HLV Southgate nói về ĐT Anh: "Chúng tôi không ảo tưởng về bản thân"

HLV Gareth Southgate bày tỏ sự tự hào dù ĐT Anh hoàn toàn để thua Bỉ về nhiều mặt trong trận tranh hạng ba World Cup 2018.

Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.

Không ảo tưởng về bản thân

 
Không được kỳ vọng quá nhiều trước giải nhưng ĐT Anh với độ tuổi trung bình trẻ trung thứ hai tại giải (26 tuổi) lại đi đến trận bán kết. Thậm chí, Tam Sư còn dẫn bàn trước nhưng rồi để Croatia lội ngược dòng khi các cầu thủ trẻ thi đấu với tâm lý thiếu ổn định.
 
HLV Southgate nói về trận thua của ĐT Anh hình ảnh
HLV Southgate nói về trận thua của ĐT Anh với sự tự hào.

Ở trận tranh hạng ba, ĐT Anh tiếp tục thể hiện điểm yếu này dẫn tới thất bại 0-2 trước Bỉ. Trắng tay rời World Cup 2018, HLV Gareth Southgate thừa nhận Tam Sư không mạnh như người ta vẫn nghĩ.
 
HLV Southgate cho biết: "Dù sao đi nữa, chúng tôi vẫn tự hào về những gì mình đã làm. Chúng tôi không ảo tưởng về vị trí của mình, ĐT Anh lọt vào top 4 nhưng không có nghĩa chúng tôi nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất. Chúng tôi hiểu điều đó và không bao giờ phải che giấu".
 

Hướng tới tương lai
 

Dù thất bại ở World Cup 2018 nhưng ĐT Anh đang đứng trước tương lai tươi sáng. Bộ khung HLV Southgate sử dụng tại giải vẫn còn rất trẻ và có thể làm nên chuyện ở Euro 2020 hay World Cup 2022, khi những cầu thủ này tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.
 
Harry Kane nói gì khi tiếp tục tịt ngòi trong trận thua của ĐT Anh?
Tiếp tục im lặng trên hàng công, Harry Kane lên tiếng sau trận thua Bỉ của ĐT Anh, qua đó để vuột mất cơ hội giành vị trí thứ ba để tạm an ủi khi rời World Cup...

Vì vậy, HLV Southgate nói về trận thua của ĐT Anh với sự tự hào: "Trước những đội mạnh nhất, chúng tôi chưa làm được gì nhiều nhưng cũng đã có một cuộc hành trình tuyệt vời, tích lũy được những kinh nghiệm quý báu".
 
"Tập thể này với các cầu thủ và ban huấn luyện thực sự tốt cho tương lai. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn từ các cầu thủ của mình trong ngày hôm nay, cũng như bảy tuần vừa qua khi mọi người đã sát cánh bên nhau".
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.