ĐT Anh: Bóng đá đang trở lại, với riêng xứ Ăng-lê

Đội tuyển Anh đã thất bại với rất nhiều vấn đề được chỉ ra. Nhưng đoàn quân của Gareth Southgate phần nào đó đã mang bóng đá trở về Anh nếu cắt nghĩa theo một cách khác.

Bóng đá chưa trở về

Không ai đánh giá cao tuyển Anh trước thềm giải đấu. Họ có một huấn luyện viên trẻ (47 tuổi) chưa nhiều kinh nghiệm làm việc ở đấu trường quốc tế, họ cũng bước vào giải với những chàng trai ở độ tuổi trung bình 26 - trẻ thứ hai tại giải. Quan trọng hơn, chính người Anh cũng không tin tưởng đội tuyển của họ đã thành công.
ĐT Anh tại World Cup 2018 Bóng đá đang trở lại, với riêng họ hình ảnh
Từ chỗ hoài nghi, các CĐV Anh dần tin rằng Tam Sư có thể "mang bóng đá về nhà".

Niềm tin của người Anh với đội tuyển dường như đã chạm đáy, đặc biệt sau thất bại tủi hổ ở Euro 2016.
Song hành cùng ngờ vực và tranh cãi, thầy trò Gareth Southgate đi đến bán kết theo đúng phong cách bóng đá Anh: Thứ bóng đá dựa trên tốc độ, sức mạnh và những pha bóng bổng. Cây viết Paul MacInnes (Guardian) nhắc rằng từ năm 1996 đến giờ, người Anh mới lại quan tâm đến đội tuyển theo cách cuồng nhiệt như thế.
"Bóng đá đang về nhà" - Một người đàn ông xa lạ hét lên khi nhìn thấy MacInnes vào buổi sáng trước trận bán kết với Croatia. Và hai người đàn ông chẳng hề quen biết tán gẫu với nhau dăm ba câu, chúc buổi sáng tốt lành và chúc cho đội tuyển của họ tiếp tục cuộc hành trình thú vị.
ĐT Anh Bóng đá đang trở lại, với riêng xứ Ăng-lê hình ảnh 2
Nhiều CĐV Anh đã sống trong những ngày thật đẹp khi World Cup 2018 diễn ra.

Những lời kêu gọi "mang bóng đá trở về" vang lên trên các khán đài ở Nga, vang lên ở mỗi con phố ở Anh. Họ mong Tam Sư một lần nữa mang cúp vàng về Anh, mang ngôi vô địch thế giới về lại quê hương của bóng đá hiện đại.
Tối đó, Tam Sư thua Croatia già dơ và bản lĩnh hơn. Ba ngày sau, họ thua tiếp Bỉ trong trận cầu mà ai cũng thấy các học trò của Southgate chưa thoát ra khỏi cái bóng mờ của thất bại trước đó. Tuyển Anh một lần nữa về nước với hai bàn tay trắng.

Hay đã trở lại?

Tất nhiên bóng đá chưa thể trở về như người Anh mong muốn. Nhưng theo một nghĩa khác, những người làm chuyên môn ở xứ sương mù tin rằng thầy trò Gareth Southgate đã mang bóng đá trở lại Anh theo một cách hiểu khác.
DT Anh tai World Cup 2018 da mang bong da quay tro lai theo mot cach hieu khac.
ĐT Anh tại World Cup 2018 đã mang bóng đá quay trở lại theo một cách hiểu khác.

Sự tin yêu đã trở lại với người Anh khi đội tuyển của họ bước vào giải. Đó là điều quan trọng nhất.
Vài tuần qua, bầu không khí ở nhiều thành phố tại Anh dường như phấn khích hơn. Đã có nhiều điều xảy ra bên cạnh bóng đá, những lá cờ được treo lên với sự tự hào, những địa điểm công cộng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn khi đội tuyển ra sân, những chiếc áo đấu được bán hết, cuộc đời của những Harry Maguire hay Trippier được giới truyền thông đào xới,...
Tập thể của Gareth Southgate lần này mang đến một cảm giác hoàn toàn khác. Những nàng Wags không còn là tâm điểm, giới truyền thông Anh vốn nổi tiếng khắt khe cũng dành cái nhìn thiện cảm hơn cho đội tuyển. Ngay cả khi họ vừa bại trận.
Jose Mourinho nói rằng Tam Sư lần này mang lại cảm giác hoàn toàn khác. Phần đa những người sống ở Anh cảm nhận được điều đó. Không còn cảm giác tuyệt vọng như Euro 2016 hay những giải đấu gần đây, Tam Sư rời World Cup 2018 trong sự lạc quan về tương lai.
Gareth Southgate Harry Kane
Người Anh có lý do để tin tưởng rằng với một tập thể trẻ tuổi giàu khát khao, Tam Sư có thể làm nên chuyện trong tương lai.

Ngoại trừ số ít cầu thủ, phần lớn những cái tên góp mặt ở giải đấu năm nay có thể chinh chiến trong tương lai, tại Euro 2020, World Cup 2022 hay thậm chí những giải đấu xa hơn. Báo giới Anh tin rằng khi lứa cầu thủ này tích lũy thêm kinh nghiệm, họ sẽ đủ khả năng mang bóng đá về nhà.
Đội tuyển Anh hoàn toàn thất bại ở World Cup 2018? Xét trên khía cạnh chiếc cúp hay huy chương thì đúng. Nhưng nếu hiểu "mang bóng đá trở về" theo một nghĩa khác, Tam Sư đã mang niềm cảm hứng, lòng tin và khơi lên ngọn lửa cuồng nhiệt với người Anh.
Trong vài tuần qua, giữa một xã hội tồn tại nhiều bất đồng quan điểm về Brexit, hình ảnh những con người xa lạ gặp nhau với câu chào "bóng đá đang về nhà" cùng nụ cười là thứ giá trị lớn nhất thầy trò Gareth Southgate làm được.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Anh tại World Cup 2018:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.