Hạ gục Argentina, HLV Didier Deschamps tự tin vào sức mạnh ĐT Pháp

Đánh bại Argentina, HLV Didier Deschamps hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò và hoàn toàn tự tin về sức mạnh của ĐT Pháp tại World Cup 2018.

Tổng hợp: Pháp 4-3 Argentina (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Dù vài thời điểm gặp khó khăn, thậm chí còn bị dẫn trước song nhờ vào sự tỏa sáng của sao trẻ Mbappe, Les Bleus đã có thắng lợi chung cuộc sát nút để ghi danh...

Tâm lý cứng cỏi

 
Chơi trên chân Argentina trong cả hiệp một với bàn dẫn trước nhưng ĐT Pháp lại để đối phương dẫn ngược 2-1 ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, Les Bleus chỉ mất 11 phút để ghi thêm ba bàn liên tiếp, qua đó dập tắt hy vọng đi tiếp của Argentina.
 
HLV Didier Deschamps tin vào sức mạnh ĐT Pháp hình ảnh
HLV Didier Deschamps tin vào sức mạnh ĐT Pháp.

Giành quyền lọt vào tứ kết, HLV Didier Deschamps ấn tượng nhất là tâm lý thi đấu của các cầu thủ: "Các cầu thủ của tôi còn trẻ nhưng họ đã thể hiện rồi đây. Chúng tôi đã đáp trả, thể hiện vai trò cá nhân và không dễ khi đang dẫn bàn, bị san bằng rồi thua ngược 1-2. Nhưng cả đội tiếp tục chiến đấu".
 
"Tinh thần của đội quá tuyệt vời và chúng tôi làm mọi thứ để tiến xa hơn. Tôi đặc biệt hạnh phúc bởi các cầu thủ đã tự chuẩn bị trong vài tuần cho đến hàng tháng. Chúng tôi không thể bỏ lỡ và rốt cuộc đã làm được".
 

Tự tin vào sức mạnh ĐT Pháp
 

Đánh bại Argentina để tiến vào tứ kết, ĐT Pháp đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Les Bleus trận tới sẽ tiếp tục phải đương đầu với thử thách lớn khi gặp đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Bồ Đào Nha.
 
Cả hai đội bóng này đều có lối chơi khó chịu, đặc biệt hơn khi Bồ Đào Nha từng đánh bại Pháp trong trận chung kết Euro 2016. Dù vậy, HLV Didier Deschamps tin vào sức mạnh ĐT Pháp: "Tôi chẳng có gì để sợ, giống như khi tôi còn thi đấu, cho đến khi nào trọng tài chưa thổi còi mãn cuộc, mọi thứ đều có thể xảy ra".
 
"Bàn thắng thứ hai của Argentina giống một đòn giáng mạnh. Chúng tôi có thể gỡ hòa nhanh hơn với Griezmann nên tôi chẳng sợ gì cả. Cho đến khi vẫn còn thời gian, ngay cả khi phải đối mặt với một tập thể giàu kinh nghiệm, tôi biết Pháp sẵn sàng để đương đầu với tất cả".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Pháp tại World Cup 2018:


N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.