Hạ gục Ba Lan, HLV ĐT Senegal tự nhận là "niềm tự hào châu Phi"

HLV Aliou Cisse chia sẻ về niềm tự hào Phi châu sau trận thắng của ĐT Senegal trước Ba Lan trong trận ra quân World Cup 2018.

Chiến thắng đầu tiên của Phi châu
 

Tại World Cup 2018, châu Phi góp mặt 5 đại diện gồm Ai Cập, Ma-rốc, Nigeria, Tunisia và Senegal. Sau loạt đấu đầu tiên, Senegal là đại diện duy nhất của lục địa đen giành chiến thắng khi đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-1.
 
HLV Aliou Cisse chia sẻ sau trận thắng của ĐT Senegal hình ảnh
HLV Aliou Cisse chia sẻ sau trận thắng của ĐT Senegal về niềm tự hào châu Phi.

Cả bốn đại diện còn lại của châu Phi đều thua trong trận mở màn. Đó là những thất bại của Ai Cập (0-1 vs Uruguay), Ma-rốc (0-1 vs Iran), Nigeria (0-2 Croatia) và Tunisia (1-2 vs Anh).
 
Dù cả hai bàn thắng của ĐT Senegal đều đến từ những sai lầm của hàng phòng ngự Ba Lan nhưng "sư tử Teranga" vẫn để lại ấn tượng với lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh. Chiến thắng này cũng giúp ĐT Senegal chia sẻ ngôi đầu bảng H với Nhật Bản khi có cùng 3 điểm, bằng về hiệu số.
 

Niềm tự hào châu Phi
 

Trong cuộc họp báo, HLV Aliou Cisse chia sẻ đầy tự hào: "Chúng tôi kiểm soát thế trận về cả chiến thuật lẫn cảm xúc. Chiến thắng này có ý nghĩa lớn khi chúng tôi bước vào giải đấu theo cách tốt nhất. Nhưng chúng tôi biết trận đấu với Nhật Bản sẽ rất khó khăn".
 
"Tôi dám chắc cả châu Phi đứng sau Senegal. Tôi nhận được điện thoại chúc mừng từ mọi nơi. Chúng tôi tự hào khi đại diện cho châu Phi".
 
Trước mắt, ĐT Senegal vẫn còn hai trận đấu với Nhật Bản (0h00 ngày 25/6) và Colombia (22h00 ngày 28/6).

Ba Lan 1-2 Senegal (KT): Sư tử Teranga bắn rụng Đại bàng
Đại bàng trắng đã không thể “sống sót” sau màn tra tấn thể lực của Những chú sư tử Teranga, để bảng đấu gồm 4 đội bóng đến từ 4 khu vực khác nhau tạo ra những...
N.D (TTVN) 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.