không xấu hổ nhưng chắc chắn là đau đớn".
 
"Rất lâu rồi trên cương vị huấn luyện viên, tôi mới trải nghiệm lại cảm giác đau đớn thế này, thậm chí còn đau hơn khi tôi còn khoác áo đội tuyển quốc gia nữa. Thật đau đớn khi đội tuyển đã chơi không đúng như kỳ vọng của người hâm mộ Argentina".
 
"Mong mọi người hãy khoan dung, đặc biệt với những người đến đây để xem ĐT Argentina thi đấu. Tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại này".
 
Argentina sẽ chạm trán Nigeria (1h00 ngày 27/6) ở vòng đấu cuối. Đội tuyển xứ Tango buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp.

Argentina 0-3 Croatia (KT): Messi mờ nhạt, Albiceleste thua sấp mặt
Trong một ngày thủ lĩnh Lionel Messi lại chơi tệ, thậm chí còn kém cả trận mở màn gặp Iceland, ứng viên vô địch đã phải nhận một thất bại sốc. Trận thua thảm...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.