Đức bị loại từ vòng bảng: Phải chăng do "lời nguyền nhà vô địch"?

Đức là nhà vô địch thứ ba liên tiếp bị loại ở vòng bảng tại kỳ World Cup kế tiếp. Liệu Mannschaft có phải là nạn nhân tiếp theo của "lời nguyền nhà vô địch"?

Lời nguyền nhà vô địch?
 

Sau Italia tại World Cup 2010, Tây Ban Nha ở World Cup 2014, Đức là nhà đương kim vô địch thứ ba liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng. Giới truyền thông bắt đầu dùng từ "lời nguyền nhà vô địch" để giải thích cho hiện tượng này, đồng thời cũng để an ủi đôi chút cho những trái tim đã nát tan vì Mannschaft.
 
Đức bị loại từ vòng bảng Phải chăng do lời nguyền nhà vô địch hình ảnh
Những giọt nước mắt đã rơi khi ĐT Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2018.

Trước giải đấu, chẳng ai tin Đức có thể... tệ đến thế. Thậm chí phần lớn giới chuyên môn nhận định Mannschaft vẫn là ứng viên số một cho ngôi vương World Cup 2018. 
 
Đức vẫn giữ gần như vẹn nguyên bộ khung đã làm nên chức vô địch năm 2014, điều đáng nói là phần lớn trong số đó ở độ tuổi từ 26 đến 30 - quãng thời gian hoàng kim của nghiệp cầu thủ. HLV Joachim Low cũng chẳng thiếu tài năng, đến nỗi ông phải bỏ Leroy Sane hay Sandro Wagner ở nhà.
 
Bảng đấu của người Đức cũng không quá nặng với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Cho đến trước giải đấu, thành tích đối đầu của Mannschaft trước cả ba đối thủ đều vượt trội. Lần gần nhất Đức thua Hàn Quốc vào năm 2004 trong trận giao hữu, Thụy Điển là 1988 còn Mexico là năm 1985.

Nguoi ta nhac toi loi nguyen nha vo dich khi DT Duc bi loai tu vong bang World Cup 2018.
Người ta nhắc tới lời nguyền nhà vô địch khi ĐT Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2018.
Và lần gần nhất người Đức dừng bước ở vòng đấu bảng cách đây 80 năm, từ 1938, thời điểm thế chiến thứ hai còn chưa nổ ra.
 
Hoành tráng là thế nhưng bước vào giải, Đức thua sấp mặt Mexico với tỉ số 0-1, thoát chết hú vía với sự tỏa sáng của Toni Kroos. Đến trận đấu sinh tử gặp Hàn Quốc, Mannschaft để thua 0-2 trong quãng thời gian bù giờ, để được gắn mác "lời nguyền nhà vô địch".

Làm gì có lời nguyền nào

"Chúng tôi không xứng bảo vệ ngôi vô địch, không xứng lọt vào vòng 16 đội" - Joachim Low chua chát thừa nhận sau khi khẳng định ông bị sốc vì trận thua Hàn Quốc. Lời thú nhận ấy đã nói lên rằng kết quả hôm nay do chính người Đức chuốc lấy, không phải do yếu tố khách quan nào cả. 
 
HLV Joachim Low khong giau noi su that vong.
HLV Joachim Low thừa nhận Đức xứng đáng bị loại.

Đức đã ngủ quên trên đỉnh vinh quang quá lâu để rồi nhận lấy cái tát đau điếng trên đất Nga. Năm ngoái, Đức thắng dễ Mexico với tỉ số 4-1 tại Confederations Cup trên con đường lên ngôi vô địch. 
 
Một năm sau, Mexico có màn trả thù ngọt ngào khi đánh bại Đức ở trận ra quân. HLV Osorio tiết lộ rằng ông phải mất đến 6 tháng để chuẩn bị cho trận đấu với Đức, để tìm ra điểm yếu và lợi dụng nó để khiến Mannschaft ôm hận.
 
Trước trận đấu cuối cùng, HLV Shin Tae Yong trong buổi họp báo nói rằng cơ hội để Hàn Quốc giành chiến thắng là 1%. Ấy thế mà 1% ấy trở thành sự thật, còn HLV Shin Tae Yong tiết lộ rằng đó chỉ là đòn tâm lý chiến nhằm ru ngủ tính cảnh giác của người Đức. 
 
Hàn Quốc hiểu Đức cần chiến thắng, thế là họ tương kế tựu kế để dùng chính tâm lý háo thắng của Mannschaft để xoay chuyển tình thế. Khi Joachim Low và các học trò nhận ra thì đã quá muộn khi họ sa lầy vào cái bẫy Hàn Quốc sớm giăng ra.
 
DT Duc bi loai tu vong bang World Cup 2018 khi qua coi thuong doi thu.
ĐT Đức bị loại từ vòng bảng World Cup 2018 khi quá coi thường đối thủ.

Chính sự chủ quan, trịch thượng trong cách tiếp cận là lý do Đức thất bại ở giải đấu năm nay. Họ không có quá nhiều thay đổi so với 4 năm trước để rồi bị các đối thủ bắt bài, trong khi không chịu tìm hiểu kỹ về từng đối thủ tại vòng bảng khi tầm mắt đã vội đánh đến những trận đấu ở vòng trong, thậm chí là chung kết.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.