HLV Stanislav Cherchesov: "ĐT Nga phải quên ngay chiến thắng này"

HLV Stanislav Cherchesov của ĐT Nga buộc phải tạm dừng cuộc họp báo để nghe điện của Tổng thống Vladimir Putin sau khi đánh bại Saudi Arabia bằng chiến tích "5 sao".

Tạm hoãn để nghe điện
 

Đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 5-0 để lập nên hàng loạt kỷ lục, HLV Stanislav Cherchesov của ĐT Nga đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng. Thậm chí, ông phải tạm ngưng cuộc họp báo sau trận để nghe điện từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.
 
HLV Stanislav Cherchesov ĐT Nga phải quên ngay chiến thắng này hình ảnh
HLV Stanislav Cherchesov cho rằng ĐT Nga không được tự mãn sau chiến thắng.

"Đây là cuộc gọi từ người đứng đầu Liên bang để gửi lời chúc mừng" - HLV Cherchesov hóm hỉnh nói: "Ông ấy đề nghị tôi gửi lời chúc mừng tới toàn đội và giúp các cầu thủ tiếp tục thi đấu như ngày hôm nay".
 
Đây là khởi đầu thuận lợi với ĐT Nga khi họ có thể tự định đoạt được cách chơi trong hai trận tiếp theo gặp Ai Cập và Uruguay. Nhiều khả năng ĐT Nga sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công đã được HLV Cherchesov rèn giũa ngay trong trận gặp Saudi Arabia khi có bàn dẫn trước.

 

Không quá lạc quan
 

Dù thắng to ở trận mở màn nhưng HLV Cherchesov không quá lạc quan khi hai đối thủ tiếp theo đều được đánh giá cao hơn hẳn. Hơn nữa, ĐT Nga cũng gặp tổn thất lớn khi tiền đạo Alan Dzagoev dính chấn thương chắc chắn không kịp trở lại ở vòng bảng.
 
Vì vậy, HLV Cherchesov khẳng định ĐT Nga cần quên ngay chiến thắng này: "Chúng tôi mới đi được bước đầu tiên nhưng hai đối thủ tiếp theo còn mạnh hơn. OK. Chúng tôi đã thắng 5-0 và giành được ba điểm nhưng vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng bảng".
 
"Chúng tôi đã thắng trận đầu tiên tại Confederations Cup hè năm ngoái nhưng cũng chẳng thể tiến xa tại giải đấu. Thế nên chúng tôi phải tiếp tục có những bước đi đúng đắn, giờ là lúc sang trang và quên ngay trận thắng vừa qua đi".
 
ĐT Nga sẽ chạm trán Ai Cập ở trận đấu tiếp theo vào 1h00 ngày 20/6.

Alan Dzagoev chấn thương, có nguy cơ mất World Cup 2018
Alan Dzagoev chấn thương có thể mất khoảng 2 tuần để bình phục, đồng nghĩa với việc cầu thủ này có nguy cơ phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2018.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.