Hủy diệt Saudi Arabia, ĐT Nga lập một loạt kỷ lục

ĐT Nga lập một loạt kỷ lục sau khi đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 5-0 ngay trong ngày khai mạc World Cup 2018 để sáng cửa lọt vào vòng 16 đội tại bảng A.

ĐT Nga lập một loạt kỷ lục
 

Trước trận đấu, không nhiều người nghĩ đến việc ĐT Nga có thể thắng đậm Saudi Arabia, bởi họ là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất World Cup 2018 (70). Tuy nhiên, "gấu" Nga đã làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 5-0.
 
Hủy diệt Saudi Arabia, ĐT Nga lập một loạt kỷ lục hình ảnh
ĐT Nga lập một loạt kỷ lục sau chiến thắng 5 sao với Saudi Arabia.

Nếu không tính thời kỳ có nhiều trận khai mạc đá cùng lúc, ĐT Nga đã lập kỷ lục về trận thắng đậm nhất trong trận mở màn World Cup. Đồng thời, ĐT Nga cũng lập kỷ lục là nước chủ nhà có chiến thắng đậm nhất trong trận mở màn.

Những con số ấn tượng

Trong lịch sử, đội chủ nhà chưa bao giờ thua ở trận mở màn World Cup và ĐT Nga đã tiếp nối "truyền thống đó". Bản thân Sergei Ignashevich cũng lập kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất ra sân trong màu áo ĐT Nga (cũng như Liên Xô) tại đấu trường World Cup ở 38 tuổi 335 ngày.

Chỉ 89 giây sau khi vào sân từ ghế dự bị, Artem Dzyuba đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Nga. Đây là bàn thắng nhanh nhất được ghi bởi một cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, kể từ pha lập công của Marcin Zewlakow trận Ba Lan vs Mỹ năm 2002 (64 giây).
 
Denis Cherysev cũng ghi tên mình vào lịch sử World Cup với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận mở màn World Cup khi vào sân từ ghế dự bị. Cherysev trận này đã ghi bàn thắng thứ hai và bốn cho ĐT Nga.
 
Sân Luzhniki (Moscow) trận này đã đón 78.011 khán giả đến theo dõi lễ khai mạc World Cup 2018, cũng như trận đấu giữa ĐT Nga và Saudi Arabia.
Thong so Nga 5-0 Saudi Arabia
Thông số Nga 5-0 Saudi Arabia

Nga 5-0 Saudi Arabia (KT): Chủ nhà World Cup 2018 ra quân không thể hoành tráng hơn
Dù là nước chủ nhà World Cup 2018 nhưng Nga không được đánh giá quá cao và họ đã đáp trả lại giới chuyên môn bằng chiến thắng 5 sao quá đỗi ấn tượng trong trận...
N.D (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.