HLV ĐT Saudi Arabia xấu hổ sau khi thua thảm Nga ở trận mở màn

HLV Juan Antonio Pizzi của Saudi Arabia thừa nhận ông thấy xấu hổ khi để thua thảm 0-5 khi chạm trán chủ nhà Nga ngay trong trận mở màn World Cup 2018.

Saudi Arabia thua thảm
 

Có thứ hạng cao hơn đối thủ trong BXH FIFA (67 sao với 70), Saudi Arabia bất ngờ thua đậm 0-5 trước chủ nhà Nga trong trận mở màn World Cup 2018. Thất bại này khiến cơ hội giành vé vào vòng 16 đội của đại diện châu Á trở nên nhỏ nhoi bởi hai trận còn lại, họ sẽ phải gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn là Ai Cập và Uruguay.
 
HLV DT Saudi Arabia xau ho vi tran thua tham Nga.
HLV ĐT Saudi Arabia xấu hổ vì trận thua thảm Nga.

Sau trận thua này, HLV Juan Antonio Pizzi bày tỏ: "Đối thủ thực sự không cần nỗ lực quá lớn để giành chiến thắng. Bây giờ chúng tôi phải quên đi thất bại đáng xấu hổ này để bắt đầu nghĩ đến những trận đấu tiếp theo".
 

Nghĩ về tương lai
 

Trong một năm qua, Juan Antonio Pizzi là chiến lược gia thứ ba ngồi lên chiếc ghế huấn luyện của ĐT Saudi Arabia, sau những Bert van Marwijk và Edgardo Bauza. Thất bại này khiến nhiều người đánh giá bị HLV người Argentina sẽ sớm nối gót những người tiền nhiệm ra đi sau khi giải đấu kết thúc. 
 
Dù vậy, HLV Juan Antonio Pizzi vẫn lạc quan cho rằng Saudi Arabia sẽ chơi tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo: "Dù có chuyện gì đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ triển khai lối chơi theo cách của mình và làm những gì tốt nhất có thể. Tôi tin tưởng vào kế hoạch của đội, tin vào các cầu thủ và tin rằng đội sẽ có màn trình diễn tốt hơn trong trận đấu tiếp theo".
 
"Thất bại này không nói lên tất cả. Chúng tôi không triển khai lối chơi như kế hoạch đã đề ra. Dù sao vẫn có một số điểm tích cực để chúng tôi rút kinh nghiệm cho trận đấu sau".
 
Saudi Arabia sẽ chạm trán đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu là Uruguay ở trận tiếp theo. Trận đấu sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 20/6 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

Nga 5-0 Saudi Arabia (KT): Chủ nhà World Cup 2018 ra quân không thể hoành tráng hơn
Dù là nước chủ nhà World Cup 2018 nhưng Nga không được đánh giá quá cao và họ đã đáp trả lại giới chuyên môn bằng chiến thắng 5 sao quá đỗi ấn tượng trong trận...

N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

Tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022

World Cup là sự kiện bóng đá lớn bậc nhất thế giới và nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ túc cầu. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết về World Cup 2022. Cùng chuyên trang Bóng đá 24h tìm hiểu về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.