HLV Nhật Bản không ngờ Bỉ phản công sắc bén đến thế

HLV Akira Nishino cảm thấy nuối tiếc khi không thể thắng Bỉ cũng như lý giải nguyên nhân dẫn tới bàn thua quyết định ở phút bù giờ cuối cùng.

Tổng hợp: Bỉ 3-2 Nhật Bản (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Bị dẫn trước 0-2 vào thời điểm hiệp 2 chỉ vừa mới bắt đầu, nhưng Bỉ đã chơi rất quyết tâm để lật ngược tình thế đúng vào những giây cuối cùng. Quỷ Đỏ đã tiến...

Tiếc vì không thắng Bỉ

 
Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng Nhật Bản chơi tốt trong khoảng 60 phút đầu trận. Không chỉ ngăn chặn hiệu quả những đợt tấn công của ĐT Bỉ, Nhật Bản cũng ghi được 2 bàn dẫn trước nhờ công của Haraguchi và Takashi Inui.
 
HLV Nhật Bản tiếc vì không thắng Bỉ hình ảnh
HLV Nhật Bản tiếc vì không thắng Bỉ.

Tuy nhiên, Nhật Bản để lộ ra điểm yếu về không chiến và để Bỉ hai lần có bàn thắng từ những cú đánh đầu của Vertonghen và Fellaini. Đến phút bù giờ cuối cùng, Chadli ghi bàn từ một pha phản công nhanh khiến Nhật Bản rời World Cup 2018 trong tiếc nuối.
 
Vì vậy, HLV Akira Nishino tiếc vì kết quả này: "Chúng tôi muốn giành chiến thắng, Tôi tin rằng Nhật Bản đủ mạnh để đương đầu với Bỉ, chúng tôi có thể thi đấu sòng phẳng với họ. Có nhiều kế hoạch trong đầu tôi và tất nhiên, chúng tôi đã chơi tốt cho đến những phút cuối và thua một bàn không thể ngờ đến".
 
"Khi dẫn trước hai bàn, tôi không thay đổi cầu thủ vì thực sự muốn có thêm bàn và cũng đã sở hữu một vài cơ hội. Chúng tôi muốn gia tăng cách biệt, kiểm soát thế trận nhưng thời điểm đó, Bỉ cũng phải dồn lên và họ phải làm thế".
 

Nguyên nhân bại trận
 

Nhật Bản hoàn toàn có thể kéo trận đấu đến hiệp phụ. Tuy nhiên đúng phút bù giờ cuối cùng từ quả phạt góc của Nhật Bản, thủ thành Courtois ôm gọn bóng rồi khởi xướng pha phản công nhanh để Chadli ghi bàn. 
 
Một loạt danh thủ sốc khi Nhật Bản suýt làm nên địa chấn trước Bỉ
Các danh thủ và cựu danh thủ không thể kìm nổi liên tục lên tiếng sau trận đấu đầy kịch tính giữa Bỉ vs Nhật Bản tại vòng 16 đội World Cup 2018.

HLV Nishino cũng giải thích lý do Nhật Bản không chơi an toàn trong phút cuối: "Vào lúc đó, khi chúng tôi được hưởng phạt trực tiếp và phạt góc, chúng tôi muốn định đoạt trận đấu. Tất nhiên ở thời điểm đó, tôi nghĩ sẽ có thêm một chút thời gian nhưng không ngờ đến pha phản công siêu hạng đến thế".
 
"Các cầu thủ của tôi cũng không ngờ rằng chỉ sau vài giây bóng được đẩy sang phần sân chúng tôi rồi trở thành tình huống quyết định của trận đấu".
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.