CĐV Peru tại World Cup 2018: Ngồi xe lăn, bán xe hơi để theo chân đội tuyển

Sau 36 năm mới lại chứng kiến ĐT Peru xuất hiện tại World Cup 2018, người hâm mộ của quốc gia Nam Mỹ sẵn sàng ngồi xe lăn, bán cả xe hơi để tới Nga đồng hành cùng đội tuyển cho đến hết chặng đường.

Kể cả phải ngồi xe lăn
 

Không lâu sau khi Peru giành quyền dự World Cup 2018, Daniel Etchevarria nhận tin xấu từ các bác sĩ. Người đàn ông 51 tuổi viêm khớp gối nặng, các bác sĩ khuyên ông nên hạn chế di chuyển, tốt nhất là ở nhà khi nhận được câu hỏi: "Liệu tôi có thể đến Nga hè này hay không?".
 
CĐV Peru tại World Cup 2018 Ngồi xe lăn, bán xe hơi để theo ĐT hình ảnh
CĐV Peru tại World Cup 2018 mang đến Nga sự cuồng nhiệt của người Nam Mỹ.

Nhưng làm sao Etchevarria, một kế toán có thể ngồi nhà khi Peru lần đầu tiên sau 36 năm mới lại được hít thở bầu không khí World Cup.
 
Thế là ông đặt vé đến Nga từ sớm, ngay cả khi phải làm bạn với xe lăn trong suốt cuộc hành trình. Khi hòa vào dòng người hâm mộ Peru hát vang những bài ca cổ động tại khu Fan Fest ở thành phố Saransk (Nga), Etchevarria cố đứng khỏi xe lăn bằng chính đôi chân, mặc lên người chiếc áo đấu "may mắn" của tuyển Peru cùng khóe mắt đỏ hoe.
 
"Tôi đã ở đây, giống như một thông điệp từ Peru" - Etchevarria bay thẳng cùng xe lăn từ Lima tới Nga trước ngày World Cup 2018 khởi tranh: "Khoảng cách địa lý chẳng vấn đề gì, chúng tôi vẫn ở đây. Tôi đã có mặt trong trận play-off với New Zealand và khi Jefferson Farfan ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng 2-0, tôi đã khóc nức nở".
 
Trong trận mở màn của ĐT Peru gặp Đan Mạch, Etchevarria là một trong số khoảng 35.000 cổ động viên Peru tới Saransk, thành phố nhỏ nhất trong các điểm tổ chức World Cup 2018. Người Peru khiến Saransk như chật cứng, bởi dân số nơi đây chỉ vào khoảng hơn 300.000 người.
 
Sân Mordovia Arena có 44.000 chỗ thì hôm đó, chỉ còn thừa 3.500 chỗ.
 
CĐV Peru tại World Cup 2018 Ngồi xe lăn, bán xe hơi để theo chân đội tuyển hình ảnh 2
CĐV Peru tại World Cup 2018 mang đến các thành phố của Nga bầu không khí lễ hội.

Daniel Gonzales, một kỹ sư 28 tuổi vẫn chống nạng tới Nga để cổ vũ cho ĐT Peru. Anh đang trong quá trình phục hồi phẫu thuật đầu gối nhưng vẫn "quẩy" hết mình theo tiếng nhạc như nhiều CĐV Peru khác, thậm chí có lúc còn giơ một bên nạng lên trời. 
 
"Thật không may đầu gối của tôi bị thương lần đầu khi chơi bóng, ba tuần trước chấn thương đó lại tái phát" - Gonzales nói: "Nếu có chuyện không may với cái đầu gối này, tôi mong là khi World Cup kết thúc. Tôi sẽ đi đến cuối chặng đường cùng ĐT Peru". 
 
Etchevarria cho biết chính bầu nhiệt huyết của những CĐV trẻ tuổi như Gonzales tiếp thêm sức lực cho ông trong chuyến hành trình, dù phải làm bạn với xe lăn: "Thế hệ này xứng đáng được xem Peru thi đấu tại World Cup".
 
