ĐT Nga vượt qua vòng bảng: Chiến thắng ngọt ngào cho Vladimir Putin

Thành công của ĐT Nga tại World Cup 2018 cũng là chiến thắng ngọt ngào dành cho Tổng thống Vladimir Putin trong nỗ lực phá bỏ vòng cô lập của phương Tây bằng quyền lực mềm.

Câu trả lời của nước Nga  
 

Bị phương Tây tăng cường các biện pháp cô lập, World Cup 2018 là thứ vũ khí mềm của Tổng thống Nga Vladimir Putin để "phá băng". Sự thành công của giải đấu cũng như ĐT Nga tính đến lúc này mang đến những hiệu ứng tích cực cho đất nước xứ bạch dương.
 
ĐT Nga vượt qua vòng bảng Chiến thắng ngọt ngào Vladimir Putin hình ảnh
Nước Nga mời gọi người hâm mộ đến cổ vũ World Cup 2018 với khẩu hiệu "xin mời".

Lời kêu gọi tẩy chay World Cup 2018 của phương Tây trước thềm giải đấu không được đáp lại. Thay vì sa đà vào những tranh cãi, Nga trả lời bằng thực tế. 
 
Trong ngày khai mạc World Cup 2018, khu khán đài VIP của sân Luzhniki đón Tổng thống Putin, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Trên thực tế, cuộc gặp gỡ này có ý nghĩa quan trọng với giá dầu thế giới. Và phương Tây im lặng.
 
Việc một thành viên trong hoàng gia Nhật Bản - 1 trong 6 nước tuyên bố tẩy chay không cử đại diện đến dự lễ khai mạc World Cup 2018 - là một minh chứng khác. Đó là lần đầu tiên một thành viên hoàng gia Nhật Bản tới Nga kể từ năm 1916, cách đây hơn một thế kỷ.
 
11 thành phố tổ chức World Cup 2018 ngập trong làn sóng người hâm mộ uống bia, nhảy múa tạo nên ngày hội thực sự.
 
Cac CDV Ba Lan den tu rat som.
Việc các CĐV đến Nga đông đảo là một thành công với những người tổ chức World Cup 2018.

Chủ nhà Nga cũng là đội tuyển xếp hạng FIFA thấp nhất khi giải đấu khởi tranh. Phương Tây từng chế nhạo rằng nếu không phải nước đăng cai World Cup 2018, người Nga đừng mơ góp mặt tại đấu trường này. Nhưng thầy trò HLV Cherchesov đưa ra câu trả lời đanh thép trên sân cỏ.
 
Họ đánh bại Saudi Arabia (5-0) rồi Ai Cập (3-1) đầy thuyết phục để giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi Liên Xô tan rã. 
 

Chiến thắng ngọt ngào
 

"Tôi nghĩ thành công này cực kỳ quan trọng, chẳng ai nghĩ điều đó sẽ xảy ra" - Maxim Trudolyubov, thành viên cấp cao của Viện Kennan nhận xét về thành công của ĐT Nga: "Putin là một chính trị gia khao khát chiến thắng". 
 
"Với ông ấy, chính trị là tranh đấu, một trò chơi, một ván cược, một chiến thắng,... và muốn cho mọi người thấy nước Nga có ý nghĩa thế nào với thế giới".
 
Nga
Việc ĐT Nga vượt qua vòng bảng có ý nghĩa rất lớn với Tổng thống Putin.

Sau trận thắng Saudi Arabia, HLV Cherchesov không dưới một lần phải gián đoạn cuộc họp báo để nhận điện thoại chúc mừng từ Tổng thống Putin. Điều đó cho thấy chiến thắng trên sân cỏ của ĐT Nga quan trọng đến thế nào với người đứng đầu điện Kremlin.
 
Tổng thống Putin không trực tiếp theo dõi trận thắng Ai Cập khi phải tới Belarus, chỉ cập nhật kết quả thông qua các trợ lý. Dmitry Peskov, phát ngôn viên của điện Kremlin tiết lộ: "Phản ứng của ông ấy cũng như cả nước Nga, hoàn toàn phấn khích".
 
"Đó là chiến thắng ngọt ngào cho mọi người, giàu xúc cảm nên Tổng thống cũng cực kỳ hạnh phúc".
 
Andrei Kolesnikov, một chuyên gia cao cấp tại Trung tâm tư vấn Carnegie Moscow nhận xét World Cup 2018 lần này không mang sắc thái chủ nghĩa dân tộc. Nguyên nhân bởi Tổng thống Putin muốn thay đổi cái nhìn của thế giới với hình ảnh nước Nga.
 
Tong thong Nga Vladimir Putin di nuoc co cao tay voi World Cup 2018.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đi nước cờ cao tay với World Cup 2018.

"Không có bất kỳ chủ nghĩa dân tộc nào cả" - Kolesnikov nhận xét: "Điều tuyệt nhất Putin có thể làm để tăng cường quyền lực mềm là tổ chức tốt giải đấu mà không tạo ra chi tiết khó chịu nào, đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh. World Cup 2018 đơn giản chỉ là thưởng thức thể thao thuần túy".
 
Trong diễn đàn kinh tế hồi tháng trước, Tổng thống Putin khi nhận được câu hỏi dự đoán đội vô địch World Cup 2018 trả lời đầy ẩn ý: "Những nhà tổ chức là người chiến thắng".

Xem thêm những bài viết trên Bongda24h.vn về ĐT Nga tại World Cup 2018:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.