Hạ gục Colombia, ĐT Nhật Bản lập kỷ lục chưa từng có với châu Á

Với việc đánh bại Colombia, ĐT Nhật Bản đánh đấu cột mốc chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Á.

ĐT Nhật Bản lập kỷ lục
 

Bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Nhật Bản bất ngờ đánh bại Colombia với tỉ số 2-1. Ngay ở phút thứ 3, ĐT Colombia phải chơi thiếu người khi Carlos Sanchez cố ý dùng tay cản bóng trong vòng cấm. Điều đó giúp Nhật Bản có được bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền nhờ công của Shinji Kagawa.
 
DT Nhat Ban lap ky luc sau chien thang Colombia.
ĐT Nhật Bản lập kỷ lục sau chiến thắng Colombia.

Chiến thắng này giúp ĐT Nhật Bản lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá châu Á. Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một đại diện của khu vực châu Á đánh bại được một đội bóng đến từ Nam Mỹ.
 

Châu Á nở mày nở mặt
 

Trong số 5 đại diện của châu Á tham dự World Cup 2018, Nhật Bản và Iran là những đội bóng để lại ấn tượng tốt đẹp nhất. Cả hai đội đều giành chiến thắng trong trận mở màn dù ở thế "cửa dưới". Trước đó, Iran cũng đánh bại Ma-rốc với tỉ số 1-0.
 
Hai đại diện khác của châu Á là Hàn Quốc và Australia tuy bại trận nhưng cũng không đến nỗi thua quá đậm. Hàn Quốc chỉ thua một bàn duy nhất trước Thụy Điển trên chấm phạt đền, còn Australia thua Pháp - ứng viên cho ngôi vô địch - với cách biệt tối thiểu 1-2.
 
Đáng chú ý là cả Hàn Quốc và Australia đều thua bàn đầu tiên từ chấm phạt đền được xác định bởi công nghệ trợ lý hình ảnh (VAR). 
 
Saudi Arabia là đội có khởi đầu tệ hại nhất trong số các đại diện của châu Á khi để thua chủ nhà Nga đến 0-5 trong trận mở màn World Cup 2018.

Colombia 1-2 Nhật Bản (KT): Samurai xanh tạo địa chấn nhờ chơi hơn người
Đội bóng Đông Á lần đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ trong lịch sử tham dự VCK World Cup một phần lớn do được chơi hơn người ngay từ đầu trận.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.