ĐT Nhật Bản làm nên lịch sử: Hãy cứ say hết đêm nay

Ngay sau chiến thắng lịch sử, người hâm mộ Nhật Bản đổ ra đường để ăn mừng với sự lạc quan dù trước đó không ít người cảm thấy quặn đau bởi trận động đất từ Osaka.

Các quán bar trên khắp Nhật Bản như nổ tung, người hâm mộ tại đất nước mặt trời mọc như phát cuồng ôm lấy nhau. Đội tuyển của họ đã đánh bại Colombia với tỉ số 2-1 trong trận ra quân tại World Cup 2018. Một chiến thắng lịch sử.
 
ĐT Nhật Bản làm nên lịch sử Hãy cứ say hết đêm nay hình ảnh
Yuya Osako ghi bàn giúp ĐT Nhật Bản làm nên lịch sử.

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một đại diện châu Á đánh bại được một đội bóng đến từ Nam Mỹ.  
 
Rất nhiều hâm mộ chẳng giữ được quần áo chỉn chu nữa. Họ xộc xệch, say túy lúy trong một buổi tối mắt ai cũng dán lên màn hình TV, ăn mừng như điên cuồng trong quán bar rồi đổ ra đường. Một số người không quên đánh mắt lên đồng hồ để canh giờ bắt chuyến tàu cuối trong ngày để về nhà. 
 
"Tuyệt vời!" - Ken Adachi hét lên. Nhân viên kinh doanh máy tính 36 tuổi suýt ngã khỏi ghế trong một quán bar thể thao tại Tokyo khi Yuya Osako ghi bàn thắng thứ hai cho ĐT Nhật Bản. 
 
"Tôi chẳng nghĩ Nhật Bản có nhiều cơ hội để đánh bại một đại diện của Nam Mỹ" - Adachi nói sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên chỉ trước 11 giờ đêm tại Tokyo chỉ vài phút: "Màn phục thù này thật ngọt ngào". 
 
CDV Nhat Ban an mung khi theo doi tran dau trong quan bar.
Người hâm mộ ăn mừng sau khi ĐT Nhật Bản làm nên lịch sử.

Nhật Bản từng bị Colombia cuốn phăng tại World Cup 2014 ở Brazil với tỉ số 1-4. Không ai nghĩ đội bóng xứ mặt trời mọc có thể làm tốt đến thế khi thay huấn luyện viên chỉ hai tháng trước giải đấu, chưa kể đến việc các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý sau trận động đất ở Osaka.
 
"Thật điên rồ" - Cô sinh viên 21 tuổi, Kaori Hagino sơn móng tay màu đỏ trắng theo màu quốc kỳ Nhật Bản gọi thêm chút rượu: "Có lẽ chúng tôi đủ khả năng tiến đến chung kết ấy chứ. Dù sao đi nữa, tôi có thêm lý do để gọi thêm đồ uống cho buổi tối ăn mừng hôm nay".
 

Tạm vơi nỗi đau

 
Trước trận đấu chưa đầy một ngày, trận động đất mạnh ở Osaka làm 5 người thiệt mạng, hơn 370 người bị thương. HLV trưởng Akira Nishino trong buổi sáng trước trận đấu lo lắng tiết lộ các cầu thủ bất an, một số lo lắng cho an toàn của người thân.
 
Vì vậy, chiến thắng này có ý nghĩa lớn hơn cả bóng đá khi xoa dịu nỗi đau cơn động đất ở Osaka mang lại. 
 
HLV Akira Nishino khang dinh Nhat Ban se lay tran dong dat tai Osaka lam dong luc.
HLV Akira Nishino trước trận đấu với Colombia khẳng định Nhật Bản sẽ lấy trận động đất tại Osaka làm động lực.

Mari Takada (38 tuổi) làm việc trong ngành thẩm mỹ cho biết: "Tôi chắc rằng các cầu thủ đặt nạn nhân của trận động đất trong tâm trí. Hy vọng chiến thắng này giúp những con người khốn khổ cảm thấy nhẹ nhõm phần nào".
 
Hàng trăm người hâm mộ mặc áo đấu màu xanh của ĐT Nhật Bản đổ xuống đường ăn mừng sau chiến thắng. Họ bước qua những con phố ở quận Shibuya (Tokyo), cùng hát vang những bài ca mừng chiến thắng. Một vài người dần tỏ ra quá khích.
 
Xe cảnh sát đậu gần đó gọi loa nhắc người hâm mộ chú ý không gây ảnh hưởng đến giao thông. Đám đông phấn khích dần trở nên có kiểm soát hơn theo đúng chất người Nhật Bản.
 
Nhieu CDV Nhat Ban khong the den Nga co vu nhung van an mung rat cuong nhiet sau chien thang lich su.
Nhiều CĐV Nhật Bản không thể đến Nga cổ vũ nhưng vẫn ăn mừng rất cuồng nhiệt sau chiến thắng lịch sử.

Nhà thiết kế thời trang 38 tuổi, Makoto Kawakami với chiếc áo đẫm bia cho rằng chiến thắng này đã lấy lại niềm tin cho chính ĐT Nhật Bản: "Bốn năm trước, chúng tôi chỉ là rác rưởi. Bị loại quá nhanh và chẳng có gì để cổ vũ. Giờ thì chúng tôi đã có được ba điểm".
 
Taka Iwasaki, sinh viên luật 19 tuổi tỉnh táo hơn nhận định: "Chúng tôi vẫn còn hai trận với Senegal và sau đó là Ba Lan, đó đều là những trận đấu khó khăn. Nhưng giờ thì chúng tôi có cơ hội lọt vào vòng 16 đội".

Xem thêm những tin tức đáng chú ý về trận đấu Colombia vs Nhật Bản:

* Từ phóng viên Toshifumi Kitamura của AFP.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.