CĐV quá khích có thể được phép đánh nhau tại World Cup 2018

Chủ nhà Nga đang tính đến biện pháp cho phép các nhóm CĐV quá khích đánh nhau với sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng sở tại.

Cho phép CĐV quá khích đánh nhau
 

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Liên bang đề xuất chủ nhà Nga cho phép các CĐV quá khích đánh nhau trong thời gian diễn ra World Cup 2018. Ý tưởng này nhằm ngăn chặn những vụ xung đột mất kiểm soát khi các nhóm CĐV quá khích gặp nhau.
 
Chủ nhà Nga cho phép CĐV quá khích đánh nhau tại World Cup 2018 hình ảnh
Nếu đề xuất được thông qua, chủ nhà Nga cho phép CĐV quá khích đánh nhau miễn là trong sự kiểm soát.

Cơ quan an ninh Nga đang tiến hành tiếp xúc với các nhóm CĐV quá khích của nước này để đàm phán, nhằm ngăn chặn những vụ tấn công với du khách nước ngoài trong thời gian diễn ra World Cup 2018. Tại Nga, nhiều nhóm quá khích núp bóng dưới danh nghĩa CĐV của các đội bóng để gây rối tại các trận đấu.
 
Ngoài ra, Nga cũng đề nghị các nước gửi danh sách những người có tiền sử gây rối trong các trận đấu bóng đá để có biện pháp hoặc ngăn nhập cảnh, hoặc không được mua vé vào sân.
 

Đề xuất của Nga
 

Igor Lebedev, Phó Chủ tịch Quốc hội Nga đề xuất: "Ví dụ như khi CĐV Anh đến đây. Họ bắt đầu có những hành vi gây hấn và câu trả lời sẽ là: chúng ta chấp thuận cho họ chiến đấu. Mỗi nhóm CĐV cử ra hai mươi người, không súng".
 
"Đồng thời, yêu cầu họ phải đọc luật trên website của chúng ta trước khi bắt đầu. Tất cả chúng ta phải hiểu rằng có những thứ rất khó để ngăn chặn".
 
Trước đó tại Euro 2016, các CĐV quá khích Nga và Anh đã làm náo loạn Marseille khi đụng độ với nhau từ trong sân vận động ra đến ngoài đường phố.

CĐV quá khích Nga dọa giết những người hâm mộ đồng tính Anh
Cộng đồng giới tính thứ ba của Anh đang e ngại việc đến cổ vũ World Cup 2018 khi bị các CĐV quá khích của Nga dọa giết.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.