Câu chuyện về Harry Maguire: Người hùng như bước ra từ trò chơi giả lập

Cuộc hành trình của Harry Maguire từ giải hạng hai Anh đến người hùng đưa Tam Sư vào bán kết World Cup 2018 như được lập trình trong trò chơi điện tử vậy.

Chàng trai toàn năng

"Ngay từ khi còn nhỏ cậu ấy đã rất cao và bộc lộ năng khiếu ở nhiều lĩnh vực. Cậu ấy thường được điểm A+ và A ở cấp trung học. Tôi cứ nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục học thương mại hay toán, có lẽ Maguire sẽ trở thành kế toán. Cậu ấy học rất giỏi".
 
Câu chuyện về Harry Maguire Người hùng như bước ra từ trò chơi hình ảnh
Câu chuyện về Harry Maguire bắt đầu từ đội thể thao trường Công giáo St Mary.

Đó là chia sẻ của bà Sue Cain, nguyên phó hiệu trưởng trường Công giáo St Mary (Chesterfield, Derbyshire), nơi Harry Maguire từng theo học chia sẻ. Bà Cain nhắc thêm rằng Maguire còn bộc lộ tài năng ở nhiều môn thể thao khác như chạy cự ly trung bình, bóng bàn, bóng bầu dục điền kinh và ném đĩa. 
 
Nói một cách khác, Harry Maguire là một chàng trai toàn năng. Điều quan trọng hơn cả, Maguire khiến bất cứ người thầy nào cũng phải hài lòng với thái độ cầu thị.
 
Craig Shakespeare, người đưa Maguire từ Hull City về Leicester với cái giá 17 triệu bảng ấn tượng về tính cách của học trò cũ: "Khi Maguire đi nghỉ ở Majorca cùng gia đình, tôi đã đến đó để gặp cậu ấy. Tôi nói với cậu ấy kế hoạch của câu lạc bộ trong bữa trưa, suy nghĩ của tôi về cậu ấy cũng như tiềm năng phát triển".
 
"Maguire đón nhận với thái độ cầu thị bằng nhiều câu hỏi về phong cách thi đấu của Leicester. Tôi hiểu rằng chàng trai này sẽ còn tiến xa".
 
Harry Maguire hoi con di hoc choi tot nhieu mon the thao khac nhau.
Harry Maguire hồi còn đi học chơi tốt nhiều môn thể thao khác nhau.

Bà Sue Cain nhắc lại rằng Maguire là cậu học trò gây ấn tượng với hạnh kiểm tốt: "Cậu ấy chưa bao giờ rơi vào rắc rối với thái độ rất tốt. Tôi đã dạy cả ba anh em nhà Maguire, họ đều yêu thích thể thao. Harry là một chàng trai khiêm nhường. Cậu ấy làm mọi thứ bạn yêu cầu mà chẳng cần hỏi tại sao". 

Bí quyết thành công

Câu chuyện của Harry Maguire rất thú vị, cứ như trong trò chơi điện tử giả lập vậy. Chàng trai 25 tuổi đi từng bước một từ thấp đến cao, từ League One (giải hạng hai Anh) cho đến suất đá chính của Tam Sư tại World Cup 2018. 
 
Maguire trưởng thành từ lò đào tạo Sheffield United, rồi bước lên đội một ở tuổi 18. Sau ba mùa chơi tại tầng thứ ba trong kim tự tháp của hệ thống giải VĐQG Anh, Maguire gia nhập Hull khi đó chơi ở Championship (tương đương giải hạng nhất) trước khi tới Leicester mùa vừa rồi.
Đó là câu chuyện về một cầu thủ trẻ, đi từng nấc thang trong hệ thống bóng đá rồi trở thành ngôi sao. 
 
Harry Maguire hoi tuong lai quang thoi gian thi dau o giai hang duoi tai Anh.
Harry Maguire hồi tưởng lại quãng thời gian thi đấu ở giải hạng dưới tại Anh.

Bản thân Maguire rất tự hào về quãng thời gian thi đấu ở giải hạng dưới tại Anh. Giống như James Tarkowski từng thi đấu ở Oldham Athletic, John Stones bắt đầu ở Burnley, Nick Pope từng tích lũy kinh nghiệm ở Charlton Athletic hay Jamie Vardy từng chơi cho Stocksbridge Park Steels, Maguire cho rằng điều đó chỉ ra thực tế rằng: Trung tâm đào tạo lớn không phải đường duy nhất đưa các cầu thủ đến thành công.
 
Maguire nhìn nhận: "Điều chắc chắn là khi ở hạng đấu thấp hơn, bạn sẽ thu về kinh nghiệm từ việc được ra sân hàng tuần, điều đó thực sự đặc biệt với các cầu thủ trẻ. Nhiều tài năng trẻ ở Premier League còn không được ra sân thường xuyên ở đội một cho đến khi 21 hoặc 22 tuổi".
 
"Ở tuổi 20, tôi đã chơi khoảng 160 trận, khá nhiều với lứa tuổi đó. Nhiều cầu thủ còn chưa được trao cơ hội ở tuổi đó. Nếu bạn không ra sân, bạn không thể tiến bộ, thật đấy. Bạn không thể tích lũy được kinh nghiệm. Chẳng gì bằng xách giày ra sân vào 3 giờ chiều, thi đấu để giành ba điểm với rất nhiều áp lực". 

Nguồn cảm hứng Harry Maguire

Sean McAneny, bạn học cũ đồng thời cũng là đối thủ ganh đua trong thể thao của Maguire hồi trung học như phát cuồng sau bàn thắng mở tỉ số ở tứ kết. McAneny khẳng định sẽ đặt tên con giống với Harry Maguire.
 
Harry Maguire ghi ban mo ti so cho DT Anh trong tran gap Thuy Dien.
Harry Maguire ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Anh trong trận gặp Thụy Điển.

"Tôi nói với mọi người xung quanh rằng mình đã học cùng trường, chơi cùng đội với Maguire hồi trung học đấy" - Sean McAneny hân hoan ăn mừng chiến thắng của Tam Sư.
 
Cũng giống như thời còn ở trung học, ba anh em nhà Maguire vẫn đồng hành cùng nhau trong thể thao. Trong trận thắng Tunisia, người ta bắt gặp hình ảnh Laurence Maguire (21 tuổi, đang chơi cho Chesterfield) cùng Joe (22 tuổi, chơi cho Fleetwood Town) có mặt trên sân Volgograd Arena để cổ vũ cho ông anh Harry.
 
Tuần trước trong cuộc phỏng vấn trên kênh Youtube của LĐBĐ Anh (FA), Maguire tự tin trình diễn ca khúc "Chúng tôi đi con đường của mình". Bài hát này được vang lên trong suốt cuộc hành trình của Tam Sư trên đất Nga hè này.
 
Du am Anh vs Thuy Dien
Harry Maguire đang có cuộc hành trình trong mơ cùng ĐT Anh.

Rời trường 10 năm nhưng Maguire vẫn trở về thường xuyên để ký tặng cho những đứa trẻ tại nơi đây. Bà Cain nói: "Mọi đứa trẻ đều phấn khích. Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì anh ấy làm".
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.