Công ty Trung Quốc mất 12 triệu USD vì Pháp vô địch World Cup 2018

Một công ty thiết bị nhà bếp ở Trung Quốc sẽ mất 79 triệu nhân dân tệ (NDT) vì trót cược với khách hàng rằng ĐT Pháp sẽ vô địch World Cup 2018.

Mất tiền vì tin Pháp vô địch
 

Theo Reuters, một công ty thiết bị nhà bếp ở Trung Quốc sẽ phải trả cho khách hàng 79 triệu NDT (tương đương 12 triệu USD) vì Pháp vô địch World Cup 2018. Công ty Vatti có trụ sở tại Quảng Đông (Trung Quốc) đã xác nhận trên Weibo (một mạng xã hội ở Trung Quốc) của hãng về việc hoàn tiền khách hàng để thực hiện lời hứa.
 
Pháp vô địch World Cup 2018, công ty Trung Quốc mất 12 triệu USD hình ảnh
Công ty Trung Quốc mất 12 triệu USD vì cược với khách hàng rằng Pháp vô địch World Cup 2018.

Công ty này là nhà tài trợ chính thức cho ĐT Pháp. Trước thềm giải đấu, Vatti cung cấp "gói vô địch" trị giá 16.100 NDT bao gồm bếp ga, máy đun nước và máy rửa bát với chương trình kéo dài từ 1/6-3/7 như một chiến dịch tiếp thị.
 
Khách hàng sẽ được hoàn tiền mua "gói vô địch" trong trường hợp ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. Và sau trận chung kết, Vatti cho biết những khách hàng may mắn sẽ được hướng dẫn để làm thủ tục hoàn tiền.

 

Chiến dịch tiếp thị thành công
 

Theo Reuters, cổ phiếu của Vatti đã tăng 10% trong thứ Hai, một ngày sau trận chung kết World Cup 2018. Dù mất số tiền không nhỏ nhưng giá trị thương mại Vatti nhận được là rất lớn theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, cũng như người dùng mạng xã hội.
 
Một người dùng Weibo bình luận: "Đây là chiến dịch tiếp thị thành công bậc nhất. Phần lớn giới truyền thông dành đất miễn phí cho họ sau khi Pháp vô địch".
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.