Peru rời World Cup 2018: Không để ai phải về trong nước mắt

ĐT Peru rời World Cup 2018 trong chiến thắng đầu tiên sau bốn thập kỷ và bốn vạn người đến Nga hè này có thể trở về mà không phải nuối tiếc vì đã bán nhà, bán xe.

CĐV Peru tại World Cup 2018: Ngồi xe lăn, bán xe hơi để theo chân đội tuyển
Sau 36 năm mới lại chứng kiến ĐT Peru xuất hiện tại World Cup 2018, người hâm mộ của quốc gia Nam Mỹ sẵn sàng ngồi xe lăn, bán cả xe hơi để tới Nga đồng hành...

Đó là lịch sử

"Bố, có lẽ mình không nên đến đây" - Bé Maria vừa khóc vừa nói. Nước mắt làm gương mặt cô bé nhòe nhoẹt những mảng đỏ trắng được bố tô lên trước trận đấu với Pháp. Anh Rafael Jimenez, bố bé Maria lau nước mắt an ủi con gái.
ĐT Peru rời World Cup 2018 Không để ai phải về trong nước mắt hình ảnh
Nhiều người hâm mộ Peru mang cả gia đình sang Nga trong kỳ World Cup 2018.

"Đó là lịch sử đấy con, có lẽ con chẳng bao giờ được thấy điều đó lần nữa. Đó là lý do chúng ta ở đây. Bóng đá đôi khi thế đấy con à" - Rafael Jimenez thổn thức nói.
Sau 36 năm, Peru mới lại xuất hiện ở một kỳ World Cup. Chính điều đó thôi thúc hơn 40.000 người từ quốc gia Nam Mỹ quyết tới Nga để chứng kiến thời khắc lịch sử. Có những người đồng hành với chiếc xe lăn, nạng trong chuyến đi này, có những người bán chiếc ô tô yêu thích.
"Một vài người còn bán cả nhà để đến đây, anh bạn à" - Eduardo, một người gốc Lima nay sống ở London cho biết: "
Nuoc mat cua nhieu nguoi ham mo da roi sau tran thua Phap, dong nghia voi viec DT Peru roi World Cup 2018.
Nước mắt của nhiều người hâm mộ đã rơi sau trận thua Pháp, đồng nghĩa với việc ĐT Peru rời World Cup 2018.

Sau trận thua Pháp, cánh cửa World Cup đã đóng sập với người Peru. Tiếc thật, cuộc hành trình của họ khép lại khi chỉ mới mở ra. Thực ra đó là một kết quả được dự đoán từ trước nhưng người Peru vẫn giữ niềm hy vọng mong manh rằng họ có thể làm nên kỳ tích.
Hôm đó, trời lạnh và còn có mưa phùn nữa. Rất nhiều người Peru gặp khó khăn để đến Urals cổ vũ cho đội tuyển. Những gì họ nhận lại là nỗi buồn vô tận...

Không để ai phải về trong nước mắt

Nhưng bốn vạn người Peru đến Nga không phải ra về với toàn bộ nỗi buồn trong tâm trí. Trong trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Australia, ĐT Peru đá như thể đó là chung kết. Và những cột mốc được viết nên ở đất Nga.
Peru rời World Cup 2018 Không để ai phải về trong nước mắt hình ảnh 3
ĐT Peru rời World Cup 2018 với chiến thắng lịch sử sau 40 năm.

Bàn thắng của Carillo là lần đầu tiên sau 36 năm Peru có bàn ở một trận đấu tại World Cup. Trận thắng Australia với tỉ số 2-0 cũng là lần đầu tiên Peru nếm vị ngọt của chiến thắng tại World Cup sau 40 năm - có lẽ là nửa đời người.
Như Rafael Jimenez nói với con gái, biết đâu phải 40 năm sau người Peru mới lại thấy được khoảnh khắc lịch sử này!
Hàng chục nghìn người tập trung ở Sochi liên tục hét lên "Vamos Peru", với sắc đỏ trắng ngập tràn khu vực sân Fisht Olympic. Người Peru không có những điệu nhảy và bài hát cổ động như Cielito Lindo của người Mexico, nhưng họ hát vang quốc ca cùng 11 con người đứng trên sân. 
Đó là khoảnh khắc của cả dân tộc. 
Người hâm mộ Peru đơn giản là kéo nhau diễu hành qua từng tuyến phố, rủ cả gia đình tới Nga chứng kiến khoảnh khắc lịch sử. Ông kể cho cháu nghe về câu chuyện ở kỳ World Cup gần nhất diễn ra vào năm 1982, cha giải thích với con rằng tại sao chúng ta đến đây.
DT Peru roi World Cup 2018 nhung nguoi ham mo cua ho co ly do de ve nha voi nu cuoi thay vi nuoc mat.
ĐT Peru rời World Cup 2018 nhưng người hâm mộ của họ có lý do để về nhà với nụ cười thay vì nước mắt.

Hôm Peru thua Pháp. Một người đàn ông trẻ nói rằng: "Tôi sẽ uống cho vơi nỗi buồn". Bên cạnh, ông của chàng trai chỉ cười gượng và vỗ vai an ủi. Nhưng ở đâu đó tại Sochi, có lẽ hai ông cháu đã hòa vào dòng người Peru uống, hát và hét vang "Vamos Peru" sau trận thắng lịch sử.
Peru có lẽ đã khác nếu họ may mắn hơn. Nếu cú sút phạt đền của Christian Cueva thành công ở trận gặp Đan Mạch, họ có lẽ đã giành trọn 3 điểm. Nếu cú sút của Giroud không đập chân một cầu thủ Peru đổi hướng trong trận gặp Pháp, đại diện đến từ Nam Mỹ biết đâu đã có được 1 điểm. 
"Chúng tôi không có một yếu tố như nhiều đội khác: may mắn" - Daniel, một CĐV Peru tiếc nuối chia sẻ. Và sau đó anh hòa vào dòng người, liên tục hô vang "Vamos Peru".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Peru tại World Cup 2018:


Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.