HLV Akira Nishino chia sẻ bí quyết giúp Nhật Bản đánh bại Colombia

Giành chiến thắng lịch sử, HLV Akira Nishino tiết lộ bí quyết giúp ĐT Nhật Bản bất ngờ hạ gục Colombia trong trận ra quân tại World Cup 2018.

Bí quyết của ĐT Nhật Bản
 

Với việc ĐT Colombia phải chơi thiếu người ngay ở phút thứ 3 do Carlos Sanchez nhận thẻ đỏ, ĐT Nhật Bản đã tận dụng tốt ưu thế để giành chiến thắng. Pha lập công của Yuya Osako trong hiệp hai đã ấn định chiến thắng 2-1 cho "Samurai xanh".
 
HLV ĐT Nhật Bản chia sẻ bí quyết đánh bại Colombia hình ảnh
HLV Akira Nishino chia sẻ bí quyết giành chiến thắng của ĐT Nhật Bản.

Sau trận đấu, HLV Akira Nishino tiết lộ bí quyết giúp ĐT Nhật Bản giành chiến thắng: "Tôi nói trong giờ nghỉ giữa hai hiệp rằng nếu khiến bóng luân chuyển liên tục, chúng tôi có thể bào mòn thể lực của các cầu thủ Colombia".
 
"Các cầu thủ của chúng tôi chơi năng nổ từ đầu trận và tôi nghĩ cả đội đã làm tốt".
 
Trong khi đó, Yuya Osako - cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận - chia sẻ cảm xúc: "Ghi bàn tại World Cup là một giấc mơ kể từ khi tôi còn nhỏ. Thế nên tôi cực kỳ hạnh phúc".

Hạ gục Colombia, ĐT Nhật Bản lập kỷ lục chưa từng có với châu Á
Với việc đánh bại Colombia, ĐT Nhật Bản đánh đấu cột mốc chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Á.

Chưa thể mừng vội
 

Giành trọn 3 điểm trước Colombia nhưng ĐT Nhật Bản chưa nắm chắc tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Trước mắt, thầy trò HLV Akira Nishino vẫn còn hai trận đấu quan trọng trước Senegal (0h00 ngày 25/6) và Ba Lan (21h00 ngày 28/6).
 
"Đây chỉ là một chiến thắng và 3 điểm, thế nên chúng tôi chưa thể ăn mừng ngay được" - HLV Akira Nishino muốn các học trò nhanh chóng tập trung cho trận đấu tiếp theo.

Colombia 1-2 Nhật Bản (KT): Samurai xanh tạo địa chấn nhờ chơi hơn người
Đội bóng Đông Á lần đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ trong lịch sử tham dự VCK World Cup một phần lớn do được chơi hơn người ngay từ đầu trận.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.