HLV Croatia lý giải nguồn động lực để đánh bại Anh trong trận bán kết

HLV Zlatko Dalic đã chỉ ra nguyên nhân giúp Croatia đánh bại Anh trong trận bán kết World Cup 2018 dù trải qua màn tra tấn thể lực trên sân Luzhniki.

Tổng hợp: Croatia 2-1 Anh (World Cup 2018)
Dù để thua trước và còn phải đá hiệp phụ, song nhờ các pha làm bàn của Perisic và Mandzukic, Croatia đã thắng ngược Anh với tỷ số 2-1 để ghi tên mình vào trận...

Croatia làm nên lịch sử

 
Năm 1998 trong lần đầu tiên được tham dự World Cup, ĐT Croatia đã gây chấn động khi tiến tới bán kết giải đấu. Hai thập kỷ sau, "Vatreni" còn gây ấn tượng mạnh hơn khi tiến thẳng vào chung kết sau trận thắng Anh với tỉ số 2-1 ở bán kết.
 
HLV Croatia lý giải nguyên nhân thắng Anh trong trận bán kết hình ảnh
HLV Croatia lý giải nguyên nhân thắng Anh trong trận bán kết.

Đây là lần đầu tiên ĐT Croatia được chơi trận chung kết World Cup kể từ khi tách khỏi Liên bang Nam Tư năm 1990. HLV Zlatko Dalic vì vậy không thể giấu nổi sự tự hào: "Năm 1998, tôi ở Pháp trong ba trận đầu tiên với tư cách một cổ động viên".
 
"Mọi người ở Croatia đều nhớ trận đấu mà Thuram ghi bàn và chúng tôi thua 1-2. Đó vẫn là đề tài thảo luận suốt 20 năm qua. Cả hai đội đã thể hiện được phẩm chất vốn có. Chúng tôi không phục thù, đây là bóng đá, là thể thao. Croatia sẽ tập trung chơi trận tuyệt nhất của giải đấu khi vào chung kết".
 

HLV Croatia lý giải nguyên nhân thắng Anh
 

Lần thứ ba liên tiếp ở vòng loại trực tiếp, ĐT Croatia bị dẫn bàn khi Trippier lập công cho Tam Sư ngay ở phút thứ 5. Việc trận thứ ba liên tiếp phải đá hiệp phụ là thử thách lớn về thể lực với các cầu thủ nhưng Croatia vẫn thi đấu kiên cường và có bàn thắng quyết định của Mandzukic.
 
Ivan Perisic: Vào chung kết World Cup ngỡ như một giấc mơ
Ivan Perisic phát biểu về trận Croatia vs Anh, ngôi sao đang khoác áo Inter Milan khẳng định việc cùng đội bóng sọc caro lọt vào chung kết World Cup 2018 với...

HLV Croatia lý giải nguyên nhân thắng Anh dù thể lực bị hao mòn lớn: "Hãy nhìn những gì các cầu thủ làm được ngày hôm nay, sức mạnh họ thể hiện, thể lực, năng lượng. Tôi muốn tạo ra một số sự thay đổi nhưng chẳng ai muốn ra, mọi người đều nói 'tôi ổn, tôi có thể chạy tiếp'."
 
"Một số cầu thủ bị chấn thương nhỏ mà có lẽ họ sẽ chẳng chơi trong các trận đấu khác. Hai người như chỉ chơi với một bên chân nhưng chẳng ai nhận ra điều đó. Không ai muốn ngồi ngoài khi tôi lên danh sách 11 cầu thủ xuất phát, không ai nói tôi không thể đá hiệp phụ, không ai muốn bị thay ra và đó là phẩm chất khiến tôi tự hào. Không một ai bỏ cuộc".
 
ĐT Croatia sẽ chạm trán Pháp trong trận chung kết diễn ra vào 21h00 ngày 15/7. Trong khi đó, ĐT Anh sẽ gặp Bỉ trong trận tranh hạng ba diễn ra vào 21h00 ngày 14/7.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Croatia tại World Cup 2018:

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.