"Khi biết tin bị viêm khớp, tôi đã hỏi Chúa rằng 'sao lại là tôi'. Tôi tôi nhận ra rằng không cần người phải mỉm cười. Quan trọng là Peru góp mặt ở World Cup và toàn thể chúng tôi vẫn đang ở đây".
Peru tái xuất ấn tượng ở World Cup: Khi thất bại chỉ nằm lại trên bảng tỷ số
Liệt kê ra những đội tuyển quốc gia khiêm tốn tên tuổi nhưng xứng đáng nhận được sự ủng hộ vô tư của người hâm mộ trung lập cho kỳ World Cup 2018 này, có lẽ...

Bán cả xe hơi để đến Nga
 

Angel Carranza chi đến 10.000 USD cho cuộc hành trình từ Dallas (Texas, Mỹ) cho chuyến đi tới ba thành phố Saransk, Yekaterinburg và Sochi - những nơi ĐT Peru sẽ thi đấu các trận ở vòng bảng. Nếu ĐT Peru có thể tiến vào vòng loại trực tiếp, người đàn ông này vẫn dư tiền để theo đến trận chung kết.
 
De theo chan doi tuyen den Nga, nhieu CDV Peru tai World Cup 2018 da phai hy sinh lon.
Để theo chân đội tuyển đến Nga, nhiều CĐV Peru tại World Cup 2018 đã phải hy sinh lớn.

Carranza phải hy sinh rất lớn cho chuyến đi này. Số tiền đến Nga xuất phát từ việc bán chiếc xe hơi Ford Mustang GT xanh dương. 
 
"Đó là một khoản đầu tư lớn nhưng chúng tôi phải đợi hàng thập kỷ để được dùng tiền vào mục đích này" - Carranza nói: "Đáng để dùng tiền lắm chứ. Nếu không đến đây, tôi chẳng bao giờ tha thứ cho bản thân mình". 
 
Xuống sân bay ở Nga, Carranza đánh bạn cùng ba người hâm mộ Peru khác. Họ hòa vào dòng người hâm mộ Peru nhảy múa, hát những bài ca truyền thống của đất nước tại khu Fan Fest ở Saransk trong trận gặp Đan Mạch. Giờ họ tiếp tục việc đó ở Yekaterinburg, nơi ĐT Peru có trận đấu quan trọng với người Pháp. 
 
Claudia Rodriguez, một giáo viên 28 tuổi là một trong những CĐV nữ ít ỏi thực hiện cuộc hành trình tới Nga hè này chia sẻ: "Tôi yêu bóng đá nhưng yêu hơn cả là bầu không khí mà người hâm mộ Peru tạo ra. Lẽ ra, chúng tôi chẳng có đặc điểm gì chung với người Nga cả".
 
CDV Peru tai World Cup 2018 mang den nhung mau sac ruc ro cho nuoc Nga.
CĐV Peru tại World Cup 2018 mang đến những màu sắc rực rỡ cho nước Nga.

"Họ hoàn toàn khác chúng tôi về tập quán, văn hóa và ngôn ngữ. Nhưng bóng đá mang mọi người đến gần nhau. Từ bây giờ, người Peru sẽ luôn yêu thích nước Nga bởi những khoảnh khắc có được ở nơi đây".
 
Bầu không khí rực lửa mà người Peru lan sang cả những người bản địa. Maxim Izosimov, một công chức tại Saransk hòa vào dòng người, gọi Peru là "đội tuyển thứ hai của tôi". Như Claudia Rodriguez đã nói, bóng đá có sức mạnh lạ kỳ khi kéo mọi người lại với nhau.
 
"Các cổ động viên Peru tự hào với đội tuyển của họ hơn so với cách người Nga vẫn thể hiện" - Izosimov nói: "Chúng tôi không ôm, hôn và hòa ca như họ đang làm. Tôi thưởng thức bầu không khí này như một phần của người hâm mộ Peru ở Fan Fest".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Peru tại World Cup 2018:

Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.