HLV Mai Đức Chung chỉ ra 2 điều kiện để ĐT Việt Nam dự World Cup

HLV Mai Đức Chung đánh giá rằng để giành quyền dự World Cup, bóng đá Việt Nam trước tiên phải cải thiện hai vấn đề lớn.

2 điều kiện để ĐT Việt Nam dự World Cup
 

Từng có nhiều năm gắn bó ở đội tuyển Việt Nam ở nhiều cấp độ, cả bóng đá nam và nữ cũng như nhiều vai trò khác nhau, HLV Mai Đức Chung được coi là một trong những chiến lược gia gạo cội của bóng đá Việt Nam. HLV Mai Đức Chung đặc biệt thành công khi làm việc ở ĐT bóng đá nữ Việt Nam.
 
HLV Mai Duc Chung
HLV Mai Đức Chung chỉ ra 2 điều kiện để ĐT Việt Nam dự World Cup.

Theo HLV Mai Đức Chung chỉ ra 2 điều kiện để ĐT Việt Nam dự World Cup: "Đầu tiên là phải chú trọng đào tạo trẻ để luôn có được lứa kế cận tốt, thứ hai là cải thiện tầm vóc của các cầu thủ. So với các đối thủ ở châu Á, thể hình các cầu thủ của chúng ta còn nhỏ bé nên rất thiệt thòi trong tranh chấp bóng bổng".
 
"Cải thiện tầm vóc cầu thủ cũng bao gồm nhiều mặt như dinh dưỡng trong ăn uống, hồi phục trong tập luyện. Thành của bóng đá trẻ hiện nay chỉ ở mức hiện tượng chứ chưa có hệ thống lâu dài. Bóng đá Việt Nam cần chú trọng đào tạo trẻ bài bản hơn".
 

Đánh giá World Cup 2018
 

Cũng như rất nhiều người Việt Nam khác, HLV Mai Đức Chung cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho World Cup 2018, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Ông đánh giá việc vắng mặt những đội tuyển giàu thành tích như Italia hay Hà Lan là điều đáng tiếc không chỉ cho người hâm mộ Việt Nam, mà cả thế giới.
 
Ông cũng cho rằng các trận đấu ở World Cup không chỉ mang đến cơ hội giải trí đơn thuần cho người hâm mộ. HLV Mai Đức Chung tiết lộ rằng các trận đấu ở World Cup cũng là một cơ hội học tập đối với các huấn luyện viên khi tiếp cận được các xu thế hiện đại của bóng đá thế giới.

HLV Mai Đức Chung nhắc tới ông Park Hang Seo trước trận gặp Hàn Quốc
Trước trận đấu với ĐT nữ Hàn Quốc vào đêm nay, HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn tới người đồng nghiệp vừa cùng U23 Việt Nam tạo cơn địa chấn châu Á, ông...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.