Giải mã Hirving Lozano: "El Chucky" - kẻ thích gieo rắc nỗi sợ hãi

Sau chiến thắng của ĐT Mexico, "Hirving Lozano" là cụm từ khóa hot được tìm kiếm rất nhiều trên Google. Và ít ai biết rằng Lozano có một sở thích quái đản là làm người khác phải sợ hãi.

"El Chucky" của sân cỏ

Giống với phần lớn cầu thủ Mexico, Hirving Lozano cũng có một biệt danh riêng. Hồi còn nhỏ, cậu nhóc Lozano thường xuyên trốn dưới gầm giường rồi bất chợt lao ra dọa các đồng đội. Biệt danh "El Chucky" bắt nguồn từ đó, trùng tên với con búp bê đáng sợ trong bộ phim "Child's Play".
 
Giải mã Hirving Lozano El Chucky, kẻ thích gieo rắc nỗi sợ hãi hình ảnh
Hirving Lozano là hiện tượng mới của bóng đá Mexico.

Không lâu sau sở thích khiến đồng đội phải sợ hãi, Lozano chuyển nỗi sợ ấy cho các đối thủ trên sân cỏ. Năm 2009, "El Chucky" gia nhập tuyến trẻ của CLB Pachuca. Chỉ 5 năm sau, Lozano ra mắt đội một, ghi bàn chỉ sau 5 phút vào sân trong trận gặp Club America. 
 
Sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1995 tăng tiến nhanh đến chóng mặt. Ba năm sau ngày lên đội một, "El Chucky" vô địch CONCACAF Champions League cùng Pachuca, ẵm luôn bộ đôi giải thưởng Chiếc giày vàng và Cầu thủ trẻ hay nhất năm. 
 
Từ năm 2015, cả hai đội bóng thành Manchester được báo cáo quan tâm đến tài năng trẻ của Mexico. Nhưng PSV Eindhoven là người thắng cuộc sau cùng, họ ký hợp đồng đến 6 năm cùng "El Chucky". Chàng trai 22 tuổi ghi bàn trong cả ba trận đầu tiên ra sân cho PSV, được bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng của Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan).
 
Ngay trong mùa giải đầu tiên, Hirving Lozano ghi đến 19 bàn sau 34 trận ra sân, góp công lớn vào ngôi vô địch của PSV.
 
Hirving Lozano vua trai qua mua giai thanh cong trong mau ao PSV Eindhoven.
Hirving Lozano vừa trải qua mùa giải thành công trong màu áo PSV Eindhoven.

Đó là lời giải thích rõ nét nhất cho sự hồ hởi của Marcel Brands, giám đốc thể thao của PSV trong ngày ký hợp đồng với Lozano: "Tôi mừng vì rốt cuộc cũng thành công. Chúng tôi phải mất hơn 6 tháng làm việc chỉ cho thương vụ này, thậm chí phải đưa ra một số sáng ý để thương vụ này có thể trót lọt".

Một Eden Hazard khác

Giới truyền thông Anh nhận xét lối chơi của Hirving Lozano giống với ngôi sao Eden Hazard, có điều cầu thủ người Mexico chăm dứt điểm hơn. "El Chucky" thuận chân phải nhưng chơi ở cánh trái, băng xuống ở tốc độ cao, ngoặt bóng vào trong rồi thực hiện những pha dứt điểm.

 

Bàn thắng vào lưới ĐT Đức thể hiện rõ phẩm chất của "El Chucky". Băng xuống với tốc độ của một chiếc xe đua, vặn người loại bỏ đối thủ trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần.
 
Diego Alonso, HLV của Pachuca tiết lộ Lozano là một trong những cầu thủ thường xuyên bị phạm lỗi nhất khi còn thi đấu ở Mexico. Các đối thủ không có nhiều cách để đối phó với tốc độ cùng sự khéo léo của "El Chucky" ngoài việc phạm lỗi để ngăn chặn.
 
Hirving Lozano gieo rac con ac mong cho DT Duc.
Hirving Lozano gieo rắc cơn ác mộng cho ĐT Đức.

"Hirving là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt có khả năng tạo nên khác biệt trên sân" - thủ môn kỳ cựu của Pachuca, Oscar "Conejo" Perez đánh giá.
 
Hirving Lozano thích làm người khác sợ hãi. "El Chucky" làm điều đó với đồng đội khi còn nhỏ, thực hiện điều đó qua sân cỏ ở Mexico, Hà Lan và giờ là hàng thủ của ĐT Đức. Biết đâu đấy sau World Cup 2018, "El Chucky" sẽ tiếp gieo rắc nỗi sợ cho các đối thủ tại Anh hay Tây Ban Nha.

Sát thủ Mexico nói gì sau khi chọc thủng lưới ĐT Đức?
Chia sẻ sau trận đấu, chân sút Hirving Lozano đã tỏ ra phấn khích khi ghi bàn thắng lịch sử vào lưới ĐT Đức.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.