ĐT Mexico và giấc mơ World Cup từ 1986 đến 2018

32 năm sau kỳ tích tiến vào tứ kết World Cup, người hâm mộ một lần nữa hy vọng ĐT Mexico có thể tái hiện trên đất Nga với những sự kiện trùng lặp nhau một cách kỳ lạ.

Ngày 15/6/1986 đánh dấu cột mốc quan trọng với lịch sử bóng đá Mexico. Manuel Negrete ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử World Cup, theo khảo sát từ trang chủ FIFA thời gian gần đây, góp công giúp Mexico đánh bại Bulgaria với tỉ số 2-0 trên sân Estadio Azteca.

ĐT Mexico và giấc mơ World Cup từ 1986 đến 2018 hình ảnh
Bàn thắng của Manuel Negrete giúp ĐT Mexico lọt vào tứ kết World Cup 1986.
 
Chiến thắng đó giúp ĐT Mexico lọt vào tứ kết tại giải đấu diễn ra trên sân nhà. 
 
Người Mexico đổ ra mọi nẻo đường để ăn mừng.
 
Beto Granados là một "thổ dân" tại thành phố Mexico City. Ông dậy sớm với tâm trạng phấn khởi. Hôm đó là ngày lễ của Bố tại Mexico, Granados có một tấm vé để xem trận đấu của đội tuyển. Là một cổ động viên cuồng nhiệt của Chivas, Granados như phát cuồng với bóng đá, ông chuẩn bị mọi thứ xong từ sớm cho một ngày tưng bừng.
 
Vợ của Granados, bà Leticia khi đó mang bầu những tuần cuối. Đúng vào ngày lịch sử, Leticia nhận thấy những cơn đau âm ỉ, bà không nghĩ đó là tín hiệu cho sự ra đời của một thành viên mới trong gia đình.
 
Beto năm nay đã 59 tuổi nhớ lại: "Cô ấy bảo 'không vấn đề gì cả, đến bệnh viện để họ kiểm tra cho em đã. Giống như là cô ấy động viên bởi khi ấy tôi muốn tới theo dõi trận đấu. Chúng tôi tới bệnh viện, họ nói con tôi sắp ra đời, thế nên tôi phải ở lại làm tròn nghĩa vụ của người cha". 
 
ĐT Mexico và giấc mơ World Cup từ 1986 đến 2018 hình ảnh
Bàn thắng của Manuel Negrete giúp ĐT Mexico lọt vào tứ kết World Cup 1986.

Leticia cố khuyên Beto tới sân vận động, nhưng ông theo dõi bằng cách nghe bình luận qua đài phát thanh ở bệnh viện, tưởng tượng ra bàn thắng của Negrete trong sự hân hoan. Trong khi đất nước Mexico ăn mừng vì đội tuyển tiến vào tứ kết, Beto mừng rỡ gấp đôi bởi hôm đó, con trai ông - Roberto ra đời.
 
"Tôi biết trận chiến cho sự ra đời của con mình quan trọng hơn trận đấu của Mexico" - Beto hóm hỉnh nói: "Mexico thắng và niềm vui nhân đôi".

Giấc mơ theo dõi ĐT Mexico tại một kỳ World Cup vẫn ấp ủ trong lòng Beto. Con trai ông, Roberto thừa hưởng niềm đam mê từ bố ngay từ khi còn nhỏ. Hồi nhỏ, cu cậu chỉ đi ngủ khi có quả bóng ở bên cạnh, luôn đòi bố cho đi xem trận Chivas và Club America, mà người Mexico vẫn hay gọi là "Clasico Nacionals" (tạm dịch: siêu kinh điển). 
 
Mỗi lần xuất hiện trên sân Estadio Azteca, Roberto lại ngồi trên vai bố Beto. Lớn lên, anh tiếp tục niềm đam mê khi từng làm một phóng viên thể thao. 

Tran dau giua America vs Chivas duoc danh gia la Sieu kinh dien cua Mexico.
Trận đấu giữa America vs Chivas được đánh giá là Siêu kinh điển của Mexico.
32 năm sau, giấc mơ của Beto trở thành sự thật. 
 
Rốt cuộc, Beto cũng được theo dõi một trận đấu của ĐT Mexico tại World Cup khi gặp Đức trên sân Luzhniki (Moscow). Cuộc hành trình của Beto bắt đầu từ khi Roberto gửi câu chuyện dài 350 ký tự tham gia một cuộc thi viết của FIFA.
 
Vượt qua 13.000 câu chuyện từ 150 quốc gia, Beto và Roberto được FIFA lựa chọn để trở thành người thắng cuộc, được tài trợ toàn phần trong chuyến đi tới Nga dự World Cup 2018. Tháng Sáu năm ngoái, FIFA thông báo cho Roberto rằng bài của anh đã vào chung kết. 
 
Ngày 19/9/2017, trận động đất mạnh làm rung chuyển miền trung và miền nam Mexico. 
 
Roberto nhớ lại: "10 ngày sau trận động đất, họ liên lạc với tôi. Trận động đất khiến chúng tôi quên đi mọi thứ, quá sốc. Khi nhận mail tôi thấy thật tức cười, nó bắt đầu bằng 'gửi lời chia buồn'. Họ chia buồn về trận động đất rồi báo tin vui rằng 'chúng tôi sẽ đợi bạn vào tháng Sáu'."
 
Beto Granados va con trai Roberto den Nga de theo doi DT Mexico.
Beto Granados và con trai Roberto đến Nga để theo dõi ĐT Mexico.

Hai cha con đã góp mặt trên khán đài trận khai mạc World Cup 2018 giữa Nga và Saudi Arabia. Nhưng Beto không thể thực sự tin được sự kiện diễn ra như thế nào. 
 
"Phân tích mọi thứ diễn ra, 32 năm trước cũng vào ngày 19/9, Mexico City hứng chịu trận động đất vào năm 1985. Năm ngoái cũng có trận động đất xảy ra vào ngày 19/9 năm 2017" - Beto phân tích: "Chín tháng sau vào năm 1986, Roberto ra đời. Chín tháng sau trận động đất năm 2017, tôi có mặt ở đây. Thật không thể tin nổi". 
 
Hai cha con chưa đề cập đến nhưng ánh mắt của họ ánh lên niềm hy vọng. 32 năm trước, ĐT Mexico lọt vào tứ kết World Cup - hay theo cách gọi của người Mexico là "Quinto partido" - lần đầu tiên, cũng là duy nhất. Roberto tất nhiên không nhớ gì về trận đấu năm 1986, nhưng anh tin ĐT Mexico năm nay có thể tái hiện lại kỳ tích ấy. 
 
"Mỗi bốn năm, câu chuyện lại quá giống nhau" - Roberto chia sẻ: "Niềm hy vọng và giấc mơ luôn là đội của chúng tôi sẽ có thành tích tốt hơn. Nhưng tôi đã thấy một tinh thần hoàn toàn khác biệt ở ĐT Mexico lần này, khi các cầu thủ tuyên bố họ muốn vô địch World Cup, nhiều người đã cười nhạo điều đó".

Các tin bài World Cup 2018 nổi bật khác

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.