HLV Nhật Bản muốn làm nên địa chấn trước ĐT Bỉ

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng HLV Akira Nishino vẫn tự tin vào khả năng làm nên địa chấn khi ĐT Nhật Bản chạm trán Bỉ tại vòng 16 đội.

Nhật Bản sẵn sàng tạo địa chấn
 

Lách mình qua khe cửa hẹp nhờ hiệu số "fair-play" mới được FIFA áp dụng, ĐT Nhật Bản chạm trán thử thách cực đại khi gặp Bỉ ở vòng 16 đội. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng "samurai xanh" vẫn tự tin có thể làm nên bất ngờ.

HLV Nhat Ban muon lam nen dia chan truoc cuoc doi dau voi DT Bi
HLV Nhật Bản muốn làm nên địa chấn trước cuộc đối đầu với ĐT Bỉ
HLV Akira Nishino cho biết: "Chúng tôi đã lọt vào vòng này hai lần trong quá khứ nhưng giờ mọi chuyện đã khác, chúng tôi không hề kiệt sức nên có thể tạo ra một cơ hội mới. Các cầu thủ và ban huấn luyện muốn làm nên một điều gì đó to lớn trong trận đấu tới".
 
World Cup 2018 đã chứng kiến nhiều bất ngờ lớn nên cơ hội để Nhật Bản làm nên bất ngờ vẫn rất lớn. Ỏ vòng bảng, chính Nhật Bản đã làm nên bất ngờ khi đánh bại Colombia, Hàn Quốc tạo địa chấn khi hạ Đức. Ở vòng 16 đội, chủ nhà Nga cũng khiến giải đấu càng trở nên thú vị khi loại Tây Ban Nha trên loạt luân lưu.
 

Cơ sở nào để tự tin?
 

Trong quá khứ, Nhật Bản từng hai lần lọt vào vòng 16 đội tại World Cup vào các năm 2002 và 2010. "Samurai xanh" cũng chưa bao giờ tiến xa hơn nhưng HLV Akira Nishino chỉ ra yếu tố khiến Nhật Bản có quyền tự tin về việc làm nên lịch sử.

Nhận định Bỉ vs Nhật Bản (1h00 ngày 3/7): Liệu có thêm địa chấn?
Các chuyên gia nhận định Bỉ vs Nhật Bản là trận đấu khó xảy ra bất ngờ bởi chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên. Nhưng trong bóng đá, chẳng ai có thể nói trước...


HLV Nishino chỉ ra sự khác biệt: "Ở những lần đó, cầu thủ của Nhật Bản đều kiệt sức và không thể làm được gì, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể ở vòng bảng. Đây là lần thứ ba của chúng tôi ở vòng 16 đội và chúng tôi có rất nhiều toan tính trong cách tiếp cận trận đấu".
 
"Giờ chúng tôi năng nổ hơn và sẽ không thua Bỉ về mặt tinh thần. Đây là một thử thách lớn, Bỉ là một đối thủ ghê gớm, họ nằm trong top 3 thế giới nên chúng tôi phải nghĩ thật kỹ về cách đối phó với họ, khi Nhật Bản chỉ đứng ở vị trí 61".
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.