HLV Roberto Martinez: "Quan trọng là ĐT Bỉ đã làm nên lịch sử"

HLV Roberto Martinez nói về chiến thắng của ĐT Bỉ với sự tự hào khi "thế hệ vàng" lần này đã làm nên lịch sử với vị trí thứ ba tại World Cup 2018.

Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.

ĐT Bỉ làm nên lịch sử

 
Thất bại trong trận bán kết với Pháp, ĐT Bỉ đã giành chiến thắng trong trận tranh hạng ba với Anh với tỉ số 2-0. Đây cũng là thành tích tốt nhất bóng đá Bỉ làm được tại World Cup. Năm 1986, "quỷ đỏ" chỉ đứng thứ tư khi để thua Pháp trong trận tranh hạng ba.
 
HLV Roberto Martinez nói về chiến thắng của ĐT Bỉ hình ảnh
HLV Roberto Martinez nói về chiến thắng của ĐT Bỉ.

HLV Roberto Martinez nói về chiến thắng của ĐT Bỉ với lời khẳng định rằng chiến thắng là mục tiêu được đề ra từ đầu: "Chúng tôi muốn thắng. Khi đánh bại Brazil và vào bán kết, mục tiêu của cả đội là tập trung để giành chức vô địch".
 
"Nhưng bạn phải nhìn vào thực tế khi kết thúc giải đấu và nhìn lại. Các cầu thủ đã làm nên lịch sử cho bóng đá Bỉ và đó là điều quan trọng. Lứa cầu thủ này xứng đáng có huy chương".
 

Nguồn cảm hứng từ thế hệ 1986
 

HLV Roberto Martinez cho rằng chính thành công của thế hệ 1986 là nguồn cảm hứng cho bóng đá Bỉ. Ông khẳng định rằng với thành công tại World Cup 2018, bóng đá Bỉ sẽ tiếp tục con đường đã đi để gặt hái những thành công trong tương lai. 
 
"Thế hệ tại Mexico 86 là nguồn cảm hứng cũng như tầm nhìn cho bóng đá Bỉ" - HLV Roberto Martinez tiết lộ: "Giờ thì thế hệ này đã làm nên lịch sử. Mất đến 32 năm để chúng tôi có vị trí này nên dĩ nhiên tất cả đều hài lòng cũng như đây là thành công thực sự".
 
"Đó là cách chúng tôi đạt được điều đó, thứ bóng đá chúng tôi chơi mang chất Bỉ, trở thành thương hiệu. Chất kết dính và linh hoạt mà chúng tôi đã thể hiện là những gì người Bỉ muốn tạo ra thương hiệu cho bóng đá quốc gia".
 
Sau trận tranh hạng ba, World Cup 2018 chỉ còn một trận đấu cuối là chung kết giữa Pháp vs Croatia diễn ra vào 22h00 ngày 15/7.
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.